ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2001 15:29 —Asianet Press Release

10 ต.ค.- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สายการบินแรกของโลก
เดลลี: สายการบินแคนาดาแจ้งว่า สายการบินแคนาดา 300 รุ่นแอร์บัส เอ340 เป็นเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวบินแรกที่บินระหว่างอเมริกาเหนือและอินเดียโดยไม่หยุดแวะพักที่ใดเป็นผลสำเร็จ ด้วยเวลา 14 ชั่วโมง 17 นาที
การฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตร
โตเกียว: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) จะใช้สิทธิบัตรลูกกอล์ฟของบริดจ์สโตน (Bridgestone) ภายหลังจากการลงนามเกี่ยวกับใบอนุญาต ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องการฟ้องร้องที่มีระหว่างกันของทั้งสองบริษัท
การบาดเจ็บของดวงตา
โอ๊คแลนด์: วิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งโรยัล ออสเตรเลียน แอนด์ นิวซีแลนด์ (The Royal Australian and New Zealand College of Opthalmologist) ได้ถือโอกาสในวาระวันสายตาโลก คือ วันที่ 11 ตุลาคม เพื่อเตือนประชาชนให้ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับดวงตา โดยด็อกเตอร์ฟิลิป โพลคิงโฮร์น (Dr Philip Polkinghorne) ซึ่งเป็นประธานได้กล่าวว่า เกือบ 40 เปอร์เซนต์ของการบาดเจ็บทางดวงตานั้นเกิดขึ้นทั้งในและรอบบริเวณบ้าน
กราฟฟิคพลังม้า
ซานตาคลาร่า: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (Nvidia Corporation) แจ้งว่า บริษัทจะจัดหากราฟฟิคในชื่อฮอรฺสเพาเวอร์ (horsepower) ให้กับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่ใช้ดาวเทียม ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท โตชิบา อเมริกา อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (Toshiba America's Information Systems)
บริการไร้สาย
ดัลลัส: บริษัท ไอวีบี เน็ทเวิร์ค โซลูชั่นส์ (iVB Network Solutions) จะให้บริการไร้สายแก่อเมริกาเหนือภายใต้ข้อตกลงมูลค่า 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐที่เกิดขึ้นกับบริษัทด้านการสื่อสารระดับโลก
โทรศัพท์แบบเสียงและภาพ
ลอสแอนเจลิส: บริษัท ทริลเลียม ดิจิตอล ซิสเต็มส์ (Trillium Digital Systems Inc) จะออกใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ เอช323 โปรดัคท์ พอร์ตโฟลิโอ (H323 product portfolio) แก่บริษัท เอ็นอีซี เอ็นจิเนียริ่ง (NEC Engineering) เพื่อพัฒนาโทรศัพท์แบบเสียงและภาพ
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
ฮ่องกง: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้เสนอชื่นายวิลเลียม บาร์นนีย์ (William Barney) เป็นประธาน ฝ่ายบริการธุรกิจ และนายเท็ด ฮิเกส (Ted Higase) เป็นประธาน ฝ่ายบริการการขนส่ง
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ