ASIANET: บุคคลชั้นนำระดับโลกเตรียมหารือแผนสร้างภูมิคุ้มกันเด็กทั่วโลกสิ้นเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday January 28, 2000 11:01 —Asianet Press Release

ดาวอส--28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
การประชุมเวิล์ดอีโคโนมิคฟอรั่ม (WEF) จะเป็นเวทีสำหรับการเริ่มดำเนินมาตรการริเริ่มด้านสาธารณสุขและการพัฒนาเศรษฐกิจในขอบเขตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และด้วยเป้าหมายการสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กทั่วโลก โดยผู้นำจากกลุ่มต่างๆซึ่งจะเข้าร่วมการประชุมที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะประกาศความสนับสนุนโครงการในครั้งนี้
ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.จะมีการประกาศ/การหารือ ณ เวลา 15.15 น. ที่ศูนย์คองเกรส และจะมีการแถลงข่าว ณ เวลา 16.30 น. ที่ห้องแถลงข่าว
ผู้เข้าร่วมช่วงการประกาศ/การหารือได้แก่ นางคารอล เบลลามี ผู้อำนวยการกองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ), ดร.โกร ฮาร์เลม บรันด์แลนด์ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก, นายโจชิม ชิสซาโน ประธานาธิบดีโมซัมบิค, นายบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ"บิลและเมลินดา เกตส์", นายเรย์มอนด์ กิลมาร์ติน ประธานและซีอีโอบริษัทเมิร์คและสมาชิกสมาคมสหพันธ์ผู้ผลิตเวชภัณฑ์นานาชาติ (IFPMA), นายเจมส์ วูลฟ์เฟนซอห์น ประธานธนาคารโลก
ส่วนผู้เข้าร่วมการแถลงข่าวได้แก่ นายบิล เกตส์, นางคารอล เบลลามี, นายฌอง-ฌากส์ แบร์ทรองด์ ซีอีโอและประธานบริษัทอาวองติส ปาสเตอร์และสมาชิก IFPMA, ดร.โกร ฮาร์เลม บรันด์แลนด์, นายเจมส์ วูลฟ์เฟนซอห์น
การแถลงข่าวจะเปิดให้ผู้สื่อข่าวที่มีหนังสือรับรองของ WEF และผู้ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมได้ ส่วนการเข้าร่วมช่วงการประกาศ/การหารือจะถูกจำกัดตามนโยบายของ WEF
การเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต (Webcasting) จะทำให้ผู้สนใจสามารถชมการประกาศ/การหารือและการแถลงข่าวในระบบเรียลไทม์ได้ทาง www.weforum.org โดยเลือกที่ Webcast (บนแถบสีเทาทางด้านขวา) และจะสามารถเรียกดู webcast ในเว็บไซท์ดังกล่าวในช่วงเวลา 1 ปีหลังสิ้นสุดการประชุมครั้งนี้ ส่วนเว็บไซท์ของกลุ่ม Global Alliance for Vaccines and Immunization (GAVI) ที่ www.VaccineAlliance.org จะสามารถเข้าชมได้อย่างสมบูรณ์ในวันที่ 31 ม.ค.
นอกจากนี้ จะมีการเผยแพร่ข่าววิดีโอ/B-ROLL ที่ศูนย์สื่อมวลชนของ GAVI ในเมืองดาวอสในวันที่ 29 ม.ค.ถึง 1 ก.พ.ที่เทิร์มโฮเต็ล วิคตอเรีย, ห้องนโปเลียน โทร +41 (081) 417 53 00
ติดต่อ : ลิซา แบร์รี, 001-917-415-2489 (สวิตเซอร์แลนด์), 1-917 -415-2489 (สหรัฐ), สเตซีย์ แฮร์ริส, 212-922-2658 (นิวยอร์คซิตี้) หรือ sharris@unicefusa.org, ลิซา จาคอบส์ เลขาธิการ GAVI, 41-22-909-50-42 (เจนีวา) หรือ Gavi@unicef.ch
แหล่งข่าว : กลุ่ม Global Alliance for Vaccines and Immunization
เว็บไซท์ : http://www.weforum.org
http://www.VaccineAlliance.org-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21180--สอ/กก--

แท็ก สาธารณสุข   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ