ASIANET: BA บรรลุข้อตกลงตราสารพาณิชย์ 200 ล้านดอลล์กับ COSCO

ข่าวต่างประเทศ Monday February 12, 2001 07:13 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--12 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ธนาคาร Bank of America, N.A. ประกาศในวันนี้ถึงการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับวงเงินแอล/ซีแบบจ่ายตรงเป็นมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นข้อตกลงแรกของทางธนาคารในปี 2001 เพื่อสนับสนุนโครงการตราสารเชิงพาณิชย์สหรัฐสำหรับบริษัท COSCO (Cayman) Co. Ltd, ซึ่งอยู่ในเครือของบริษัท China Ocean Shipping (Group) Company (COSCO) ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของจีน
บริษัท BA Asia Limited ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจในเครือธนาคาร Bank of America, N.A. ในเอเชียเป็นผู้ดำเนินการประสานงานแต่เพียงผู้เดียว ส่วนผู้ดำเนินการในครั้งนี้ได้แก่ ธนาคาร Banca Monte dei Paschi di Siena S.p.A.,ธนาคาร Banca Commerciale Italiana สาขาเซี่ยงไฮ้, ธนาคาร Bank Brussels Lambert S.A. สาขาฮ่องกง, ธนาคาร Bank of China สาขานิวยอร์ค, ธนาคาร Citibank N.A. สาขาปักกิ่ง
ธนาคาร Bank of America ได้ออกแอล/ซีเพื่อรองรับโครงการตราสารเชิงพาณิชย์ โดยมีธนาคาร 15 แห่งร่วมสมทบวงเงินในการออกแอล/ซีแบบจ่ายตรงด้วย โดยธนาคารเหล่านี้ได้แก่ ธนาคาร Banca Monte dei Paschi di Siena S.p.A.,ธนาคาร Banca Commerciale Italiana สาขาเซี่ยงไฮ้, ธนาคาร Bank of America สาขาปักกิ่ง, ธนาคาร Bank Brussels Lambert S.A. สาขาฮ่องกง,ธนาคาร Bank of China สาขานิวยอร์ค, ธนาคาร Citibank N.A. สาขาปักกิ่ง, ธนาคาร Chase Manhattan Bank, ธนาคาร Banca Nazionale del Lavoro S.p.A. สาขาฮ่องกง, ธนาคาร Bank One, NA, ธนาคาร NorinChukin Bank, ธนาคาร Oversea-Chinese Banking Corporation Limited, ธนาคาร Bank of Communications สาขานิวยอร์ค, ธนาคาร Comerica Bank, ธนาคาร Development Bank of Singapore Ltd สาขาปักกิ่ง และธนาคาร Rabobank สาขาฮ่องกง โดย COSCO จะนำเงินที่ได้จากโครงการตราสารเพื่อการพาณิชย์มาใช้เป็นทุนในการดำเนินงาน
บริษัท Bank of America Securities LLC ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ในเครือ Bank of America Corporation และบริษัท Chase Securities Inc. ทำหน้าที่เป็นดีลเลอร์ตราสารเชิงพาณิชย์ดังกล่าว โดยมีธนาคาร Bank One เป็นตัวแทนในการออกตราสารและจ่ายเงินตามตราสาร และบริษัท BA Asia Limited เป็นตัวแทนในการบริหารงาน
บริษัท China Ocean Shipping (Group) Company ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปี 1961 และขึ้นตรงต่อรัฐบาลประเทศจีนเป็นเครือบริษัทขนาดใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจหลักด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยขณะนี้ COSCO เป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจีน และเป็นผู้ประกอบการเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่อันดับ 6 ของโลกเมื่อพิจารณาความจุ TEU และเป็นผู้ประกอบการเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลกเมื่อพิจารณาตามน้ำหนัก dead weight ในปี 1999 ทั้งนี้ ทางบริษัทมีบริษัทในเครือและสำนักงานตัวแทนใน 38 ประเทศ โดยเรือของบริษัทเข้าเทียบท่ากว่า 1,200 ท่าใน 150 ประเทศในแต่ละปี และมีการให้บริการทั่วโลกแก่ลูกค้า
รายได้จากการดำเนินงานของ COSCO ในปี 1999 อยู่ที่ระดับประมาณ 4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
ธนาคาร Bank of America ซึ่งมีสินทรัพย์มูลค่า 6.42 แสนล้านดอลลาร์ถือเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการให้บริการทางการเงิน โดยทางธนาคารให้บริการอย่างเต็มที่ใน 21 รัฐและในกรุงวอชิงตันดีซี และให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินแก่ครัวเรือน 30 ล้านแห่งและแก่ธุรกิจอีก 2 ล้านแห่ง รวมทั้งให้บริการทางการเงินภาคเอกชนในระดับระหว่างประเทศสำหรับการทำธุรกรรมทางธุรกิจใน 190 ประเทศ หุ้นของธนาคารจดทะเบียนในตลาดหุ้นที่นิวยอร์ค, แปซิฟิก และลอนดอน และบางหุ้นได้รับการจดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียวด้วย
แหล่งข่าว: ธนาคาร Bank of America, N.A.
ติดต่อ: Annie Wong จาก Bank of America, Beijing, +86-10-65053508 หรือ annie.wong@bankofamerica.com หรือ Georgie Shields จาก Bank of America, New York, 212-847-6735 หรือ georgie.shields@bankofamerica.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)-

แท็ก AsiaNet   china   สหรัฐ   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ