การเปิดให้บริการและให้ใบอนุญาตเทคโนโลยีอัลเทรียมรุ่นที่ 2 ในโปรแกรมแอลทีโอ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 13, 2001 14:14 —Asianet Press Release

ซิลิคอน วัลเลย์, แคลิฟอร์เนีย, 13 ธ.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เอชพี, ไอบีเอ็ม และซีเกท ขยายขอบเขตเทคโนโลยีโร้ดแม็พ ด้วยการนำเทคโนโลยีแอลทีโอ อัลเทรียมมาใช้ด้วยการพัฒนาล่าสุดให้มีสมรรถภาพในการอ่านและเขียนแบบย้อนหลังได้
บริษัท ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด (Hewlett-Packard Company), บริษัท ไอบีเอ็ม คอร์ปอร์เรชั่น (IBM Corporation) และบริษัท ซีเกท รีมูฟเอเบิล สตอเรจ โซลูชั่นส์ แอลแอลซี (Seagate Removable Storage Solutions LLC) กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีสำหรับโซลูชั่นแบ็คอัพข้อมูลในเทปร่วมยืนยันอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนารูปแบบที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้นของโปรแกรมลีเนียร์ เทป-โอเพ่น (Linear Tape-Open หรือ LTO Program) หรือโซลูชั่นสำหรับแบ็คอัพข้อมูลในเทป ด้วยการประกาศถึงการจำหน่ายใบอนุญาตสำหรับเทคโนโลยีแอลทีโอ อัลเทรียม ( LTO Ultrium technology) รุ่นที่ 2 ว่า จะสามารถให้บริการแก่ผู้ผลิตเทคโนโลยีการจัดเก็บและผู้ผลิตสื่อได้ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ.2545 โดยเทคโนโลยีโร้ดแม็พรุ่นที่ 2 หรือเครื่องมือช่วยการค้นหาบนอินเทอร์เน็ต จะสร้างความมั่นใจให้ได้ว่าการนำโร้ดแม็พมาใช้งานในอนาคตจะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อความสามารถในการใช้งานของผลิตภัณฑ์แอลทีโอรุ่นก่อนหน้านี้
ฟาร่า เยล หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท การ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ (Gartner Dataquest) กล่าวว่า บริษัทมองตลาดระดับกลางว่าเป็นหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์เทปที่มีอัตราการเติบโตที่ดีที่สุดในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งเทคโนโลยีที่จะจับตลาดนี้ได้จะต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีรุ่นใหม่ๆออกมาและสามารถตอบสนองกับการรับรองงาน การรวบรวมข้อมูล และการทำงานของเซิร์ฟเวอร์และแซนส์ (SANs)ในอนาคตได้ ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีที่ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก็ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่สามารถสร้างความมั่นใจเรื่องการใช้งานที่ดีได้ในอนาคตแอลทีโอ อัลเทรียม รุ่นที่ 2 จะมีความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากรุ่นที่ 1 โดยเพิ่มการบีบอัดข้อมูลถึง 400 กิ๊กกะบิท ( การบีบอัดข้อมูล 2:1 ) และ 200 กิ๊กกะบิทสำหรับข้อมูลที่ไม่ได้บีบอัด ตลอดจนอัตราการถ่ายทอดข้อมูลที่ได้รับการยกระดับอย่างมากถึง 20 - 40 เม็กกะบิทต่อวินาที นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังจะได้รับประโยชน์จากจำนวนร่องเสียงและความเร็วของเทปที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับวิธีการบันทึกที่ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน
ลาร์รี่ แม็คแมนนอน (Larry McMannon) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีเกท รีมูฟเอเบิล สตอเรจ โซลูชั่นส์ แอลแอลซี กล่าวว่า ใบอนุญาตเทคโนโลยี แอลทีโอรุ่นที่ 2 นี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ของโปรแกรมแอลทีโอและยังเป็นดัชนีที่สำคัญของความสามารถในโปรแกรมระบบเปิดของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ระดับกลาง โดยซีเกท, เอชพี และไอบีเอ็มมุ่งมั่นที่จะยกระดับเทคโนโลยีแอลทีโออย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับพัฒนาเทคโนโลยีอัลเทรียมให้เป็นทางเลือกของเทคโนโลยีการจัดเก็บที่เป็นที่นิยม สำหรับองค์กรที่มีความซับซ้อนในปัจจุบัน
เทคโนโลยีแอลทีโอ อัลเทรียมจะช่วยบริษัทต่างๆในการทำการติดตั้งระบบการจัดเก็บภายนอกให้เป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยการนำเสนอรูปแบบที่มีความยืดหยุ่นสูงและยังคุ้มค่าต่อการลงทุนให้กับผู้ค้าเทคโนโลยีการจัดเก็บและสื่อระดับชั้นนำของวงการอุตสาหกรรม ซึ่งเทคโนโลยีรุ่นแรกนี้ก็ได้รับการยอมรับที่ดีจากภาคการจัดเก็บข้อมูลในเทปและชุมชนเทคโนโลยีสารสนเทศขนาดใหญ่ โดยมีผู้ได้รับใบอนุญาตประมาณ 30 รายที่ประกอบด้วยบริษัทสื่อต่างๆที่ได้ลงชื่อในใบอนุญาต เพื่อผลิตและทำตลาดไดรฟ์ (drives), ออโต้โหลดเดอร์ (autoloaders) และเทป คาร์ทริดจ์ (tape cartridges) นอกจากนี้ผู้รับจ้างผลิตสินค้าภายใต้ชื่อเอชพี ไอบีเอ็ม และซีเกท ตลอดจนบริษัทที่ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลที่โดดเด่นในด้านสื่อการจัดเก็บอย่าง เอ็มเทค (EMTEC), ฟูจิฟิลม์ (Fujifilm), อิมเมชั่น (Imation) และทีดีเค (TDK) ต่างก็มีผลิตภัณฑ์แอลทีโอ อัลเทรียมจำหน่ายในตลาด
เนวิลล์ พอว์ซีย์ (Neville Pawsey) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด ดาต้า โปรเทคชั่น ออร์แกไนเซชั่น (Hewlett-Packard's Data Protection Organisation)กล่าวว่า การประกาศครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโปรแกรมในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสเป็กของโร้ดแม็พ บริษัทได้พัฒนาแพลทฟอร์มเทปอื่นๆอีก ดังนั้นผู้ให้บริการระบบและเครือข่ายจึงมั่นใจได้ว่าแอลทีโอ อัลเทรียมมีความเหมาะสมและเป็นเทคโนโลยีที่ได้มีการยกระดับ
จากการเผยแพร่สเป็กของแอลทีโอนั้น แอลทีโอ อัลเทรียมมีประโยชน์และข้อได้เปรียบที่เหนือกว่านำเสนอให้กับลูกค้าและบริษัทผู้รับจ้างผลิตสินค้าภายใต้ชื่อของเอชพี ไอบีเอ็ม และซีเกท แอลทีโอ อัลเทรียมเป็นแพลทฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลบนเทปแพลทฟอร์มเดียวในตลาดที่ให้ความยืดหยุ่น ค่าใช้จ่ายต่ำ และการคัดเลือกผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยรูปแบบเปิดให้กับผู้ใช้บริการ เนื่องด้วยปริมาณผู้ได้รับใบอนุญาตที่มีชื่อเสียงและมีอยู่เป็นจำนวนมากทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์และเทป แคทริดจ์ได้หลายทาง เช่นเดียวกับคุณสมบัติทั่วไปของเทปในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ด้วยคุณสมบัติที่ได้เปรียบเช่นนี้เองที่ทำให้เกิดนวัตกรรมและการยกระดับที่ก้าวหน้า พลวัตในการแข่งขันของตลาด และความสอดคล้องกันของข้อมูล ที่สำคัญที่สุด สมรรถภาพในการอ่านและเขียนแบบย้อนหลังได้ในอัลเทรียมรุ่นที่ 2 นี้เองที่สามารถนำเสนอระบบการป้องกันข้อมูลที่ดีกว่าให้กับลูกค้า
แฟรงค์ อีเลียต (Frank Elliott) รองประธาน ฝ่ายโออีเอ็ม แผนกผลิตภัณฑ์การจัดเก็บของไอบีเอ็ม กล่าวว่า ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้เองที่ทำให้ชุมชนไอทีและชุมชนธุรกิจได้รับรู้กันว่า แอลทีโอ อัลเทรียมเป็นโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลในเทปที่มีประสิทธิภาพและสร้างสรร ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ด้วยความร่วมมือกันของไอบีเอ็ม เอชพีและซีเกทนี้เองที่จะนำเสนอคุณค่า ความหลากหลาย และความยืดหยุ่นให้กับลูกค้า ในขณะเดียวกันก็จัดหาเทคโนโลยีอื่นๆที่ยกระดับการทำงาน ปรับปรุงขนาด และลดค่าใช้จ่าย
ผู้ผลิตการจัดเก็บข้อมูลและสื่อที่สนใจจะซื้อใบอนุญาตเทคโนโลยีแอลทีโอรุ่นที่ 2 สามารถค้นหาข้อมูลได้ โดยติดต่อสำนักงานกฎหมายลาดาส แอนด์ แพร์รี่ (Law Offices of Ladas & Parry) ที่โทร. (323) 934-2300 หรืออีเมล์ LTO_INFO@ladasparry.com
เกี่ยวกับเทคโนโลยีลีเนียร์ เทป-โอเพน
แอลทีโอ เทคโนโลยี สถาปัตยกรรมระบบเทปแบบเปิดอันทรงพลังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เทปจัดเก็บข้อมูลยุคใหม่ที่มีสมรรถภาพและความก้าวหน้าเหนือกว่ารุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็คงไว้ซึ่งการรวบรวมข้อมูลสูงสุด เทคโนโลยีได้รวมความได้เปรียบของช่องทางแบบหลากหลาย (linear multi-channel), รูปแบบการแนะนำ เข้ากับการยกระดับเทคโนโลยีเซิร์ฟโว (servo technology) การบีบอัดข้อมูล แทรค เลย์เอาท์ (track layout) และรหัสการแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อทำให้เกิดสมรรถภาพ การดำเนินงานและความน่าเชื่อถือที่ดีที่สุด
โซลูชั่นการจัดเก็บแบบแอลทีโอ อัลเทรียม เป็นแถบเทปเดี่ยวที่มีเทป แคทริดจ์ที่มีประสิทธิภาพการดำเนินงานสูงสำหรับแอพพลิเคชั่นแบ็ค อัพ ซ่อมแซมและการเก็บรักษาข้อมูลแอลทีโอ ด้วยการเป็นเทคโนโลยีบนเทประดับชั้นนำของตลาดสำหรับการจัดเก็บประสิทธิภาพสูง อัลเทรียมจึงเป็นเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในเทปเพียงรูปแบบเดียวที่มีโร้ดแม็พที่แน่นอนมา 4 รุ่น และยังนำเสนอการปรับปรุงการรวบรวมข้อมูลที่สำคัญเหนือรูปแบบเทปจัดเก็บในปัจจุบัน
ในขณะที่โปรแกรมแอลทีโอให้ความเป็นอิสระแก่ผู้รับใบอนุญาตในการสร้างรูปแบบเกี่ยวกับกลไกและระบบไฟฟ้า การสนับสนุนเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นและมีผลต่อการอ่านและเขียนบนเทป แคทริดจ์ อัลเทรียม การพิสูจน์เป็นสิ่งที่สำคัญในการตอบสนองกับวัตถุประสงค์ในการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลแบบอิสระซึ่งถือเป็นสาระสำคัญของโปรแกรมแอลทีโอ
คุณสมบัติของกลไกในเทปแบบอัลเทรียมและการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลบนเทป แคทริดจ์มีให้บริการกับผู้ที่ได้รับใบอนุญาต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีแอลทีโอ อัลเทรียมค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.ultrium.com
หมายเหตุ: ลีเนรยร์ เทป-โอเพน, แอลทีโอ และอัลเทรียมเป็นเครื่องหมายทางการค้าในสหรัฐอเมริกาของเอชพี ไอบีเอ็ม และซีเกท
ที่มา: ลีเนียร์ เทป-โอเพ่น
ติดต่อ: จอยซ์ ลี, ซีเกท เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล โทร. +65-4887579, อีเมล์ Joyce.See@seagate.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ