"มาดอนน่า" จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทไลฟ์ เนชั่น มุ่งปฏิวัติการนำเสนอสิ่งใหม่ๆในวงการดนตรีระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2007 11:55 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย--17 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นายไมเคิล ราปิโน่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์ เนชั่น (Live Nation) ยืนยันในวันนี้ว่า มาดอนน่า นักร้องและซูเปอร์สตาร์หญิงชื่อก้องโลกได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกกับ ไลฟ์ เนชั่น ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน และเธอจะเป็นศิลปินผู้บุกเบิกในแผนกอาร์ติสท์ เนชั่น (Artist Nation) ของบริษัท
( โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070220/LATU096LOGO)
( รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071016/LATU068)
"รูปแบบของธุรกิจดนตรีได้เปลี่ยนโฉมหน้าไปแล้ว และในฐานะที่ดิฉันเป็นทั้งศิลปินและนักธุรกิจ ฉันจำเป็นต้องเกาะติดกระแสการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วย" มาดอนน่า เกริ่น "นับเป็นครั้งแรกในอาชีพศิลปินของดิฉัน ซึ่งดนตรีที่ฉันสร้างสรรค์ขึ้นสามารถเข้าถึงแฟนๆของดิฉันได้อย่างไร้ขีดจำกัด สำหรับดิฉันเองก็ไม่เคยต้องการที่จะคิดอะไรจำกัดอยู่แค่เพียงในกรอบ และด้วยการเป็นพันธมิตรครั้งใหม่กับ ไลฟ์ เนชั่น จะทำให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ ใครจะรู้ว่าวันข้างหน้าอัลบั้มของดิฉันจะได้รับการเผยแพร่ในรูปแบบใด? การตกลงทำสัญญาครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเอาเสียจริงๆเลย ทุกอย่างเป็นไปได้ โดย ไลฟ์ เนชั่น นำเสนอการเป็นพันธมิตรอย่างแท้จริงให้กับดิฉัน หลังจากโลดแล่นในวงการบันเทิงมา 25 ปี ดิฉันคิดว่าสมควรแล้วที่จะได้รับการปฏิบัติเช่นนี้"
ขณะที่ คุณ ราปิโน่ กล่าวว่า "มาดอนน่าเป็นไอค่อนตัวจริงเสียงจริง และโดดเด่นเป็นอิสระแตกต่างไปจากคนอื่นๆทั้งในด้านของการเป็นศิลปินและการทำธุรกิจ" นอกจากนี้ เขากล่าวด้วยว่า "การเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำในประวัติศาสตร์ดนตรี ผมรู้สึกตื่นเต้นทีเดียวที่ มาดอนน่า เข้ามาร่วมมือกับเราในการสรรค์สร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ด้วยการร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทของเรา การนำประสบการณ์ที่หลากหลายในอาชีพสายดนตรีที่น่าทึ่งของมาดอนน่ามาสู่อาร์ติสท์ เนชั่นและครอบครัวไลฟ์ เนชั่น นำพาอนาคตของเธอและบริษัทของเราไปสู่ที่ที่เป็นเอกลักษณ์และพิเศษสุดๆ"
การเป็นพันธมิตรร่วมกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ มาดอนน่า และ ไลฟ์ เนชั่น ครอบคลุมถึงดนตรีในอนาคตและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดนตรีของ มาดอนน่า ได้แก่ การพัฒนาแบรนด์ มาดอนน่า อัลบั้มเพลงชุดใหม่ การออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ต สินค้า แฟนคลับ/เว็บไซต์ ดีวีดี โครงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับดนตรี และข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ที่เกี่ยวข้อง รูปแบบธุรกิจใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เช่นนี้จะตอบโจทย์ธุรกิจดนตรีทั้งหมดของ มาดอนน่า ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในอาชีพของเธอ
สำหรับ อาเธอร์ โฟเกล ประธานกรรมการแผนกดนตรีสากลของ ไลฟ์ เนชั่น และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโกลบัล ทัวริ่ง (Global Touring) ผู้อำนวยการคอนเสิร์ตระดับโลก 3 ครั้งล่าสุดให้กับบริษัท และสร้างรายได้เกือบ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แสดงความคิดเห็นว่า "มาดอนน่า เป็นศิลปินตัวจริงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์อย่างไม่ต้องสงสัย นับเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่ ไลฟ์ เนชั่น และ อาร์ติสท์ เนชั่น จะได้ประสบความสำเร็จในอีกหลายต่อหลายปีข้างหน้าเคียงข้างไปกับ มาดอนน่า"
อาร์ติสท์ เนชั่น ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ดูแลด้านลิขสิทธิ์ต่างๆของศิลปิน รวมถึงสร้างฐานแฟนเพลง และเปิดโอกาสให้ศิลปินสามารถพบปะกับแฟนเพลงได้โดยตรงผ่านรูปแบบการเผยแพร่ภาพการแสดงสดทั่วโลกและจากความช่ำชองด้านการตลาดที่ทำให้ ไลฟ์ เนชั่น เป็นบริษัทจัดการแสดงคอนเสิร์ตรายใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ อาร์ติสท์ เนชั่น ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของไมเคิล โคลห์ ประธานและซีอีโอ มีโครงสร้างการดำเนินงานที่โดดเด่นจนสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในแผนกธุรกิจต่างๆ เช่นแผนกอัดเสียง แผนกส่งเสริมการขาย แผนกห้องสตูดิโอ แผนกจัดการด้านลิขสิทธิ์ในการดำเนินธุรกิจผ่านสื่อ และลิขสิทธิ์การเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบดิจิตอล แผนกแฟนคลับและดูแลเว็บไซต์ และแผนกผู้ให้การสนับสนุน
การที่ไลฟ์ เนชั่น จับมือกับอาร์ติสท์ เนชั่นในการร่วมงานกับมาดอนน่า จะทำให้รูปแบบการเผยแพร่การแสดงของศิลปินระดับโลกรุดหน้าไปแบบไร้คู่แข่งและยังเป็นการช่วยให้แฟนเพลงเข้าถึงศิลปินได้ง่ายขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทยังมีสำนักงาน 80 แห่งใน 18 ประเทศ ภายใต้ผู้สนับสนุนทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 ราย ในกว่า 160 แห่ง โดยสามารถเข้าถึงแฟนเพลงกว่า 35 ล้านคนที่เข้าร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตกว่า 10,000 โชว์ที่ไลฟ์ เนชั่นเป็นผู้จัด นอกจากนี้ บริษัทยังดำเนินงานโปรโมทและเป็นโต้โผจัดงานคอนเสิร์ตของศิลปินกว่า 1,000 รายในแต่ละปี รวมถึงมีจำนวนแฟนเพลงที่เข้าชมคอนเสิร์ตผ่านการลงทะเบียนในข้อมูลแฟนเพลงที่เพิ่มขึ้นกว่า 25 ล้านคนของไลฟ์ เนชั่น
กาย โอเซียรี ผู้จัดการร่วมของมาดอนน่ากล่าวว่า "เราโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับมาดอนน่าในช่วงต่อจากนี้ เธอมักจะเป็นคนกระตุ้นการทำงานของผมเสมอ อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในการผลักดันให้ฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆเพื่อให้พวกเราสามารถแสดงศักยภาพที่เต็มเปี่ยมออกมาได้ ซึ่งนี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆน้อยๆจากการที่เราได้เป็นพันธมิตรร่วมกับเธอในครั้งนี้"
แองเจล่า เบคเกอร์ ผู้จัดการร่วมอีกคนหนึ่งของมาดอนน่าเสริมว่า "การเป็นพันธมิตรและวิสัยทัศน์ของอาร์ติสท์ เนชั่น และไลฟ์ เนชั่น ได้แสดงให้เรามั่นใจแล้วว่า ที่นี่คือบ้านที่ดีที่สุดสำหรับมาดอนน่า ด้วยความเชื่อใจและความมุ่งมั่นว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน"
ทั้งนี้ ในส่วนความสัมพันธ์ของมาดอนน่ากับทางต้นสังกัดนั้น มาดอนน่ากล่าวว่า "ตลอดเวลาที่ฉันได้ร่วมงานกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรคคอร์ดส์ นั้น นับเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ฉันรู้สึกชื่นชมในการทำงานอย่างขยับขันแข็งและซาบซึ้งถึงมิตรภาพที่ก่อตัวขึ้นตลอดระยะเวลาหลายปีที่ร่วมงานกันทั้งในสหรัฐและทั่วโลก และฉันมีอัลบั้มหนึ่งที่กำลังจะเปิดตัวกับพวกเขาในปีหน้า ซึ่งฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก และพวกเรายังคงจะทำงานด้วยกันต่อไป"
เกี่ยวกับมาดอนน่า
มาดอนน่า ราชินีเพลงป๊อปเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด นักแต่งเพลง นักเขียนหนังสือสำหรับเด็ก โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับการแสดงสดบนเวทีคอนเสิร์ตที่สะกดสายตาผู้ชมให้ทึ่งไปกับการแสดงของเธอชนิดหาตัวจับยาก ได้สร้างประวัติศาสตร์ในโลกของเสียงเพลงมายาวนาน โดยเธอคลอดผลงานเพลงป๊อปมาแล้ว 12 ชุด และอัลบั้มเพลงแดนซ์อีก 35 ชุดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา โดยงานทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้ม "Confessions" ในปี 2549 ของเธอทำสถิติโกยรายได้สูงสุดเกือบ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินหญิงทั้งหมด นอกจากนี้ งานเพลงของมาดอนน่าตอลด 25 ปีที่ผ่านมายังทำยอดขายได้กว่า 200 ล้านอัลบั้มทั่วโลก โดยอัลบั้มล่าสุดของเธอ ภายใต้ชื่อชุด "Confessions On A Dance Floor" เปิดตัวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งใน 29 ประเทศและมียอดขายเกือบ 8 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก นอกจากนี้ยอดจำหน่าย DVD บันทึกการแสดงสดครั้งล่าสุดของเธอ "The Confessions Tour -- Live from London" ยังมียอดจำหน่ายกว่า 1.2 ล้านแผ่นทั่วโลกด้วยเช่นกัน
เกี่ยวกับ ไลฟ์ เนชั่น
ไลฟ์ เนชั่น คืออนาคตของวงการเพลงที่นำเสนองานแสดงคอนเสิร์ต สถานที่จัดการแสดงดนตรี และเทศกาลดนตรีตามสถานที่ต่างๆบนโลก และยังเป็นเสิร์ช เอ็นจิ้นงานแสดงคอนเสิร์ตระดับโลกบนโลกเสมือนจริง ซึ่งไลฟ์ เนชั่นกำลังจะปฏิวัติวงการเพลงทั้งบนเวทีและบนเว็บไซต์
บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย และได้จดทะเบียนซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กโดยใช้ชื่อย่อหุ้น "LYV" หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.livenation.com โดยคลิกที่แถบ "About Us" บนหน้าโฮมเพจ
แหล่งข่าว: ไลฟ์ เนชั่น
ติดต่อ: จอห์น วลอติน จากไลฟ์ เนชั่น
โทร +1-310-867-7127,
อีเมล์ johnvlautin@livenation.com
รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071016/LATU068
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070220/LATU096LOGO
ภาพข่าวเอพี : http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้เดสก์: photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์: http://www.livenation.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ