ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2001 08:39 —Asianet Press Release

3 ต.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การวิจัยข้าว
แอน อาร์เบอร์: จีน แทค (GeneTac) ระบบการวิจัยเกี่ยวกับพันธุกรรมที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เจโนมิค โซลูชั่นส์ (Genomic Solutions Inc) จะพัฒนาการวิจัยข้าวในประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งถูกครองครองภายหลังโดยสถาบันวิจัยข้าวระหว่างประเทศ (International Rice Research Institute)
ธุรกิจของจีน
ฮ่องกง: โอกาสทางธุรกิจในจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกงกำลังขยายตัว เนื่องจากการเข้าเป็นสมาชิกขององค์กรการค้าโลกหรือดับบลิวทีโอที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ และการเติบโตของจีนจะเข้ากันได้กับของสหรัฐอเมริกาในระยะเวลา 5 ปี รายงานจากสภาการพัฒนาการค้าของฮ่องกง
ความตกต่ำของอุตสาหกรรม
ซานโฮเซ: ความต้องการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ช้าลงและราคาที่ตกต่ำลงอย่างมากจะส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อความต้องการจอมอนิเตอร์ซีอาร์ที (CRT monitors) ในช่วง 5 ปีข้างหน้า รายงานจากบริษัท สแตนฟอร์ด รีซอร์ส-ไอซัพพลาย (Stanford Resources-iSuppli) ซึ่งเป็นบริษัทที่วิจัยด้านการตลาด
เทคโนโลยีเสียง
ดัลลัส: บริษัท อิริคสัน (Ericsson) ได้รับรองเทคโนโลยีเกี่ยวกับเสียงอินเตอร์ วอยซ์-ไบรท์ (Inter Voice-Brite)ของบริษัท ออมเวีย (Omvia) ด้วยการรวมออมเวียเข้าในผลงานของอิริคสัน ผู้ดำเนินการด้านโทรคมนาคมจะมีทางเลือกเพื่อรวมแอพพลิเคชั่นข้อความที่มีมูลค่าเพิ่มแบบล่าสุดเข้าในเครือข่ายของอิริคสัน
เสียงบนเครือข่ายบรอดแบนด์
ซานตา คลาร่า: บริษัท วอยซ์ พัมพ์ (VoicePump Inc) ได้เปิดเผยถึงการแนะนำซอฟท์วีพี140 สตาร์ตเตอร์ คิท (VP 140 Starter Kit) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์การดำเนินการระบบดิจิตอลที่จะช่วยการออกแบบของวิศวกรเกี่ยวกับเทคโนโลยีเกี่ยวกับเสียงสำหรับสื่อสัญญาณแบบบรอดแบนด์
พันธมิตรด้านความปลอดภัย
เออร์วิน: บริษัท เรนโบว์ เทคโนโลยี อีซิเคียวริตี้ กรุ๊ป (Rainbow Technologies security group) จะร่วมงานกับบริษัทเน็ททรัสต์ (Netrust Pte Ltd) เพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตของเรนโบว์ในประเทศสิงคโปร์
การรับรองสื่อสัญญาณบรอดแบนด์
อลามีดา: เทคโนโลยีเกตเวย์แบบสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ของบริษัทเน็ทโทเปีย (Netopia) คือ รุ่น 4500 และ อาร์6100 ได้รับการรับรองโดยบริษัท สิงเทล (Sing Tel) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารชั้นนำของสิงคโปร์
กลุ่มบริษัทข้อมูล
ไมล์พิทัส: บริษัท แอลเอสไอ ลอจิค ซิสเต็มส์ (LSI Logic Storage systems Systems) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสะสมข้อมูลได้ร่วมกับกลุ่มบริหารแอพพลิเคชั่นของบีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (BMC Software) เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นการสะสมชนิดที่รวมกัน และบรรลุโอกาสทางการตลาด ตลอดจนเสริมสร้างความแข็งแกร่งความสามารถหลักผ่านการอบรมและการรับรอง
ผลการดำเนินการทางการเงิน
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) จะถ่ายทอดการประชุมเรื่องรายได้ประจำไตรมาสที่สามของปีพ.ศ.2544 ผ่านทางอินเทอร์เน็ตในวันที่ 10 ตุลาคม
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว พี สจ็วต แอนด์ โค (W P Stewart & Co,) ได้นำเสนอคู่มือเกี่ยวกับรายได้ประจำไตรมาสที่สามจำนวน 0.41 เหรียญต่อหุ้น ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่ารายงานดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ตามสถานการ์ณพิเศษที่เกิดขึ้น
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ