ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday October 19, 2001 11:17 —Asianet Press Release

18 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การให้คะแนนการจัดอันดับ
โอ๊คแลนด์: นายเครก นอร์เกท (Craig Norgate) ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ฟอนเทอร์ร่า โค-โอเปอเรทีฟ กรุ๊ป (Fonterra Co-operative Group Ltd)ได้เปิดเผยว่า บริษัท ฟอนเทอร์ร่าได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับเอเอ จากการจัดอันดับของบริษัทสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (Standard & Poor's) ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าที่เหนือกว่า โดยการจัดอันดับครั้งนี้ยังเป็นการรับรองอย่างดีถึงความมั่นคงทางด้านบัญชี การกระจายการลงทุน จุดยืนในระดับโลก และความสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศนิวซีแลนด์
นวัตกรรมของโทรทัศน์สี
นาโกย่า: กลุ่มองค์กรของยุโรปได้รับรางวัลมุลค่า 1.31 ล้านเหรียญยูโร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้านเทคโนโลยีของสังคมข่าวสารในโครงร่างที่ 5 ของสหภาพยุโรป (European Union's prestigious Fifth Framework Information Society Technologies (IST) Programme) จากการทุ่มเทให้กับการพัฒนาโทรทัศน์สีที่มีราคาถูก ขนาดใหญ่ บาง และจอแบนที่เผยแพร่บนเทคโนโลยีการจัดแสดงด้วยการกระจายแสง (field emission display (FED) technology)
การเผยแพร่การประชุมเอเปกผ่านทางเว็บไซต์
ฮ่องกง: การประชุมสุดยอดผู้นำจากกลุ่มความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค 2001 (APEC CEO Summit 2001)ที่ใกล้จะถึงนี้ จะถูกเผยแพร่โดยบริษัท สปีดคาสท์ ลิมิเต็ด (Speedcast Limited) บริษัททางด้านสื่อสัญญาณบรอดแบนด์แบบผ่านดาวเทียม และบริษัท ฮาวนิว อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย กรุ๊ป (Hownew International Media Group)
ท่าอากาศยานฮ่องกง
แฟรงเฟิร์ต: กลุ่มธุรกิจการค้า เทรดพอร์ต อ่องกง (The Tradeport Hong Kong consortium) ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพันธมิตร แพนแทร์เรส (Pantares) บริษัท แฟรพอร์ต เอจี แฟรงเฟิร์ต แอร์พอร์ต เซอร์วิสเซส เวิลด์ไวด์ (Fraport AG Frankfurt Airport Services Worldwide) และชิโพล กรุ๊ป (Schiphol Group) ได้จัดพิธีเปิดการก่อสร้างศูนย์กลางกระจายสินค้ามูลค่า 500 ล้านเหรียญฮ่องกง ณ ท่าอากาศยานฮ่องกง อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต ( Hong Kong International Airport) ที่เชค แล็พ ก็อก (Chek Lap Kok) ซึ่งจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ.2546
การปฏิรูปองค์กร
ไฮเดลเบิร์ก: บริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน (Heidelberger Druckmaschinen) ดำเนินการปฏิรูปองค์กรโดยเน้นความร่วมมือระหว่างฝ่ายการสื่อสารและการตลาดของบริษัท
ของที่ระลึกกีฬา
คาลส์บัด: บริษัท เดอะ อัพเพอร์ เดค (The Upper Deck comapny) ได้เปิดเผยว่า แบร์รี่ บอนด์ส (Barry Bonds) ได้ทำสถิติใหม่ในการตีไกลหรือโฮม-รัน แต่นายอิชิโร (Ichiro) ยังคงเป็นผู้ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชม โดยเฉพาะจากผู้สะสมของที่ระลึกของอิชิโร
ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำ
ฮ่องกง: บริษัท ยูโร เทค โฮลดิ้งส์ (Euro Tech Holdings) ได้เปิดสาขาในกรุงปักกิ่ง เพื่อจำหน่ายเครื่องมือควบคุม วิเคราะห์ ตรวจสอบนำและนำเสียและอุปกรณ์ทดสอบแบบอิเลคทรอนิคส์ชนิดอื่นๆ
การประชุมว่าด้วยอุปกรณ์เกี่ยวกับสายตา
ซาน มาทีโอ: กลุ่มมืออาชีพในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอุปกรณ์สื่อสารเกี่ยวกับสายตาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการพยากรณ์ การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบ การขายและการวิเคราะห์ช่องทางการกระจายสินค้า การเงินและการวางแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ จะมีอยู่ในการประชุมอิเลคทรอนิคแคสท์ว่าด้วยเรื่องชิ้นส่วนอุปกรณ์สื่อสารเกี่ยวกับสายตา (ElectroniCast's Optical Communications Components Conference) ในวันที่ 24 ตุลาคม
รถยนต์ที่ใช้เซลเชื้อเพลิง
โตเกียว: บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) ได้แจ้งถึงความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีเซลเชื้อเพลิงของยานพาหนะที่การสัมนาที่กรุงโตเกียว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของการขนส่งในอนาคต
พันธมิตรด้านมัลติมีเดีย
ซานตา คลาร่า: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (Nvidia Corporation) และบริษัท อีแวนส์ แอนด์ ซุทเทอร์แลนด์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Evans & Sutherland Computer Corporation) ได้เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้ให้ใบอนุญาตระหว่างกันในด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียของพันธมิตรเชิงกลยุทธ์
การซื้อของออนไลน์
ซานตา คลาร่า: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (Nvidia Corporation) ได้แจ้งถึงการเปิดเว็บไซต์สำหรับการซื้อของออนไลน์ในชื่อเกียรฺ สโตร์ (Gear Store) ที่เว็บไซต์ www.nvidiashop.com.
รางวัลการประกันภัย
โซล: บริษัท ลีน่า (Lina) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในเกาหลีของบริษัท ซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล (Cigna International)ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งปีจากเดอะ เอเชียน อินชัวรันซ์ อินดัสตรี อวอร์ด (The Asian Insurance Industry Award)
โดเมนเนม ดอทบิซ
สเตอร์ลิง: บริษัท นิวเลเวล (NeuLevel Inc) ผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมน เนมดอทบิทซ์ (.biz)เปิดเผยว่า ดอทบิซจะใช้บริการได้ในวันที่ 23 ตุลาคม
การจัดเก็บข้อมูล
ไมล์พิทัส: บริษัท แอลเอสไอ ลอจิค สตอเรจ ซิสเต็มส์ (LSI Logic Storage Systems Inc.) ผู้จัดหาโซลูชั่นนวัตกรรมแห่งการจัดเก็บ ได้แจ้งว่า บริษัทได้ให้บริการระบบการจัดเก็บเมต้าสตอร์ อี4400 (MetaStor(R) E4400) แบบสมรรถภาพสูง สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายให้กับบริษัท แซนเดีย เนชั่นแนล แล็บบอราทอรี่ส์ (Sandia National Laboratories) supplier of innovative storag
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) ได้รายงานถึงรายได้จำนวน 82.2 ล้านเหรียญสหรัฐประจไตรมาสที่ 3
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McData Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายการจัดเก็บแบบเปิด (Open storage network) ได้แจ้งถึงรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 86.6 ล้านเหรียญสหรัฐ
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: บริษัท ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ได้แจ้งถึงรายได้สุทธิประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 407.1 ล้านเหรียญ เปรียบเทียบกับของไตรมาสที่ 2 ของปีพ.ศ.2544 จำนวน 404.3 ล้านเหรียญ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ-

แท็ก เอเชียเน็ท   AsiaNet   asian   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ