สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2005 18:13 —Asianet Press Release

18 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเดินทางเยือนจีน
นิวยอร์ก: นายบอบ กรีฟเฟลด์ ประธานาและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนาสแดก สต๊อค มาร์เกท อิงค์ (Nasdaq Stock Market, Inc) จะเดินทางเยือนจีนในวันที่ 28 พฤศจิกายน โดยในระหว่างเหตุการณ์อื่นๆ เขาก็จะกล่าวคำปราศรัยที่มหาวิทยาลัยชิงหัวที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่งในวันที่ 30 พฤศจิกายน


เฮลิคอปเตอร์เชิงพานิชย์
โซล: การเปลี่ยนแปลงของเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธ รุ่น Bell 407 กำลังดึงดูดความสนใจอย่างล้นหลามจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฮลิคอปเตอร์เชิงพานิชย์ที่ขายเร็วที่สุดพร้อมให้การบริการทั่วโลกร่วมกับอากาศยานในระดับเดียวกัน 650 กว่าลำ ซึ่งสนับสนุนโดยเครือข่ายรองรับลูกค้าหมายเลขหนึ่งที่มีชื่อเสียงของโลก อากาศยานลำนี้จะเสนอความคล่องตัว ความเร็วและความน่าเชื่อถือที่ตำแหน่งราคาที่ยอดเยี่ยม


การเปิดตัวเฮลิคอปเตอร์
โซล: อีกครั้ง เฮลิคอปเตอร์ รุ่น Bell 429 แบบ light twin ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง กำลังดึงความสนใจของผู้เข้าร่วมงานแสดงการค้ายานอวกาศที่สำคัญ โดยตัวอย่างที่ใช้อุปกรณ์จริงของอากาศยานอเนกประสงค์ลำนี้ กำลังจัดแสดงที่งาน Seoul Air Show ในอาคารอเนกประสงค์ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จหมาดๆ


การขยายตัวในออสเตรเลีย
บอสตัน: ไอรอน เมาเทน อินคอร์ปอเรเต็ด (Iron Mountain Incorporated) ซึ่งเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือสำหรับการบริการการป้องกันข้อมูลและการจัดการการบันทึกของโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มขยายตัวเข้าในบริษัทแปซิฟิก ริม (Pacific Rim) ด้วยการลงนามในข้อตกลงที่แน่นอนฉบับหนึ่งที่จะซื้อการปฏิบัติการณ์ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ของบริษัทพิคฟอร์ดส เรคคอร์ดส เมเนจเมนท์ (Pickfords Records Management) สำหรับการพิจารณาเงินสดโดยรวมเกือบ 87 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


การทดลองยา
นิวยอร์ก: พันธมิตรระดับโลกของทีบี ดรัก เดเวลล็อปเมนท์ (TB Drug Development) และ เบเยอร์ เฮลท์แคร์ เอจี (Bayer Healthcare AG) เปิดเผยถึงพันธมิตรที่จะประสานความร่วมมือโครงการทดลองทางการแพทย์ทั่วโลกโครงการหนึ่งเพื่อศึกษาศักยภาพของยา Moxifloxacin ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะที่มีอยู่แล้ว และเพื่อลดระยะเวลาการบำบัดรักษาโรควัณโรค (TB) มาตรฐาน 6 เดือนลง

การประกาศผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ
กลาสตอนเบอร์รี: ท็อป โค้ดเดอร์ อิงค์ (TopCoder, Inc) ผู้นำในการแข่งขันด้านโปรแกรมมิ่งแบบออนไลน์, การประเมินทักษะ และการพัฒนาซอฟท์แวร์เชิงแข่งขัน เปิดเผยว่า อีริค คอพซินสกี จากโปแลนด์, นิโคเลย์ อาร์ชาคจากสมาพันธรัฐรัสเซีย ชี หลิวจากจีนได้รับชัยชนะจากการแข่งขันอัลกอริทึ่ม, การออกแบบและการพัฒนาชิ้นส่วนในงาน 2005 TopCoder Open ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Sun Micro Systems Inc) และจัดขึ้นที่โรงแรม ซานตา คลาร่า แมริออต ในเมืองซานตา คลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม


การศึกษาเรื่องใหม่
วอชิงตัน: ผลลัพธ์จากการทดลอง SISR ซึ่งเป็นการศึกษาโดยการสุ่มแบบสหสถาบัน (Multi-center) ของสายสวน CYPHER Select Sirolimus-eluting Coronary Stent เมื่อเปรียบเทียบกับการฉายรังสีจากภายในหลอด ซึ่งเป็นการรักษาด้วยรังสีระยะใกล้ (Brachytherapy) ในผู้ป่วยที่เกิดอาการตีบซ้ำจากขดลวด bare-metal in-stent reblockage (restenosis) ได้ถูกนำเสนอในการประชุมสัมมนา Cardiovascular Therapeutics Scientific Symposium



ผลลัพธ์ทางการแพทย์
ปารีส: บทวิจารณ์ฉบับหนึ่งของข้อมูลกลุ่มย่อยจากการทดลอง TAXUS IV ซึ่งเป็นการทดลองทางการแพทย์ในเรื่องตัวควบคุมการปลดปล่อยยาออกสู่บริเวณที่ใส่ขดลวด (Drug-Eluting Stent: DES) แบบสุ่มพบว่า ระบบขดลวด TAXUS paclitaxal- in- eluting stent ได้ช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ทางการแพทย์ได้อย่างมากมายในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานชนิดพึ่งอินสุลิน (insulin-dependent diabetes)

มีดผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง
ซียูไอเจเค: ชุดใหม่ของมีดผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งทำจากเพชร ซึ่งผลิตโดยบริษัทอีลีเมนท์ ซิกส์ (Element Six) ได้รับกาสรเปิดตัวพร้อมกับชุดแรกของมีดผ่าตัดขนาดเล็ก ซึ่งกำลังถูกส่งให้กับเมดิช เซนทรัม เชเวนนินเกน (Medisch Centrum Scheveningen) ซึ่งเป็นคลินิกแห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์สำหรับการทำศัลยกรรมความงาม
อุปกรณกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: แอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรเต็ดส์ (Advanced Analogic Technologies Incorporated: AnalogicTech) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาทางด้านเซมิคินดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคมือถือ เปิดตัวแนะนำ AAT2803 ซึ่งเป็นอุปกรณกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ไหลเข้าตัวเก็บประจุ ประสิทธิภาพสูง หลากหลายหน้าที่ ซึ่งจะช่วยรองรับทั้งไฟกระพริบแบบ LED สีขาวและแอพพลิเคชั่นไฟแฟลชของกล้องสำหรับระบบมือถือที่ใช้แบตเตอร์รีชนิด lithium-ion/polymer

การติดต่อเชื่องโยงแบบไร้สาย
มินเน็ทตันกา: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล (Digi International) เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทปิโทรคอม (PetroCom) เพื่อส่งการเชื่อมโยงแบบไร้สายด้วยระบบ GSM ความเร็วสูงบนเครือข่ายของปิโทรคอมกับอุปกรณ์ของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งในบริเวณอ่าวเม็กซิโก


การแข่งขันซอฟต์แวร์
ฮ่องกง: ซัน วาห์ ลินุกซ์ จำกัด ประเทศฮ่องกง (Sun Wah Linux Limited (Hong Kong)) เปิดเผยถึงการสิ้นสุดที่ประสบผลสำเร็จของการแข่งขันทางด้านซอฟต์แวร์ 2005 Golden Penguin Greater China Open Source Software เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ในฮ่องกง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเชิงกลยุทธ์ทางด้านซอฟต์แวร์ใหม่ๆ และสนับสนุนการพัฒนาและจัดตั้งบริษัทโอเพน ซอส ซอฟต์แวร์ (Open Source Software) ในประเทศจีน
ความร่วมมือในระดับสูง
คานส์: เรนโบว์ เอชดี โฮลดิงส์ ดับเบิลแอลซี (Rainbow HD Holdings LLC) เมกา มีเดีย พีทีอี จำกัด (Mega Media Pte Ltd) และองค์การเพื่อการพัฒนาสื่อแห่งสิงคโปร์ เปิดเผยถึงพันธมิตรเพื่อสร้างสรรค์โครงการ HD มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในอีก 3 ปีข้างหน้า
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ