ASIANET: Noble Group รายงานผลกำไรที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 1, 2001 10:24 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--28 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Noble Group Limited (NOBL) ซึ่งจดทะเบียนในสิงคโปร์รายงานว่ารายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 51 % สู่ระดับ 1.2 พันล้านดอลลาร์ และกำไรพุ่งขึ้น 234 % สู่ระดับ 21.1 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับปีงบดุลบัญชี 1999 ซึ่งนับเป็นระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์
Richard S Elman ประธานกรรมการของ Noble Group กล่าวว่า "เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่ทางบริษัทสามารถรายงานผลประกอบการเช่นนี้ได้ ในขณะที่การฟื้นตัวของอุปสงค์ในเอเชียและประเทศอื่นๆช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีให้แก่เรา Noble ยังได้รับการสนับสนุนอีกทางจากขั้นตอนที่ได้ดำเนินการไปในช่วงเกิดวิกฤตการณ์เอเชียในการขยายธุรกิจออกไปทั้งในเอเชียและทั่วโลก วันนี้เราสามารถประเมินได้ว่ารายรับราว 60 % มาจากนอกเอเชีย ซึ่งถือว่าเพิ่มสูงขึ้นมากจากระดับ 47 % ในปี 1999"
ในช่วงปลายปี 2000 ทางบริษัทมีดุลเงินสดกว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ NAV (มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ) เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 113 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 0.51 ดอลลาร์ต่อหุ้น และทางบริษัทยังจ่ายผลตอบแทน 22 % จากเงินลงทุนของผู้ถือหุ้นสำหรับปีงบดุลบัญชี 2000 ด้วย ทั้งนี้ เนื่องด้วยผลประกอบการดังกล่าว ทางคณะกรรมการบริหารบริษัทจึงมีความยินดีที่จะเสนอให้มีการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดมูลค่า0.025 ดอลลาร์ต่อหุ้น และจะเสนอให้มีการออกหุ้นโบนัสใหม่ 1 หุ้นต่อทุก 4 หุ้นที่ผู้ถือหุ้นถือครองอยู่
ในช่วงปี 2000 ทางบริษัทได้ขยายการดำเนินธุรกิจบางด้านดังต่อไปนี้:-
*โครงการผลิต Iso-Octane 900,000 ตันต่อปีในซาอุดิอาระเบียโดยผ่านทางบริษัท Noble Americas Corp ที่อยู่ในเครือ โดยมีบริษัท Alujain Corporation ซึ่งเป็นบริษัทร่วมหุ้นของซาอุดิอาระเบียร่วมดำเนินงานด้วย โดยเป็นที่คาดกันว่าโครงการนี้จะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในช่วงครึ่งแรกปี 2004
*บริษัท Noble Sugar ซึ่งเป็นบริษัทค้าน้ำตาลระดับโลก โดยบริษัทนี้เน้นทั้งการค้าน้ำตาลดิบและน้ำตาลทรายขาว
*ตลาดค้าวัตถุดิบอุตสาหรรมทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์หลายภาษาที่เว็บไซท์ www.rawmart.com
บริษัท Noble ได้เริ่มโครงการซื้อหุ้นคืนตามอำนาจที่ผู้ถือหุ้นมอบให้ในปี 1999โดยทางบริษัทมองว่าความพยายามดังกล่าวเป็นการนำเงินทุนมาใช้อย่างรอบคอบโดยการซื้อหุ้นในโครงการนี้มีสัดส่วนเกือบ 8.5 % ของหุ้นทั้งบริษัทหรือคิดเป็นเงินปันผลเท่ากับ0.044 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งนับเป็นระดับที่สูงมากสำหรับผู้ถือหุ้น โดยเงินปันผลนี้แสดงให้เห็นถึงสัดส่วนความเป็นเจ้าของที่เพิ่มสูงขึ้นในธุรกิจ และทางบริษัทยังคงมีอำนาจในการซื้อคืนอยู่ในปัจจุบัน
บริษัท Noble Group Limited เป็นซัพพลายเออร์วัตุดิบอุตสาหกรรมและทรัพยากรการขนส่งระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ที่ฮ่องกง ทางบริษัททำหน้าที่เป็นคนกลางในการค้าวัตถุดิบที่สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ Noble ทำให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ด้วยกระบวนการ sourcing, การตลาด, การแปรรูป, การขนส่ง และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเว็บไซท์ www.rawmart.com(R) สำหรับตลาดนอกเอเชียนั้นบริษัท Noble Americas ทำการค้าถ่านหินและถ่านโค้ก, ปุ๋ยและ oxygenates และผลิตภัณฑ์น้ำมันที่ผ่านการกลั่นแล้ว ส่วนกิจกรรมของบริษัท Noble Europe นั้นรวมถึงการทำการตลาดสินค้าและบริการและการควบคุมดูแลการขนส่ง
Noble มีเครือข่ายสำนักงานทั่วโลก โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ปักกิ่ง, บอมเบย์,โคชิน (อินเดีย), ฮ่องกง, การาจี, เคียฟ, ลอนดอน, มะนิลา, มอสโคว์, นิวคาสเซิล (ออสเตรเลีย), นิวเดลี, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, สแตมฟอร์ด (สหรัฐ), ไทเป และโตเกียวหุ้นบริษัท Noble ได้รับการจดทะเบียนในตลาด Singapore Exchange Securities Trading Limited (NOBL)
ผู้ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Noble กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ http://www.thisisnoble.com
แหล่งข่าว: Noble Group Limited
ติดต่อ: Louisa Tam จาก Noble Group, +852-2861-4601 หรือแฟกซ์ +852-2527-0282 หรือ Loiusa@noblegroup.com.hk
เว็บไซท์: http://rawmart.com
http://www.thisisnoble.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ