สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 21, 2005 16:55 —Asianet Press Release

21 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การปฏิบัติการของบีพีโอ
เชนไน อินเดีย และพลาโน รัฐเท็กซัส: เพอร์ร็อต ซิสเต็มส์ (Perot Systems) เปิดเผยถึงศูนย์กลางโซลูชั่นการประมวลผลทางธุรกิจที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดียที่ได้รับ BS 7799-2:2002 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยนระบบไอทีอันทรงเกียรติเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม


ความปลอดภัยทางด้านการธนาคาร
ไมอามี่ และมุมไบ อินเดีย: เวิร์ลด์คอมพลายแอนซ์ (WorldCompliance) ซึ่งเป็นผู้จัดหาชั้นนำทางด้านการบริการทางด้านการตรวจสอบสถานะกิจการ (due diligence) ให้กับสถาบันการเงินเพื่อป้องกันการฟอกเงิน การก่อการร้าย การทุจริต และอาชญากรรมอื่นๆ ได้ยอมรับคำเชิญจากสมาคมธนาคารแห่งอินเดีย หรือไอบีเอ็ม (Indian Bank Association: IBM) ในการเข้าร่วมประชุมทางด้านการรักษาความปลอดภัยของธนาคารแห่งแรก


สิทธิบัตรทั่วโลก
เมาน์เทน วิวและดูอาร์ท: บริษัทเบนิเทค จำกัด (ASX: BLT) และบริษัทคาแลนโด ฟาร์มาเซอร์ทิคอล อิงค์ (Calando Pharmaceuticals Inc) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ถือหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทแอร์โรว์เฮด รีเสิร์ซ คอร์พอเรชั่น (Arrowhead Research Corporation) เปิดเผยว่า คาแลนโดได้อนุมัติสิทธิบัตรทั่วโลกที่ได้รับอภิสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวให้กับเบนิเทคเพื่อใช้เทคโนโลยีการขนส่งกรดโพลี่เมอร์ริค นิวเครอิค เอเซิด


การทดสอบโอเอ็มเอ
มิวนิค: เอฟจี ไมโครเท็ค (Fg Microtec) ซึ่งร่วมมือกันกับผู้มีบทบาทในแวดวงอุตสาหกรรมที่สำคัญๆ รายอื่นๆ ได้เข้าร่วมงาน Test Fest Event ของกลุ่มพันธมิตรโอเพ่น โมบาย อัลลิแอนซ์ หรือโอเอ็มเอ (Open Mobile Alliance) ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่โอเอ็มเอ พัช (OMA Push) จะพุดคุยเกี่ยวกับระบบ Cellular (Poc) Enabler ที่ได้รับการทดสอบ

คำสั่งศาลเบื้องต้น
เซนต์ หลุยส์: อีเนอร์ใจเซอร์ โฮลดิงส์ อิงค์ (Energizer Holdings Inc) เปิดเผยว่า เจเน็ท ซี ผู้พิพากษาของศาลแห่งสหรัฐ (United States District Court) ซึ่งเป็นศาลประจำมลรัฐคอนเนคติกัต อนุญาตคำสั่งศาลเบื้องต้นให้กับชิคเพื่อทำการฟ้องรองโฆษณาที่เป็นความเท็จของจิลเล็ท สำหรับมีดโกนหนวดรุ่น M3Power

ลูกค้ารายใหม่
เพิร์ธ: อีบุ๊ค ไลบรารี่ หรืออีบีแอล (Ebook Library: EBL) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลับบราวน์ (Brown University) จะทำกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลน่า (North Carolina State University) มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียที่เมอร์เซด (University of California at Merced) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน (Curtin University of Technology) ประจำประเทศออสเตรเลีย และมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ (University of Queensland) ประจำประเทศออสเตรเลีย ในฐานะหนึ่งในสมาชิกใหม่ล่าสุดของสาขาลูกค้าห้องสมุดที่กำลังเติบโตของอีบีแอล

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 3 หุ้น มูลค่ารวม 983 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 30 มิถุนายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ข้อตกลงด้านการบริการ
โคเบ: คาร์นา ไบโอไซแอนเซส อิงค์ (Carna Biosciences Inc) และคริสตอลจีโนมิคส์ อิงค์ (CrystalGenomics, Inc) ร่วมกันเปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงด้านการบริการร่วมกับบริษัทริเกล ฟาร์มาซูทิคอลส์ อิงค์ (Rigel Pharmaceuticals, Inc) ในสาขาโครงสร้างที่ยึดหลักการออกแบบยา


การเคลื่อนไหวที่แหล่งน้ำมันนอกชายฝั่ง
เอดินเบิร์ก สก็อตแลนด์: เมื่อเจ้าหน้าที่พนักงานของบริษัทซันซ่า (Xansa) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านการเอาท์ซอสทางด้านธุรกิจในระดับนานาชาติมีปัญหาทางด้านระบบไอที ความช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมอย่างเร่งด่วน ซึ่งบ่อยครั้งที่อยู่ห่างไกลมากกว่า 6,400 กิโลเมตร

โซลูชั่นเฟิร์มแวร์
ซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายที่เร่งด่วนของไมเครลเน็ท (MicrelNet) ซึ่งเป็นแผงวงจรของเฟิร์มแวร์ที่ใช้เชื่อมเข้ากับตัวรับสายสัญญาณคลื่นวิทยุ MICRF505 และ MICRF506 เพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นเครือข่ายแบบไร้สายสำหรับระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม อาคาร และการควบคุมบ้านเรือนตามเขตที่อยู่อาศัย

ช่องดิสนีย์
สิงคโปร์: วอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลี (Walt Disney Television International; South East Asia/Korea) เปิดเผยถึงการเปิดตัวช่องรายการโทรทัศน์ Disney Channel และช่อง Playhouse Disney Channel ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งจะทำให้ตลาดเป็นตลาดแห่งที่ 4 ในภูมิภาคเอเชียภายในระยะเวลา 6 เดือนที่มีการเปิดตัวช่อง Disney Channels

ข้อตกลงด้านการจัดหา
สิงคโปร์: สิงคโปร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ ซิงเทล (Singapore Communication Limited: Singtel) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัททางด้านการสื่อสารชั้นนำของเอเชีย และบริษัทวิลเทล คอมมิวนิเคชั่นส์ (Wintel Communications) ซึ่งเป็นผู้จัดหาชั้นนำทางด้านโซลูชั่นการสื่อสารเชิงการค้าในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้บรรลุถึงข้อตกลงว่าด้วยการจัดหาเพื่อส่งเสริมเครือข่าย Internet Protocal-Virtual Private Network หรือ IP-VPN ที่มีอยู่ของทั้งสองบริษัท ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์พีซีด้านการนำเสนอบริการ


จอภาพวิดีโอ
สิงคโปร์: สำหรับครั้งแรกของการประชุมสัมมนา International Pro-Audio and Lighting Symposium 2005 (iPALs’05) ในปีนี้ ไลท์เฮาส์ เทคโนโลยีส์ (Lighthouse Technologies) จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดซุ้มของบริษัทพร้อมกับเอวี โพรโมชั่น จำกัด (AV Promotions Limited) ซึ่งเป็นคู่พันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจการเช่านั้น เพื่อจัดแสดงจอภาพวิดีโอที่มีสีครบสมบูนณ์แห่งการปฏิวัติที่หลากหลาย ที่พัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ