ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2001 10:00 —Asianet Press Release

13 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การประกาศเรื่องเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย
ชิคาโก: สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United airlines) ได้เปิดเผยบัญชีรายชื่อบางส่วนของผู้โดยสารและลูกเรือที่เสียชีวิตบนเที่ยวบิน 93 และ 175 ทั้งนี้นักบินจำนวน 4 ราย ลูกเรือที่ให้บริการบรเครื่องบิน 12 ราย และผู้โดยสาร 94 รายตกเป็นเหยื่อของการโจมตีโดยกลุ่มผู้ก่อการร้าย นายเจมส์ อี. กู๊ดวินส์ (James E. Goodwin) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของยูไนเต็ดกล่าวว่า ความคิดคำนึงและการสวดมนต์ของทุกคนที่ยูไนเต็ดจะมีให้ต่อครอบครัวและเพื่อนของผู้เคราะห์ร้าย สายการบินยูไนเต็ดสัญญาที่จะช่วยเหลือครอบครัวและเพื่อนของผู้เคราะห์ร้ายและได้ระดมพลเพื่อช่วยเหลือครอบครัวทั่วประเทศแล้ว
นอกจากนี้สายการบินจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ที่บริษัท เพื่อช่วยเหลือองค์กรที่มีอำนาจในทุกแง่มุมของการสืบสวน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเมื่อวานนี้นั้นได้สร้างความเสียหายต่อทุกคนที่ยูไนเต็ด ประเทศชาติ และผู้คนทั่วโลก
การค้นหาพนักงาน
ลอนดอน: บริษัท ทอมสัน ไฟแนนเชียล (Thomson Financial) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีสำนักงานอยู่ที่ตึกเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ (World Trade Center) พร้อมด้วยพนักงานจำนวน 200 รายนั้น ได้ยืนยันว่า พนักงานส่วนใหญ่ของบริษัทไม่ได้รับอันตรายและจะนำเสนอความคืบหน้าของผู้ที่ยังไม่ได้ค้นพบต่อไป
การไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต
ซานฟรานซิสโก: บริษัท เบอร์แมน เดอวาลเลอร์ริโอ พีส ทาบัคโค เบิร์ท แอนด์ พูซิลโล (Berman DeValerio Pease Tabacco Burt & Pucillo) ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายได้ไว้อาลัยต่อทนายของบริษัทคือ นายอลัน บีเวอร์ (Alan Beaver) ซึ่งโดยสารบนเที่ยวบิน 93 ของสายการบินยูไนเต็ดที่ตกในเพนซิลวาเนียระหว่างทางที่จะไปยังซานฟรานซิสโก ทางบริษัทได้ชื่นชมต่อวิชาชีพด้านกฎหมายที่รุ่งเรืองของนายบีเวอร์และการเสียสละที่มีต่อวงการทนาย
การเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของเที่ยวบิน
ชิคาโก: สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) จะเริ่มต้นปฏิบัติการภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน ภายใต้กฎความปลอดภัย 11 ข้อขององค์กรบริหารท่าอากาศยานแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Federal Airport Administration) แต่เที่ยวบินระหว่างประเทศได้ถูกยกเลิกจนกว่าจะได้มีการแจ้งให้ทราบต่อไป โดยเที่ยวบินที่ถูกเปลี่ยนเส้นทางเมื่อสองวันที่ผ่านมาจะอยู่ในความเรียบร้อยและการปฏิบัติการตามตารางที่ได้มีการกำหนดไว้จะเริ่มต้นได้ในช่วงบ่าย ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ด้วยการดทรศัพท์ที่การปฏิบัติการด้านเที่ยวบินแบบอัตโนมัติ โทร.1(800) 824-6200 การสำรองที่นั่งของยูไนเต็ด โทร. 1(800) 241-6522 หรือเข้าเว็บไซต์ของยูไนเต็ดที่ www.united.com.
ความคืบหน้าของบริการบริษัทโทรคมนาคมสหรัฐ
นิวยอร์ค: บริษัท เวอร์ริซอน คอมมิวนิเคชั่นส์ (Verizon Communications) บริษัทโทรคมนาคมจะจัดการแถลงข่าวสดแบบที่สามารถโทรสัพท์เข้ามา เพื่อเสนอความคืบหน้าของสถานะสายและเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทท่ามกลางร่องรอยของการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้าย
การให้คำปรึกษา
ชิคาโก: ครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายบนเที่ยวบินของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ที่ 93 และ 175 สามารถขอความช่วยเหลือจากทีมงานให้คำปรึกษาทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยสายการบิน
การร่วมลงทุนด้านยานยนต์
โทเลโด: บริษัทดานา คอร์ปอร์เรชั่น (Dana Corporation) และบริษัท ไรเคน คอร์ปอร์เรชั่น (Riken Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทด้านยานยนต์ ได้ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทจะร่วมลงทุนกันในด้านการขายและการผลิตวงแหวนเครื่องยนต์ในทวีปยุโรป
การประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่า
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) เปิดเผยว่า การจัดส่งระบบยานยนต์ของบริษัทล่าสุด จะปรับปรุงระบบการใช้เชื้อเพลิงด้วยการเพิ่มการไหลเวียนของเชื้อเพลิงและลดน้ำหนักเครื่องยนต์และพลังงาน
ข้อมูลชนิดไร้สาย
กิลด์ฟอร์ด: บริษัท อาร์โกกรุ๊ป (Argogroup) ซัพพลายเออร์อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับอินเทอร์เน็ตแบบหลายช่องทาง ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 อย่างสำหรับผู้พัฒนาข้อมูลและเว็บท่าที่จะส่งข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตไปสู่อุปกรณ์ไร้สาย คือ ยูบิควิโน เอ็กซ์ คอนเทนท์ มาสเตอร์ (Ubiquino X Content Master) และยูบิควิโน เอ็กซ์ พอร์ทัล มาสเตอร์ (Ubiquino X Portal Master)
การขับขี่ : วิถีชีวิต
แฟรงเฟิร์ต: ผู้ขับรถชาวยุโรปจำนวน 50 เปอร์เซนต์ต้องการปรับยานพาหนะให้สอดคล้องกับวิถีในการการดำรงชีวิต รายงานจากบริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (VisteonCorporation) ซึ่งเป็นบริษัทด้านยานยนต์ โดยการรวมเข้าด้วยกันของคอมแพคดิสค์และอุปกรณ์ระบบดิจิตอลเป็นตัวอย่างที่แสดงถึงความตั้งใจของบริษัทที่มีต่อแนวโน้มดังกล่าว
การมุ่งมั่นด้านความปลอดภัย
แฟรงเฟิร์ต: ทัศนวิสัยของผู้ขับและปฏิกิริยาในเรื่องของเวลา จะได้รับการปรับปรุงด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยของยานพาหนะล่าสุดของบริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation)
นวัตกรรมด้านยานยนต์
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการแข่งขันกันในปัจจุบันต้องหารโซลูชั่นแบบใหม่ในการออกแบบรถยนต์ การพัฒนา และการทดสอบคุณภาพ ซึ่งบริษัทได้กล่าวล่วงหน้าต่อการเผยแพร่ระบบการควบคุมอุณหภูมิของยานพาหนะของบิษัทคือ ซีโอทู รีฟริจเจอแรนท์ ซิสเต็ม แอนด์ เอ็นเนอร์จี เอ็ฟฟิเชียนท์ เทอร์มัล ซิสเต็ม (CO2 Refrigerant System and Energy Efficient Thermal System)
สัญญาด้านเทคโนโลยี
ฮ่องกง: บริษัท ไชนีส ปิโตรเลียม คอร์ปอร์เรชั่น (Chinese Petroleum Corporation) ซึ่งเป็นองค์กรรัฐของไต้หวันรายใหญ่ ได้จัดตั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล ด้วยการทำสัญญากับบริษัท คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ ลิมิเต็ด (CommVerge Solutions Limited) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในระดับท้องถิ่นผู้ที่ทำการรวมเทคโนโลยีเกี่ยวกับธุรกิจ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ