ASIANET: "วีซ่า"เข็นโครงการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบอี-คอมเมิร์ซ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 20, 2000 10:31 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--20 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลได้ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ทางด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลกซึ่งจะทำให้การซื้อขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขายบนเว็บไซท์ ในขณะที่วอลุ่มซื้อขายทางออนไลน์ขยายตัวขึ้นนั้น โครงการดังกล่าวจะสนับสนุนระบบการชำระเงินระดับโลกของวีซ่าและคาดว่าจะช่วยลดปัญหาในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตลงได้ประมาณ 50 %
โครงการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบอี-คอมเมิร์ซของวีซ่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับปรุงเทคโนโลยีและการปฏิบัติการที่ดีที่สุดเพื่อนำเสนอการรักษาความปลอดภัยและการรับรองความปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้นสำหรับผู้ใช้อี-คอมเมิร์ซทั่วโลก
นายมัลคอล์ม วิลเลียมสัน ประธานและซีอีโอของวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลได้กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์นั้น วีซ่ามีพันธกรณีในการช่วยให้เว็บต่างๆเข้าถึงศักยภาพอย่างเต็มที่ของบริษัทอันเป็นช่องทางใหม่สำหรับการค้า"
โครงการระดับโลกดังกล่าวมีส่วนประกอบที่สำคัญ 2 ส่วน โดยส่วนแรกได้แก่โปรแกรมตรวจสอบความถูกต้องของการชำระเงินซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงของการลักลอบใช้บัญชีของผู้ถือบัตรเครดิตโดยไม่ได้รับอนุญาตและเพื่อปรับปรุงการให้บริการลูกค้าสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายบนเว็บไซท์ และส่วนที่สองได้แก่ โปรแกรมรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลกซึ่งได้กำหนดมาตรฐานและการปฏิบัติการที่ดีที่สุดสำหรับผู้ค้าในระบบอี-คอมเมิร์ซ โดยช่วยให้ผู้ค้ามีความมั่นใจมากขึ้นในการรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ถือบัตรเครดิตในเว็บไซท์ของบรรดาผู้ค้า
นายฟิลิป เยน รองประธานบริหารของวีซ่าเปิดเผยว่า "เราต้องการที่จะนำเสนอความเชื่อมั่นสู่ระบบอินเทอร์เน็ตด้วยการให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้น"
โปรแกรมรับรองความปลอดภัยในการชำระเงินมีพื้นฐานมาจาก 3-Domain ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลเมื่อไม่นานมานี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรักษาความปลอดภัยในระบบอี-คอมเมิร์ซ โดยรูปแบบดังกล่าวช่วยให้ผู้มีส่วนร่วมมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตนั้นได้ดำเนินการโดยฝ่ายต่างๆที่มีความถูกต้องตามกฏหมาย และช่วยลดแนวโน้มความขัดแย้งลง
วีซ่าภาคพื้นยุโรปได้ประกาศเมื่อวานนี้ในการใช้รูปแบบ 3-Domain สำหรับการนำระบบรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรมอิเล็คทรอนิค (SET) บนเซิร์ฟเวอร์มาใช้ในตลาดสหภาพยุโรป โดยมีกำหนดการเริ่มใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า ส่วนวีซ่าละตินอเมริกาและแคริบเบียนได้รับรองรูปแบบ 3-Domain สำหรับระบบ SET บนเซิร์ฟเวอร์เมื่อไม่นานมานี้ด้วย ในขณะที่วีซ่าสหรัฐจะทดลองใช้ protocol การรับรองใหม่บนพื้นฐานของรูปแบบ 3-Domain SSL (Secure Socket Layer) โดยจะเริ่มต้นในช่วงฤดูร้อนนี้
รูปแบบ 3-Domain นำเสนอความยืดหยุ่นที่จำเป็นต่อการปรับระบบให้เหมาะสมกับลูกค้าตามภาวะตลาดของธนาคารต่างๆที่เป็นสมาชิกของวีซ่าทั่วโลก และแบบจำลองดังกล่าวจะเพิ่มความเชื่อมั่นว่าโซลูชั่นระดับภูมิภาคจะสามารถดำเนินการระหว่างกันได้ทั่วโลกและสามารถพัฒนาควบคู่ไปกับระบบอินเทอร์เน็ต
นอกจากนี้ รูปแบบ 3-Domain ยังนำเสนอทางเลือกต่างๆในการรับรองความปลอดภัยในการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์, ปกป้องความเป็นส่วนตัวของการติดต่อสื่อสาร, และรับประกันว่าข้อมูลในการติดต่อสื่อสารยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง และรูปแบบดังกล่าวนี้จะทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์และช่องทางใหม่ๆในการชำระเงินได้แก่ ชิพ การ์ด, โทรศัพท์เคลือนที่, อุปกรณ์ช่วยเหลือระบบดิจิตอลส่วนบุคคลและอุปกรณ์เสริมพิเศษ set-top box
สำหรับส่วนที่ 2 ของโครงการรักษาความปลอดภัยในระบบอี-คอมเมิร์ซของวีซ่านั้น จะสนับสนุนการปกป้องข้อมูลการทำธุรกรรมบนเว็บไซท์การค้า โดยโปรแกรมรักษาความปลอดภัยข้อมูลระดับโลกที่จะเริ่มใช้ในช่วงต่อไปของปีนี้นั้นจะรวมถึงมาตรฐานและคำแนะนำสำหรับการทำธุรกรรมอี-คอมเมิร์ซึ่งทั้งผู้ซื้อและผู้ขายควรจะปฏิบัติตาม นอกจากนี้จะมีการใช้เครื่องมือการรับรองความปลอดภัยด้วยตนเองเพื่อช่วยให้ผู้ค้าประเมินและปรับปรุงความปลอดภัยของเว็บไซท์ของตน
ทั้งนี้ วีซ่าจะเปิดให้บริการเครื่องมือรับรองความปลอดภัยด้วยตนเอง, มาตรฐานและคำแนะนำต่างๆแก่บรรดาผู้ค้าบนเว็บไซท์ในช่วงฤดูร้อนนี้ นอกจากนี้ ผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุมัติของวีซ่าจะให้บริการด้านเทคโนโลยีที่จะช่วยพัฒนาไซท์ต่างๆของผู้ค้าทันทีที่ระบบการรับรองความปลอดภัยด้วยตนเองแล้วเสร็จ โดยให้บริการผ่านทางการเชื่อมต่อโดยตรงบนเว็บ
ในฐานะที่เป็นช่องทางที่ดีที่สุดของโลกในการชำระเงินนั้น วีซ่าเป็นเครื่องหมายชั้นนำของโลกสำหรับการชำระเงินและเป็นระบบการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก โดยมีวอลุ่มมากกว่าการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตหลักอื่นๆรวมกัน ซึ่งวอลุ่มการใช้จ่ายต่อปีด้วยบัตรที่มีเครื่องหมายวีซ่านั้นมีมูลค่าถึง 1.6 ล้านล้านดอลลาร์และเป็นบัตรที่ได้รับการยอมรับจากสถานที่ต่างๆมากกว่า 19 ล้านแห่งทั่วโลกรวมถึงตู้เอทีเอ็มกว่า 627,000 แห่งในเครือข่ายเอทีเอ็มทั่วโลกของวีซ่า
แหล่งที่มา: วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
ติดต่อ : เคซีย์ วัตสัน บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล โทร 650-432-4110 หรือ cwatson@visa.com หรือ ซูซี่ บอเตอร์ บริษัทจีซีไอ กรุ๊ป โทร 415-974-6200 หรือ sbauter@gcigroup.com
เว็บไซท์ : http://www.visa.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21180-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ