มูลนิธิ amfAR รอรับข้อเสนอจากองค์กรและเครือข่ายชั้นนำ เพื่อริเริ่มโครงการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายรักชายในประเทศกำลังพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2007 11:14 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--3 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
โครงการดังกล่าวจะเป็นแรงสนับสนุนให้องค์กรสามารถดำเนินการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี รวมถึงให้การดูแลรักษาผู้ป่วยกลุ่มชายรักชายในแอฟริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแคริบเบียน
amfAR ซึ่งเป็นมูลนิธิเพื่อการวิจัยโรคเอดส์ ประกาศว่า ทางองค์กรกำลังรอรับข้อเสนอจากองค์กรและเครือข่ายชั้นนำต่างๆ ในแอฟริกา แคริบเบียน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชาย โครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อได้รับเอกสารการยื่นข?อเสนอ (Request for Proposals - RFP) จากองค์กรและเครือข่ายต่างๆ ทั้งนี้ โครงการเพื่อสังคมโครงการนี้มีเป้าหมายที่จะป้องกันโรคเอดส์ในกลุ่มชายรักชาย ซึ่งได้มีการริเริ่มเป็นครั้งแรกโดยมูลนิธิ amfAR ในการประชุมสมาคมโรคเอดส์นานาชาติที่นครซิดนีย์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
“นี่เป็นก้าวแรกที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการริเริ่มโครงการดังกล่าวในภูมิภาคที่กลุ่มชายรักชายมีโอกาสติดเชื้อเอชไอวีมากที่สุด” เควิน ฟรอสท์ ซีอีโอของมูลนิธิกล่าว “เราหวังว่าโครงการป้องกันโรคเอดส์ในกลุ่มชายรักชายจะช่วยสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กร อีกทั้งช่วยเปลี่ยนทัศนคติและอคติที่มีต่อผู้ป่วย และเพิ่มเงินทุนสำหรับการรักษาโรคเอดส์/เอชไอวี ในกลุ่มชายรักชายทั่วโลก”
ในเบื้องต้น โครงการดังกล่าวจะเน้นให้ความช่วยเหลือกลุ่มชายรักชายในแอฟริกา แคริบเบียน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบอันเข้มงวดของมูลนิธิ การตัดสินใจด้านเงินทุนจึงเป็นหน้าที่ของกลุ่มผู้ตรวจสอบจากชุมชนซึ่งมาจากผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ คณะผู้ตรวจสอบจะมอบเงินทุนให้กับชุมชนที่มีประสบการณ์และมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้เงินทุนดังกล่าวในการดูแลสุขภาพของกลุ่มชายรักชายที่ติดเชื้อเอชไอวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ท่านที่สนใจสามารถชมตัวอย่างเอกสารการยื่นข?อเสนอ ใบสมัคร ข้อแนะนำในการสมัคร และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อกลุ่มชายรักชายได้ที่โดยแต่ละองค์กรมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุนสูงสุด 20,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ส่วนเครือข่ายต่างๆ จะได้รับเงินสนับสนุนสูงสุด 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อโครงการเพื่อกลุ่มชายรักชายเติบโตขึ้น ทางมูลนิธิก็จะสามารถให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ได้มากขึ้นตามไปด้วย
ทั้งนี้ องค์กรในแคริบเบียนต้องยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 25 ตุลาคม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (บริเวณตอนล่านแม่น้ำโขง) ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน และในแอฟริกาภายในวันที่ 4 ธันวาคม โดยคาดว่า จะมีการประกาศรายชื่อองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนในเดือนมกราคมปีหน้า หลังจากนั้นทางมูลนิธิ amfAR จะเปิดรับเอกสารการยื่นข้อเสนออีกครั้งสำหรับภูมิภาคอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ยุโรปตะวันออก เอเชียกลางและเอเชียตะวันออก และประเทศจีน
โครงการเพื่อกลุ่มชายรักชายก่อตั้งขึ้นโดยมูลนิธิ amfAR โดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายในประเทศกำลังพัฒนา โดยจากการศึกษาพบว่า การติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายรักชายกำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและเลวร้ายลงเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ระบุว่า มีผู้ป่วยโรคเอดส์ซึ่งเป็นชายรักชายไม่ถึง 1 ใน 20 คน ที่สามารถเข้าถึงบริการรักษาโรคเอดส์/เอชไอวี กลุ่มชายรักชายเป็นกลุ่มที่ได้รับความช่วยเหลือน้อยมากจากโครงการต่างๆ ทั่วโลก เนื่องจากเงินทุนช่วยเหลือที่ได้รับมักต้องผ่านมือของรัฐบาลซึ่งไม่ให้ความสำคัญกับคนกลุ่มนี้
โครงการเพื่อชายรักชายจะดำเนินกิจกรรมร่วมกับ UNAIDS และองค์กรหลายแห่งทั้งในท้องถิ่นและในภูมิภาค นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจากกลุ่มต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย กองทุน แม็ค เอดส์ ฟันด์, มูลนิธิ เอลิซาเบธ เทเลอร์, มูลนิธิ เอลตัน จอห์น และโครงการของแกล็กโซสมิทไคล์น รวมถึง เดวิด โบห์เนตต์ และ ทอม เกรกอรี่, ลุยจิ ไคโอลา และ ฌอน แม็คกิลล์, เจมส์ ซี ฮอร์เมล และ ทิโมธี วู, ดร. มาธิลด์ คริม รวมถึงบุคคลและครอบครัวอีกมากมาย
ท่านที่มีคำถามเกี่ยวกับเอกสารการยื่นข?อเสนอ (RFP) หรือข้อกำหนดในการสมัคร สามารถอีเมล์มาได้ที่ msm.awards@amfar.org
แหล่งข่าว: amfAR มูลนิธิเพื่อการวิจัยโรคเอดส์
ติดต่อ: โดนัลด์ เคปแลน
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารโครงการ
โทร: +1-212-806-1602
อีเมล์: Donald.Kaplan@amfar.org
หรือ
เจนนิเฟอร์ ซามูเอลส์
ผู้ช่วยประสานงาน ฝ่ายสื่อสารโครงการ
โทร: +1-212-806-1756
อีเมล์: Jennifer.Samuels@amfar.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ