ASIANET: "สตาร์ฮับ"จับมือ"ซิสโก ซิสเทมส์"เข็นเครือข่าย IP ในสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 13, 2000 11:05 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--13 ก.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทสตาร์ฮับซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสารสนเทศรายใหม่ของสิงคโปร์จะสร้างเครือข่าย IP อัจฉริยะความเร็วสูงรุ่นใหม่ซึ่งเป็นเครือข่ายแรกขึ้น โดยใช้อุปกรณ์ครบวงจรจากบริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเครือข่ายสื่อสารสำหรับระบบอินเทอร์เน็ต โดยเครือข่าย IP ใหม่นี้ซึ่งมีชื่อว่า StarHub IP.Q และมีกำหนดเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 ของปีนี้นั้น จะติดตั้งในอาคารพาณิชย์ 150 แห่งในสิงคโปร์ภายในสิ้นปีหน้า
ทั้งนี้ เครือข่าย StarHub IP.Q จะสามารถให้บริการด้านแอพพลิเคชั่นที่สำคัญด้วยความเร็วที่สูงกว่าระบบดั้งเดิมประมาณ 100 เท่า และจะรวมการเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต, การสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง, เสียง, วิดีโอและการเข้าใช้แอพพลิเคชั่นและข้อมูลตามสั่ง (content-on-demand) ในเครือข่ายเดียวที่มีความปลอดภัยสูงผ่านทางการเชื่อมต่อระบบ Ethernet
ทั้งนี้ คาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนและความซับซ้อนที่บริษัทต่างๆต้องเผชิญในการจัดการเครือข่าย, การบริการและแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกันในความต้องการด้านการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ นอกจากนี้ StarHub IP.Q จะเสนอการใช้ bandwidth ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นให้กับบรรดาลูกค้า โดยทำให้พวกเขาสามารถเพิ่ม bandwidth ได้มากขึ้นตามต้องการ
นายปีเตอร์ คาเลียโรพัวลอส รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ของสตาร์ฮับได้เปิดเผยในพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับบริษัทซิสโก ซิสเทมส์เช้าวันนี้ว่า "สตาร์ฮับได้ดำเนินโครงการที่จะนำเสนอสิทธิประโยชน์ของเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับสิงคโปร์อีกครั้ง โดยเราเชื่อว่าโครงการนี้จะตอบสนองพันธะสัญญาของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเรามีผลประกอบการทางบัญชีที่ดีขึ้น"
บริษัทสตาร์ฮับได้เลือกบริษัทซิสโก ซิสเทมส์ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี MPLS ให้เป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นในการสร้างเครือข่ายดังกล่าว โดยซิสโกจะเสนอความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคและจัดหาอุปกรณ์เครือข่ายหลักสำหรับโครงการนี้
นายแกรี่ แจคสัน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาคเอเชียของซิสโก ซิสเทมส์ได้เปิดเผยว่า "การรวมแนวทางด้านนวัตกรรมของสตาร์ฮับเข้ากับเทคโนโลยี IP ชั้นนำของซิสโกจะทำให้ธุรกิจต่างๆในสิงคโปร์ได้ใช้บริการด้าน IP อัจฉริยะ ซึ่งเป็นบริการที่จะสร้างความแตกต่างในระบบอินเทอร์เน็ต"
นอกจากนี้ สตาร์ฮับและซิสโกยังได้ประกาศในวันนี้ถึงการลงนามในข้อตกลงด้านการตลาดร่วมกัน โดยรวมความแข็งแกร่งด้านการตลาดและการขายของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกันเพื่อให้บริการเครือข่าย StarHub IP.Q ต่อธุรกิจต่างๆในสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจต่างๆในสิงคโปร์สามารถใช้บริการของ StarHub IP.Q พร้อมด้วยอุปกรณ์ของซิสโกจากทางตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรองจากซิสโก
สำหรับโครงการดังกล่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนในระยะยาวของสตาร์ฮับในด้านบริการสื่อสารความเร็วสูงผ่านระบบ IP รุ่นใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีการขยายตัวและเปลี่ยนแปลงของตลาดธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วของสิงคโปร์
บริษัทสตาร์ฮับเป็นผู้ให้บริการรายใหม่ของสิงคโปร์ทั้งในด้านบริการสื่อสารโทรคมนาคมระบบพื้นฐานและเคลื่อนที่ โดยนำเสนอบริการครบวงจรด้านการสื่อสารสนเทศแก่บรรดาลูกค้าในสิงคโปร์เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการสื่อสารทั้งหมดรวมถึงโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปจนถึงบริการด้านอินเทอร์เน็ต โดยผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์ฮับ สามารถดูได้จากเว็บไซท์ www.starhub.com.sg
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารและข้อมูลในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com/warp/public/146/asia_pr
ฝ่ายสื่อติดต่อ: ไอลีน ชู/โรบิน ตัน ฝ่ายสื่อสารธุรกิจและการตลาดของสตาร์ฮับ โทร +65-825-5267/825-5166 โทรสาร +65-721-5015 อีเมล์: eileenc@starhub.com.sg/robin@starhub.com.sg
หรือติดต่อ วิลเลียม โออิ บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ โทร +65-833-5555 โทรสาร +65-833-5666 อีเมล์: loei@cisco.com
แหล่งที่มา: บริษัทซิสโก ซิสเทมส์--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ