ASIANET: SEVEN จับมือ Microsoft เสนอโซลูชั่นสื่อสารไร้สายแก่ภาคธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 20, 2001 11:52 —Asianet Press Release

คานส์,ฝรั่งเศส--19 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท SEVEN ประกาศในวันนี้ในที่ประชุม 3GSM World Congress ว่าทางบริษัทจะร่วมกับบริษัท Microsoft Corp. ในการจัดตั้งโซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลในระบบสื่อสารไร้สาย โดย SEVEN และ Microsoft จะร่วมกันติดตั้งและประสานระบบเครือข่ายเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้ประกอบกิจการการสื่อสารไร้สายทั่วโลกได้รับประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆของบริษัทธุรกิจต่างๆในบริการข้อมูลสื่อสารไร้สาย ทั้งนี้ จะมีการผนวก Microsoft Mobile Information Server เข้าร่วมกับเครือข่ายทั่วโลกของ SEVEN และจะเริ่มเปิดให้บริการภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้
บริษัท SEVEN เป็นผู้จัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับสินค้าและบริการที่ช่วยให้ผู้ประกอบกิจการด้านการสื่อสารไร้สายทั่วโลกสามารถให้บริการข้อมูลสื่อสารไร้สายแก่ลูกค้าระดับองค์กรด้วยระบบแบบเบ็ดเสร็จและครบวงจร โดย SEVEN จะสนับสนุนกิจการ Mobile Information Server ของ Microsoft และบริการต่างๆที่ได้รับการพัฒนาจากอุปกรณ์ของ Microsoft และจากผลิตภัณฑ์ของ .NET Enterprise Server โดยจะบริหารงานผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานของ SEVEN
Bill Nguyen ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท SEVEN กล่าวว่า "ภารกิจของ SEVEN คือการช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการด้านการสื่อสารในการกำจัดความยุ่งยากที่หน่วยงานต่างๆต้องประสบในการติดตั้งระบบที่สามารถเข้าถึงข้อมูลสื่อสารไร้สาย โดยการผนวกรวม Microsoft Mobile Information Server ไว้ด้วยนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเพราะไม่เพียงแต่ Microsoft จะเป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์รายสำคัญให้แก่บริษัทธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะโครงการ .NET ของ Microsoft สามารถตอบสนองความต้องการใหม่ๆในตลาดได้ด้วย"
Paul Gross รองประธานระดับสูงจากแผนก Mobility Group ใน Microsoft กล่าวว่า "โครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของ SEVEN จะช่วยให้บริษัทสื่อสารสามารถให้บริการลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจในตลาดข้อมูลสื่อสารไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการทำงานร่วมกันของเราจะช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลสื่อสารไร้สายเป็นสิ่งที่คุ้มค่าต่อการลงทุนสำหรับองค์กรธุรกิจ และเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้แก่ผู้ประกอบกิจการเครือข่ายสื่อสารไร้สายในการขายสินค้าและบริการมูลค่าเพิ่ม"
ระบบเครือข่ายทั่วโลกของ SEVEN ที่เน้นไปที่บริษัทสื่อสารเป็นระบบที่เสนอแนวทางในการเข้าถึงข้อมูลสื่อสารไร้สายให้แก่องค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยประโยชน์สำคัญของระบบดังกล่าวรวมถึง:-
--การเข้าถึงระบบสื่อสารไร้สายได้อย่างสม่ำเสมอและเชื่อถือได้ทั่วทุกเครือข่ายและอุปกรณ์
--การผนวกรวม platform และมาตรฐานทั้งที่ได้รับการยอมรับแล้วและที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ใน 2.5 และ 3G
--การนำระบบสื่อสารเคลื่อนที่มาใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
--บริการมูลค่าเพิ่มอื่นๆ เช่น ความมั่นคงระดับ carrier-class, Quality of Service (QoS) และความสามารถในการจัดการเครือข่าย
--การส่งเสริมการลงทุนที่มีอยู่แล้วในแอพพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่าย
Mobile Information 2001 Server เป็นส่วนประกอบหลักในกลยุทธ์การลงทุนด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ของ Microsoft ทั้งนี้ นอกจาก Mobile Information Server จะช่วยให้ผู้ใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่สามารถเข้าถึง inbox, calendar, contacts และ tasks ได้ในระบบเรียล-ไทม์โดยผ่านทาง Outlook Mobile Access แล้ว Mobile Information Server ยังช่วยให้พนักงานสามารถติดต่อและโต้ตอบกับแอพพลิเคชันขององค์กรธุรกิจผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารไร้สายและกับระบบอินทราเน็ตอื่นๆของบริษัทเช่นแอพพลิเคชันบนอินเทอร์เน็ตที่ใช้โปรแกรม Windows 2000 Server หรือโซลูชันที่จัดตั้งขึ้นบนโปรแกรม Microsoft SQL Server ได้ นอกจากนี้ Mobile Information Server ยังสามารถจัดหา platform ให้กับแอพพลิเคชันสื่อสารเคลื่อนที่ในอนาคตเช่น speech access หรือการจัดส่งข้อความสื่อสารไร้สายในทันที และสามารถขยายออกไปรองรับอุปกรณ์ประเภทใหม่ๆได้ โดยขณะนี้ระบบดังกล่าวอยู่ในระยะทดลองใช้ (beta version) และจะเริ่มให้บริการได้ภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้
Microsoft Outlook Mobile Access ซึ่งรวมอยู่ใน Microsoft Mobile Information 2001 Server ถือเป็นแอพพลิเคชันแรกที่เริ่มเปิดให้บริการสำหรับ Mobile Information 2001 Server และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลบน Microsoft Exchange Server เช่น อี-เมล์, calendaring, contacts และ tasks ได้จากโทรศัพท์มือถือในระบบเรียล-ไทม์
ทั้งนี้ บริษัท SEVEN เป็นผู้จัดหาโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกเพียงแห่งเดียวที่ช่วยให้บริษัทโทรคมนาคมสามารถให้บริการข้อมูลสื่อสารไร้สายแก่องค์กรธุรกิจได้ด้วยโซลูชั่นที่ครบวงจร โดยเครือข่ายระดับระหว่างประเทศของ SEVEN ที่ครอบคลุมศูนย์ข้อมูล, บริการ และระบบซอฟท์แวร์สามารถจัดการบริการข้อมูลสื่อสารไร้สายทุกด้านระหว่างบริษัทสื่อสาร, บริษัทธุรกิจ และแอพพลิเคชันของบริษัทธุรกิจ ซึ่งผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซท์ http://www.seven.com
แหล่งข่าว: บริษัท SEVEN
ติดต่อ: Kate O'Sullivan, vice president, Corporate Communications, of SEVEN, 650-381-2517 หรือ (ระหว่างการประชุม 3GSM World Congress, +44-7759-627896) หรือ kate@seven.com; หรือ Douglas Long, +44-20-7345-3325 หรือ (ระหว่างการประชุม 3GSM World Congress, +44-7970-756810) หรือ dlong@alexanderogilvy.com; หรือ John Kuch, 415-644-3064 หรือเบอร์มือถือ 415-516-4196 หรือ jkuch@alexanderogilvy.com โดย 2 คนหลังมาจาก Alexander Ogilvy Public Relations Worldwide สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ SEVEN
เว็บไซท์: http://www.seven.com/--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก Microsoft   AsiaNet   ข้อมูล   asian   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ