ASIANET: Melbourne IT ประกาศข้อตกลงบริการโดเมนเนมให้แก่ Yahoo!

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 14, 2001 13:05 —Asianet Press Release

เมลเบิร์น--14 ก.พ.--มีเดียเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท
บริษัท Melbourne IT ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโดเมนเนมและบริการเครือข่ายอี-คอมเมิร์ซในตลาดโลก ได้ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการทำข้อตกลงกับบริษัท Yahoo! Inc. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการสื่อสาร, การพาณิชย์และสื่อทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก
ทั้งนี้ ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Melbourne IT จะจัดหาโดเมนเนม .com, .net และ .org ให้กับผู้ใช้บริการ Yahoo! Domains (http://domains.yahoo.com) ซึ่งเป็นบริการที่ Yahoo! เปิดตัวในเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว โดยจะช่วยผู้ใช้บริการในด้านการค้นหา, จดทะเบียนและจัดตั้งโดเมนเนมของตนเอง
Adrian Kloeden ซีอีโอของ Melbourne IT เปิดเผยว่า "Yahoo! เป็นคำที่มีความหมายพ้องกับ"อินเทอร์เน็ต" และเราเชื่อว่าความน่าเชื่อถือที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์เนมของ Yahoo! จะเพิ่มการจดทะเบียนโดเมนเนมของเราและสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานะของเราในตลาด"
"ข้อตกลงดังกล่าวจะสนับสนุนกลยุทธ์ของ Melbourne IT ที่จะเป็นผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมชั้นนำทั่วโลกและเน้นถึงความแข็งแกร่งหลักของเราในการให้บริการโดเมนเนมและบริการที่เกี่ยวข้อง"
นอกจากนี้ Melbourne IT จะให้บริการจดทะเบียนโดเมนเสริมสำหรับผู้ใช้บริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ Yahoo! รวมถึง Yahoo! Website Services (http://website.yahoo.com), Yahoo! Servers (http://servers.yahoo.com) และ Personal Address สำหรับ Yahoo! Mail (http://mail.yahoo.com) ซึ่งทั้งหมดจะให้บริการที่ครบวงจรแก่ผู้ใช้บริการเพื่อสร้างและรักษาเว็บต่อไป
Shannon Ledger รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตของ Yahoo! เปิดเผยว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Melbourne IT เพื่อให้บริการด้านโซลูชั่นการจดทะเบียนโดเมนเนมที่เชื่อถือได้และครบวงจรแก่ผู้ใช้บริการ Yahoo! Domains
"ข้อตกลงกับ Melbourne IT สอดคล้องกับเป้าหมายของเราในการให้บริการด้านเครื่องมือและบริการที่จำเป็นต่อผู้ใช้บริการของเรา และแสดงถึงการที่ Yahoo! กำลังสร้างบริษัทชั้นนำด้านอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการแก่ผู้บริโภคและธุรกิจทั่วโลก
Yahoo! Domains (http://domains.yahoo.com) เป็นช่องทางที่ง่ายและรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆในการค้นหา, จดทะเบียนและจัดตั้งโดเมนเนม .com, .org หรือ .net และไม่ว่าผู้ใช้บริการจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอินเทอร์เน็ตหรือไม่ก็ตาม Yahoo! Domains จะเสนอโซลูชั่นซึ่งรองรับความจำเป็นที่หลากหลายทั้งจากการใช้ส่วนบุคคลไปจนถึงการใช้ด้านธุรกิจ โดยผู้ใช้ขั้นเริ่มต้นจะสามารถปรับแต่งเว็บเพจได้ตามต้องการและใช้ที่อยู่ทางอี-เมล์ส่วนตัวกับโดเมนที่จดทะเบียนแล้ว สำหรับผู้ใช้บริการที่มีประสบการณ์ด้านเว็บมากกว่านั้น Yahoo! Domains จะเสนอขีดความสามารถในการส่งต่อโดเมนเนมให้กับอีกเว็บไซท์หนึ่งได้ โดยผู้ใช้บริการที่มีประสบการณ์สามารถใช้ความได้เปรียบของ Domain Management Tool ซึ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ DNS management นอกจากนี้ Yahoo! Domains ยังให้บริการจดทะเบียนโดเมนเสริมสำหรับผู้ใช้บริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ Yahoo! รวมถึง Yahoo! Website Services (http://website.yahoo.com), Yahoo! Servers (http://servers.yahoo.com) และ Personal Address สำหรับ Yahoo! Mail (http://mail.yahoo.com)
ทั้งนี้ บริษัท Melbourne IT เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโดเมนเนมและบริการเครือข่ายอี-คอมเมิร์ซในตลาดโลก ซึ่งในวันที่ 14 ธ.ค. 1999 บริษัทได้นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียโดยใช้สัญญลักษณ์ MLB ในการซื้อขาย โดย Internet Names WorldWide ซึ่งเป็นธุรกิจจดทะเบียนโดเมนเนมของบริษัทนั้นให้บริการจดชื่อโดเมนเนม ccTLD และ gTLD ที่หลากหลาย (.com, .net, .org) แก่บรรดาลูกค้าทั่วโลกและให้บริการจดทะเบียนที่มีความปลอดภัย รวมทั้งการให้บริการแก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซท์ www.melbourneit.com.au
Yahoo! และโลโก้ Yahoo! เป็นเครื่องหมายการค้า และ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Yahoo Inc. ส่วนชื่ออื่นๆทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าและ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้น
สำหรับสื่อ - ที่ออสเตรเลีย ติดต่อ Sam Hendry ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารธุรกิจบริษัท Melbourne IT โทร. +61 3 8624 2491 โทรศัพท์เคลื่อนที่ 0411 072 569 โทรสาร +61 3 8624 2499
สื่อสหรัฐติดต่อ - Richard Tindal รองประธานบริษัท Melbourne IT (INWW Inc USA) โทร. 703 394 8006 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ