สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday September 10, 2007 17:27 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--10 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การรักษาโรคเอดส์
ลอสแองเจลิส: มูลนิธิดูแลสุขภาพผู้ป่วยเอดส์ (AHF) เรียกร้องให้บริษัท จีลีด ไซแอนเซส (Gilead Sciences) และ เมอร์ค (Merck) เร่งจดทะเบียนในทันที และจัดจำหน่ายยาอาตริพลา (Atripla) ซึ่งเป็นยารักษาโรคเอดส์แบบ 3 in 1 และรับประทานเพียงวันละเม็ดในประเทศกำลังพัฒนา
www.aidshealth.com
ทิคเก็ตมาสเตอร์ แต่งตั้ง
เมลเบิร์น: บริษัท ทิคเก็ตมาสเตอร์ (Ticketmaster) บริษัทจัดจำหน่ายตั๋วชั้นนำระดับโลก ประกาศการแต่งตั้งนาย แมทท์ ฮักซ์ลีย์ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ประจำประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
www.ticketmaster.com
โมบายล์ ไวแมกซ์
ฟรีมอนท์,แคลิฟอร์เนีย และปักกิ่ง: เอเพซเวฟ เทคโนโลยี ผู้พัฒนาโปรเซสเซอร์เบสแบนด์คุณภาพระดับสูงสำหรับอุตสาหกรรมไวแมกซ์ (WIMAX)ระดับโลก ประกาศ ระบบบนชิป (SoC) สถานีโทรศัพท์เคลื่อนที่ APW-2000 ที่ประชุมสุดยอดไวแมกซ์ ณ กรุงปักกิ่ง
www.apacewave.com
เจ็ทสตาร์ เปิดตัวเที่ยวบิน
เมลเบิร์น: สายการบินต้นทุนต่ำเจ็ทสตาร์ (Jetstar) เปิดตัวบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศระยะไกลไปยังประเทศมาเลเซีย โดยเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และซิดนีย์ให้บริการ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์
ยารักษาโรคเอดส์
ฮิลตัน เฮด ไอส์แลนด์: ณ เวลา 15.21 น. ของวันอาทิตย์ ดร.โรเจอร์ เคนเนธ เฮอร์ไชน์ PhD MD ซึ่งเป็นประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง CureHIV.us เห็นพ้องที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเสนอตัวอย่างของ โกลบอล ฮิวแมนซูติคอลส์ อิงค์ ซึ่งเป็นยาชนิดใหม่ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งมีความเสถียร ให้แก่ องค์กรที่แสวงหาผลกำไร องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร สถาบันการศึกษา รัฐบาล หน่วยงานอิสระ หน่วยงานสถาบัน องค์กรและบรรษัท ทั้งในสหรัฐและต่างชาติ ภายใต้ข้อตกลง สัญญา หรือการเป็นพันธมิตรร่วมกัน มีวัตถุประสงค์การกระตุ้นการวิจัยทางคลินิค การวิจัยเพื่อการพัฒนา การวิจัยที่มีวัตุประสงค์ และการวิจัยในทางทฤษฏี
www.curehiv.us
จุดหมายปลายทางใหม่
เมลเบิร์น: สายการบินต้นทุนต่ำเจ็ทสตาร์ (Jetstar) แนะนำเที่ยวบินระยะไกลระหว่างประเทศที่มีความคุ้มค่า ระหว่างเมืองโอซาก้าและเมืองเครนส์ ซึ่งเป็นประตูสู่พื้นที่เขตร้อนชื้นของออสเตรเลีย และเป็นการให้บริการเที่ยวบินตรงเบื้องต้น 4 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมทั้งเป็นการขยายเครือข่ายของสายการบินเจ็ทสตาร์ระยะที่ 2 ในภูมิภาคันไซและครอบคลุมพื้นที่ญี่ปุ่นตะวันตกมากขึ้น
อิสทิธมาร์ เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ
ดูไบ: อิสทิธมาร์ พีเจเอสซี (Istithmar PJSC) ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทลุล่วงการเข้าซื้อกิจการของบริษัท บาร์นีย์ส นิวยอร์ก (Barneys New York) ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกสินค้าหรูหราที่ราคาซื้อทั้งหมด 942.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
www.istithmar.ae
ปริมาณการผลิตน้ำมันของโอเปก
ลอนดอน: ผลสำรวจของแพลตต์ (Platt) ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของโอเปก (OPEC) ในเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง 40,000 บาร์เรลต่อวัน แตะที่ระดับ 30.46 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากระดับ 30.5 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนก.ค. ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการส่งออกน้ำมันของอิรักที่ปรับตัวลดลง
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
การซื้อขายหุ้น
ปาล์ม บีช, ฟลอริด้า: รีล ลอจิก อิงค์ (Real Logic, Inc.) ออกแถลงการณ์ที่ระบุถึงสถานะการเริ่มต้นซื้อขายหุ้นโดยสมบูรณ์ของบริษัท
http://www.reallogic.net
เครือข่ายนักธุรกิจหญิง
วอชิงตัน: ในความพยายามสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นระหว่างนักธุรกิจหญิงชาวจีนและแอฟริกา ทำให้องค์กร Vital Voices Global Partnership ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จะนำสตรีชาวแอฟริกัน 18 คนเดินทางมายังนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 9-12 ก.ย. 2550 เพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาความเป็นพันธมิตรเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยพัฒนาระบบเศรษฐกิจและส่งเสริมบรรยากาศการค้าควบคู่ไปกับการดูแลเรื่องการตรวจสอบและสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม
พันธบัตรเบนช์มาร์ค
วอชิงตัน: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะออกพันธบัตรเบนช์มาร์คระยะ 3 ปีชุดใหม่ซึ่งจะออกจำหน่ายในวันที่ 11 ก.ย.2550 และจำหน่ายพันธบัตรเบนช์มาร์คระยะ 5 ปีใหม่อีกครั้งในวันดังกล่าว
http://www.fanniemae.com
ซีอีโอของสปิริต
วิชิตา, แคนซัส: เจฟฟ์ เทอร์เนอร์ประธานและซีอีโอของสปิริต แอร์โรว์ซิสเต็ม อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc.) จะกล่าวปราศรัยที่ประชุม Morgan Stanley CEOs Unplugged Conference ในวันอังคารที่ 11 กันยายน 2550 ณ เวลาประมาณ 12.30 น.ตามเวลาตะวันออก
http://www.spiritaero.com/investor.aspx
ไครสเลอร์แต่งตั้ง
ออเบิร์น ฮิลล์, มิชิแกน: ไครสเลอร์ แอลแอลซี(Chrysler LLC)ประกาศแต่งตั้งฟิลิป เมอร์ทัฟ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอประจำสำนักงานในภูมิภาคเอเชีย
http://media.chrysler.com
http://www.chrysler.com
http://cgmedia.chrysler.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ 3 แห่งซึ่งมีมูลค่ารวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ วันที่ 17 กันยายน 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของราคาทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ