ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม ถึงวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2001 09:18 —Asianet Press Release

12 -15 ต.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
น้ำใจระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
เวลลิงตัน: กลุ่มผู้แทนผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมของออสเตรเลียได้เดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองบริษัท และเพื่อขจัดความรู้สึกในทางลบที่มีต่อการตกของสายการบินแอนแสท (Ansett)
การทบทวนกฎหมายของจีน
ปักกิ่ง: บริษัท ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ได้เปิดเผยว่า กฎหมายว่าด้วยการสำรวจนอกชายฝั่งที่ได้มีการทบทวนเมื่อเร็วๆนี้และถูกเผยแพร่โดยรัฐบาลจีนล่วงหน้าก่อนการเข้าเป็นสมาชิกองค์กรการค้าโลก (WTO) นั้น เป็นการยืนยันถึงสิทธิเฉพาะของบริษัทในการกลับเข้าไปยังพื้นที่การสำรวจที่ประสบผลสำเร็จของผู้รับเหมาต่างชาติ ณ บริเวณนอกชายฝั่งของจีน
สัญญาว่าด้วยอาวุธ
มอสโคว์: บริษัท โรโซโบโรเอ็กซ์พอร์ต (Rosoboroexport) บริษัทผู้ส่งออกอาวุธของรัสเซีย เป็นผู้เข้าร่วมการประมูลที่ได้รับความนิยมในการทำสัญญาเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ทรุ่นใหม่ 18 ลำที่มูลค่ากว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทจะส่งเสริมภาพพจน์ของบริษัทด้วยการเข้าร่วมในงานแสดงอาวุธลิม่า 2001 (LIMA 2001) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองกัวลาลัมเปอร์
ความสามารถของอากาศยานที่เพิ่มขึ้น
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) เจ้าของและผู้ดำเนินการสนามบิน ได้เปิดเผยว่า สนามบินแฟรงเฟิร์ต (Frankfurt Airport) จะเพิ่มพื้นที่การลำเลียงการขึ้น-ลงของอากาศยานจาก 78 ลำต่อชั่วโมงเป็น 80 ลำต่อชั่วโมง เพื่อนำเสนอซึ่งความสามารถในการรองรับอากาศยานที่ดีกว่า
ข้อขัดแย้งที่ตกลงกันได้
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: ข้อขัดแย้งระหว่างบริษัท ควินไทลส์ ทรานศ์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp) และบริษัท เว็บเอ็มดี คอร์ปอร์เรชั่น (WebMD Corporation) ได้ยุติลง พร้อมกับการทำลายข้อตกลงทางธุรกิจที่มีต่อกันและการจำหน่ายสินค้าของควินไทลส์ย้อนหลังให้กับเว็บเอ็มดี
นิทรรศการแสดงอาวุธ
มอสโคว์: บริษัท โรโซโบโรเอ็กซ์พอร์ต (Rosoboroexport) บริษัทผู้ส่งออกอาวุธของรัสเซีย จะแสดงอาวุธทางการทหารจำนวน 70 รุ่น ในงานนิทรรศการด้านอากาศยานและการสู้รบระหว่างประเทศครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีกลางเดือนนี้
บริษัทพันธุกรรมของญี่ปุ่น
พาโล อัลโต: บริษัท อินไซท์ เจโนมิคส์ อิงค์ (Incyte Genomics Inc) บริษัทด้านข้อมูลข่าวสารด้านพันธุกรรม จะเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 ตุลาคม โดยศักยภาพใหม่นี้จะส่งผลต่อเนื่องถึงความเป็นพันธมิตรด้านเภสัชกรรมหลัก
งานแสดงการค้าที่ดีที่สุด
ฮ่องกง: บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งของผู้จัดงานแสดงการค้าที่ได้รับการรายงานโดยบริษัท บิสซิเนส สตาติจีส์ กรุ๊ป (Business Strategies Group) ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านสื่อมวลชนของฮ่องกง
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
ซานฟรานซิสโก: บริษัท เชฟรอนเท็กซาโก คอร์ป (ChevronTExaco Corp) ได้เปิดเผยว่า นายริชาร์ด แมทช์เค (Richard Matzke) จะเกษียณอายุใยช่วงต้นปีพ.ศ.25445 ภายหลังจากที่ทำหน้าที่มาเป็นเวลา 40 ปี โดยนายปีเตอร์ โรเบิร์ตสัน (Peter Robertson) จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทนที่นายริชาร์ด
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ดิทซินเจน: บริษัท เดอะ ทรัมพ์ กรุ๊ป (The Trumpf Group) ได้แจ้งถึงผงประกอบการประจำปีงบประมาณการเงิน พ.ศ.2543/2544 และยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 1.22 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซนต์
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอล (Millenium Pharmaceuticals Inc) จะเผยแพร่การประชุมผ่านทางเว็บไซต์ถึงผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสที่3 ของปีพ.ศ.2544 ในวันที่ 16 ตุลาคม
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ