ASIANET: "โกลบอล ซอร์ซเซส"เผยรายได้จากระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น 77 %

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 31, 2000 13:01 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--31 พ.ค.--เอชเค พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทโกลบอล ซอร์ซเซสซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านอี-คอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจ business to business (B2B) ได้ประกาศผลประกอบการสำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา โดยรายได้จากการโฆษณาผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น 11.2 ล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25.8 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เว็บไซท์ โกลบอล ซอร์ซเซส ออนไลน์ (www.globalsources.com) ซึ่งเป็นเว็บไซท์หลักของทางบริษัทยังคงขยายชุมชนของกลุ่มผู้นำเข้าและผู้ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศต่อไป
สำหรับธุรกิจออนไลน์ของโกลบอล ซอร์ซเซสก็สามารถทำกำไรด้วย โดยบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา 3.6 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 600 % เมื่อเทียบกับปี 1998 โดยรายได้ดังกล่าวมาจากการโฆษณาผ่านระบบออนไลน์อันเป็นผลมาจากการที่กลุ่มผู้นำเข้าและกลุ่มผู้ส่งออกได้พึ่งพาการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น และการลดต้นทุนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับการขยายตัวของรายได้บริษัท
นายเมอร์ล ฮินริชส์ ประธานและซีอีโอกล่าวว่า "โกลบอล ซอร์ซเซสได้ให้บริการออนไลน์ที่คุ้มค่าสำหรับชุมชนต่างๆ และเรายังมีฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วต่อไป"
บริษัทโกลบอล ซอร์ซเซสมีรายได้สุทธิ 11.0 ล้านดอลลาร์จากรายได้รวม 91.9 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับรายได้สุทธิ 11.3 ล้านดอลลาร์จากรายได้ 95.9 ล้านดอลลาร์ในปี 1998 ในขณะที่รายได้สุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ระดับ 0.44 ดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับระดับ 0.46 ดอลลาร์ในปี 1998
ชุมชนผู้ซื้อของโกลบอล ซอร์ซเซสได้ขยายตัวขึ้นสู่ระดับมากกว่า 195,000 รายในช่วงสิ้นปี โดยมีซัพพลายเออร์เสนอขายผลิตภัณฑ์มากกว่า 75,000 รายการต่อวันผ่านทางเว็บไซท์โกลบอล ซอร์ซเซส ออนไลน์ และในปีที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการโกลบอล ซอร์ซเซส ออนไลน์ได้ขอข้อมูลจากเว็บดังกล่าวมากกว่า 1,790,000 รายการและเสนอขายสินค้ามากกว่า 200 รายการต่อชั่วโมงให้กับซัพพลายเออร์ โดยความคับคั่งของการใช้บริการซึ่งวัดจากจำนวนครั้งของผู้ใช้บริการนั้น ได้ขยายตัวขึ้นมากกว่า 160 % เมื่อเทียบเป็นรายปี
ในด้านการทำธุรกรรมทางการค้านั้น โกลบอล ซอร์ซเซสได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาของระบบ Transact ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์จัดการสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซท์และระบบ Connect ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มการส่งข้อมูลผ่านเว็บที่ได้ให้บริการในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยค่าใช้จ่ายในด้านการพัฒนาในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับประมาณ 4.6 ล้านดอลลาร์
บริษัทได้ขยายรายชื่อลูกค้าใน Private Buyer Catalog สู่ระดับ 94 รายซึ่งรวมถึงบริษัทรายใหญ่ที่สุดของโลกในด้านการนำเข้าหลายแห่งอาทิโซนี่, เดลล์, เคมาร์ทและโฮม ดีโปท์ รวมถึงสำนักงานจัดซื้อระดับภูมิภาคของวอลล์มาร์ทและเมโทร เอจีซึ่งเป็นผู้ค้าหลักรายสำคัญในสหรัฐและยุโรปตามลำดับ และลูกค้าหลายรายใน Private Buyer Catalog ยังเข้าร่วมในโครงการนำร่องสำหรับการให้บริการอี-คอมเมิร์ซรุ่นต่อไปของโกลบอล ซอร์ซเซสด้วย
นอกจากนี้ โกลบอล ซอร์ซเซสยังได้เริ่มโครงการขยายธุรกิจตามภูมิศาสตร์ โดยเข้าร่วมลงทุนกับกลุ่มธุรกิจในออสเตรเลียและแอฟริกาใต้ รวมทั้งไซท์ท่าที่ให้บริการในฮ่องกง, ไต้หวันและจีน
หลังจากเพิ่มขึ้น 77 % ของรายได้จากการโฆษณาทางระบบออนไลน์ในปีที่ผ่านมาและ 181 % ในปี 1998 นั้น บริษัทคาดว่าจะยังคงให้ความสนใจกับการเพิ่มรายได้ทางระบบออนไลน์โดยดึงลูกค้าที่ลงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ และบริษัทคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการลดต้นทุนการผลิตต่อไปด้วย ในขณะที่บริษัทจะมุ่งเน้นการลงทุนหลักในด้านซอฟท์แวร์และการให้บริการธุรกรรมทางการค้าต่อไปในปีนี้
ทั้งนี้ ท่านสามารถดูและดาวน์โหลดรายงานผลประกอบการปีที่ผ่านมาของโกลบอล ซอร์ซเซสได้ที่ www.globalsources.com/financials
โกลบอล ซอร์ซเซสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการทำตลาด B2B สำหรับผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยบริษัทได้ดำเนินงานมานานกว่า 29 ปีและได้พัฒนาหนึ่งในฐานข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดของโลกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ส่งออกและซัพพลายเออร์โดยโกลบอล ซอร์ซเซสได้ให้บริการครบวงจรสำหรับโซลูชั่นอี-คอมเมิร์ซแบบ B2B ผ่านทางเว็บไซท์ซึ่งทำให้ชุมชนผู้ซื้อสามารถติดต่อทางอิเล็คทรอนิคกับซัพพลายเออร์ในทุกเฟสของกระบวนการจัดการด้านอุปทานจากทุกประเทศทั่วโลก
บริการอี-คอมเมิร์ซของบริษัทครอบคลุมกลุ่มธุรกิจหลักด้านอุตสาหกรรม 8 กลุ่มอันได้แก่ ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์, ชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิค, อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์, นาฬิกา, ของขวัญ, ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน, เครื่องแต่งกาย, ผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและฮาร์ดแวร์
ชุมชนของโกลบอล ซอร์ซเซสในปัจจุบันมีผู้ซื้อมากกว่า 203,000 รายซึ่งสามารถติดต่อกับซัพพลายเออร์ได้มากกว่า 86,600 รายจากมากกว่า 90 ประเทศและมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 81,100 รายการต่อวันพร้อมด้วยรายละเอียดและภาพสีของสินค้าต่างๆ
ติดต่อ: คาเมลเลีย โซ โทร 852-2555-5042 โทรสาร 852-2518-8764 อีเมล์ cso@globalsources.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21154-กช/กก--

แท็ก งบการเงิน   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ