ASIANET: "ซีเมนส์","อคูสัน"ประกาศควบกิจการรุกตลาดอุปกรณ์อัลตราซาวด์

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 28, 2000 18:57 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--28 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทอคูสัน คอร์เปอเรชั่นและบริษัทซีเมนส์ เมดิคัล เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ปซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเออร์แลนเจน ประเทศเยอรมนี ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทั้ง 2 บริษัทได้บรรลุข้อตกลงสำหรับการเข้าซื้อกิจการบริษัทอคูสัน โดยธุรกรรมดังกล่าวนั้นเป็นการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ด้วยเงินสดสำหรับหุ้นสามัญทั้งหมดของอคูสันที่ระดับราคา 23 ดอลลาร์/หุ้น และมูลค่าของข้อตกลงอยู่ที่ระดับประมาณ 700 ล้านดอลลาร์
นายซามูเอล เอช.มาสลัค ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทอคูสัน คอร์เปอเรชั่นได้เปิดเผยว่า "ข้อตกลงในการควบกิจการกันนี้จะช่วยให้บริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำ 2 แห่งสามารถจัดตั้งบริษัทอัลตราซาวด์ที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก โดยอคูสันและซีเมนส์ ต่างก็ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาแพทย์และสถาบันต่างๆทั่วโลกในด้านการพัฒนาและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูง"
ด้านดร.อีริช อาร์.ไรน์ฮาร์ดท ประธานกลุ่มและซีอีโอของซีเมนส์ เมดิคัล เอ็นจิเนียริ่งกล่าวว่า "การทำข้อตกลงนี้เป็นการควบกิจการที่ดีเลิศสำหรับซีเมนส์และจะช่วยสร้างธุรกิจอัลตราซาวด์ชั้นนำของโลก โดยสำนักงานใหญ่ของธุรกิจอัลตราซาวด์ใหม่ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงงานในปัจจุบันของบริษัทอคูสันในเมืองเมาเทน วิว รัฐแคลิฟอร์เนียนั้น จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถครอบคลุมตลาดทั้งหมดสำหรับอุปกรณ์อัลตราซาวด์และเครือข่ายไอที"
ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงควบกิจการกันนั้น บริษัทซีเมนส์จะดำเนินการควบกิจการเป็น 2 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกซีเมนส์จะทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์สำหรับหุ้นสามัญทั้งหมดของอคูสันที่ระดับราคา 23 ดอลลาร์/หุ้น และคาดว่าจะปิดการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ในช่วงปลายเดือนต.ค.หรือต้นเดือนพ.ย.ปีนี้
หลังจากเสร็จสิ้นการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์และดำเนินการตามเงื่อนไขที่ กำหนดไว้ในข้อตกลงควบกิจการแล้วนั้น ซีเมนส์จะซื้อหุ้นสามัญที่เหลืออยู่ของอคูสันในราคา 23 ดอลลาร์/หุ้น ผ่านทางการควบกิจการของบริษัทซีเมนส์ เมดิคัล เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซีเมนส์เข้ากับบริษัทอคูสัน และคาดว่าการควบกิจการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้
บริษัทอคูสันซึ่งมีรายได้ต่อปี 475.9 ล้านดอลลาร์ในปี 1999 และมีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 1,900 คนนั้น เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมระบบอัลตราซาวด์สำหรับการวินิจฉัยโรค โดยโรงพยาบาล, คลีนิคและสถานดูแลสุขภาพต่างๆทั่วโลกต่างใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท และในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้ 231.5 ล้านดอลลาร์และมีรายได้สุทธิ 3.3 ล้านดอลลาร์
สำหรับผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลด้านการศึกษาและผลิตภัณฑ์สามารถดูจาก เว็บไซด์ www.acuson.com หรือ www.ultrasound.com
บริษัทซีเมนส์ เมดิคัล เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทซัพพลายเออร์ที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ โดยบริษัทมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในด้านผลิตภัณฑ์ที่มี นวัตกรรม๊ก้าวล้ำ, ในด้านบริการและโซลูชั่นที่ครบวงจร ซึ่งในปีงบการเงิน 1999 บริษัทซีเมนส์ เมดิคัล เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ปมียอดสั่งซื้อใหม่มูลค่า 4.14 พันล้านยูโร (8.1 พันล้านมาร์ค) และมียอดขาย 4.09 พันล้านยูโร (8.0 พันล้านมาร์ค)
แหล่งข่าว: อคูสัน คอร์เปอเรชั่น
ติดต่อ: สื่อติดต่อ เอมี่ คุก โทร 650-694-5460 หรือ 925-200-2125 นักลงทุนติดต่อ แบร์รี่ ซวาเรนสไตน์ โทร 650-943-7575 บริษัทอคูสัน คอร์เปอเรชั่น หรือ คริส โจเซฟ บริษัทเคทชัม คอมมิวนิเคชั่น โทร 916-801-2236
เว็บไซท์: http://www.ultrasound.com
http://www.acusion.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ