สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 27 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 27, 2005 18:26 —Asianet Press Release

27 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อีเอสพีเอ็น สตาร์
สิงคโปร์: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN STAR Sports) ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย ประกาศให้นาย มานู ชอว์นีย์ ก้าวขึ้นรับตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายรายการและการตลาด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จัดตั้งขึ้นใหม่
http://xprnnews.xfn.info/espnstar/20050927/ManuSawhney.htm
ผลประกอบการไตรมาส 1
แอตแลนตา: โกลบอล เพย์เมนท์ส อิงค์ (Global Payments, Inc) เปิดเผยถึงผลประกอบการสำหรับไตรมาส 1 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ส.ค. 2548 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารายได้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 17% เป็น 224.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เปรียบเทียบกับ 192.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีก่อนหน้านี้
http://www.globalpaymentsinc.com
เทคโนโลยีของไลท์เฮาส์
สิงคโปร์: ไลท์เฮาส์ เทคโนโลยีส์ (Lighthouse Technologies) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะจัดแสดงตัวอย่างจอภาพวิดีโอแบบ LED ที่ได้รับความนิยมที่สุดของบริษัทสำหรับสัญญาณภาพระบบดิจิตอล ความบันเทิง และการแข่งขันพิเศษที่งาน Integrated Systems Asia 2005 show ของปีนี้ ซึงจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงนิทรรศการนานาชาติ ซันเทค ประเทศสิงคโปร์จากวันที่ 12-14 ต.ค. 2548
http://www.lighthouse-tech.com
ข้อตกลงของเวริไซน์
สิงคโปร์: เวริไซน์ อิงค์ (VeriSign Inc.) เปิดเผยถึงข้อตกลงร่วมกับบริษัทสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Singapore Telecommunications Limited) ซึ่งภายใต้ข้อตกลงที่เวริไซน์จะจัดหา feature-rich roaimg และความสามารถในการรับ-ส่งข้อความสั้นๆ ระหว่างสิงเทล (SingTel) และผู้ปฏิบัติการในทวีปอเมริกา
http://www.singtel.com
http://www.verisign.com
พาร์ทเนอร์ โปรแกรม
สิงคโปร์: เวริไซน์ อิงค์ (VeriSign Inc.) (Nasdaq: VRSN) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะสำหรับเครือข่ายโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตในระดับชั้นนำ ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัว เวริไซน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาแนล พาร์ทเนอร์ โปรแกรม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้ขายปลีกที่มีมูลค่าเพิ่ม, พันธมิตรด้านเทคโนโลยี และผู้รวบรวมระบบ รวมทั้งกิจกรรมการขายตรงสำหรับการจำหน่ายบริการเวริไซน์ อินเทลลิเจนท์ คอมมิวนิเคชั่นส์, คอมเมิร์ซ และคอนเทนท์ (IC3)
http://www.verisign.com
ซีอีโอคนใหม่
เทล อาวีฟ และซิลิคอน วอลเลย์: เฟล็กซ์ไลท์ เน็ทเวิร์กส์ อิงค์ (FlexLight Networks, Inc) เปิดเผยว่า อาร์มานโด เพเรอีรา (Armando Pereira) ผู้บุกเบิกพีโอเอ็น (Passive Optical Network: PON) ได้เข้าร่วมบริษัทในตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
http://www.flexLight-networks.com
การประชุมเชิงโลกาภิวัติ
โตเกียว: Globalization และ Law Congress จะร่วมกันประชุมเกี่ยวกับโอกาสของเยอรมนีในญี่ปุ่นในปี 2548/2546 ที่ศูนย์วัฒนธรรมเยอรมนีในกรุงโตเกียว ย่านอาคาซากา 7-5-56 เขตมินาโต-คุ กรุงโตเกียว 107-0052 ระหว่างวันที่ 29-30 2548
http://www.tokyo.daad.de/german/de_index.htm
http://www.tokyo.daad.de
การยกระดับมูดีส์
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) แจ้งว่า มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moodys Investors Service) ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ทรงเกียรติที่สุดและรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ได้ยกระดับการจัดอันดับการทำธุรกรรมทางด้านการเงินโครงสร้างของบริษัท
http://www.cvrd.com.br
ข้อตกลงด้านการจัดหา
ไมพิทัส: ในการเคลื่อนไหวเพื่อขยายแหล่งที่ตั้งโรงหล่อเพื่อรองรับการขยายตัวที่ต่อเนื่องตามที่คาดการณ์ไว้แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวซ์ (California Micro Devices) ได้เปิดเผยถึงการบรรลุข้อตกลงว่าด้วยการจัดหาน้ำใช้ร่วมกับไซโกะ เอพสัน คอร์พอเรชั่น (Seiko Epson Corporation)
http://www.calmicro.com
http://www.epson.co.jp/e/
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เปิดเผยว่า แฟนนี่ เม ได้ซื้อคืนตราสารหนี้เพิกถอนในรูปแบบยุโรปที่หมดอายุตัวเด่นๆ และผลลัพธ์ของการยื่นประมูลจะมีบนเว็บไซต์ของแฟนนี่ เม
http://www.fanniemae.com
การขึ้นราคา
วิลมิงตัน: ดูปองท์ ไททาเนียม เทคโนโลยี (Dupont Titanium Technologies) ได้เปิดเผยถึงการขึ้นราคาสารไทเทเนียม ไดออกไซด์ (Titanium Dioxide) ของดูปองท์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2548
http://www.titanium.dupont.com
จีเอ็มคนใหม่
พอร์ทแลนด์: แอ็กเซียล เวคเตอร์ เอนจิน คอร์ปอเรชั่น (Axial Vector Engine Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการพัฒนาเทคโนโลยีส์เครื่องยนต์เผาไหม้ภายในแบบกระบอกสูบ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนาย ออยวิน โฮแกน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม
http://www.axialvectorengine.com
เนื้อหาเกี่ยวกับชุดว่ายน้ำ
ซานฟรานซิสโก: เอจี อินเตอร์แอคทีฟ (AG Interactive) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือทางด้านสื่อแห่งใหม่ของบริษัทอเมริกัน กรีทติงส์ คอร์พอเรชั่น (American Greetings Corporation) และ เอสไอ โมบาย (SI Mobile) ซึ่งเป็นกลุ่มทางด้านสื่อไร้สายของสปอร์ตส อิลลุสเตรทเต็ด (Sports Illustrated) เปิดเผยถึงพันธมิตรแบบผูกขาดระยะเวลาหลายปีเพื่อพัฒนาและเผยแพร่เนื้อหาแบบพรีเมี่ยมจากคอลัมน์ Swimingsuit Issue ที่มีชื่อเสียงของนิตยสาร ผ่านโทรศัพท์มือถือของเอจี อินเตอร์แอคทีฟและเอสไอ โมบาย โปรแกรมสนทนาหรือโปรแกรมไอเอ็ม IM (Instant Messaging) และช่องทางแบบออนไลน์
http://www.interactive.ag.com
http://www.si.com
คำปราศรัยของโคอิซูมิ
โตเกียว: การประชุมครั้งที่ 163 ของสภาไดเอ็ท (The Diet) ได้จัดการประชุมขึ้นในวันที่ 26 กันยายน 2548 นายจุนอิชิโร่ โคอิซูมิ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้กล่าวคำปราศรัยเรื่องนโยบายทั่วไปที่การประชุมที่ครบองค์ประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา
http://www.kantei.go.jp/foreign/m-magazine/index.html
เครื่องขยายเสียง
วอร์เรน, นิวเจอร์ซี: อนาดิจิคส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นบรอดแบนด์และไร้สาย ได้แนะนำเครื่องขยายเสียงแบบ High-Efficiency-at-Low-Power ยุคใหม่ สำหรับแอพพลิเคชั่น CDMA
http://www.anadigics.com
เครื่องรับสัญญาณของแอทเมล
ฮีลบราวน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย Ics ATA5824 และ ATA5823 ซึ่งเป็นเครื่องรับสัญญาณคลื่นความถี่วิทยุ (RF) แบบฟูล ดูเพล็กซ์ (Full-duplex) ซึ่งเป็นส่วนเสริมสำหรับระบบควบคุมการเปิด —ปิดประตูระยะไกลของรถยนต์ (Automative Keyless Entry) หรือระบบปลดล็อกประตูด้วยตัวเองโดยไม่ต้องไขกุญแจหรือกดปุ่มรีโมต (Passive entry go) และระบบตรวจจับแรงดันลมยาง (tire pressure monitoring)
http://www.atmel.com
ผลิตภัณฑ์ของไมเครล
ซาน โฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาล็อก, การสื่อสารแบบแบนด์วิธขั้นสูง และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี ได้เพิ่มเข้าในตระกูลของแอพพลิเคชั่น Post Amplifiers ที่จำกัดด้วยการแนะนำ SY88903ALKG ซึ่งเป็น Limiting Post Amplifiers ขนาดความเร็ว 1.25 กิกกะไบต์ต่อวินาที (Gbps) ซึ่งประกอบด้วยระบบการปฏิบัติการ 3.3 โวลท์พร้อมกับ Sensitivity ที่ให้ความไวดีกว่า 5mV
http://www.micrel.com
การส่งอีเมล์ทางมือถือ
สิงคโปร์และซานฟรานซิสโก: ผลการสำรวจที่ได้เปิดเผยให้ทราบเมื่อวันจันทร์ เปิดเผยถึงโอกาสทางด้านตลาดที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคที่นิยมส่งอีเมล์ทางโทรศัพท์มือถือในสิงคโปร์ โดยเกือบครึ่ง (46%) ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-29 ต้องการรับข้อความอีเมล์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือของพวกเขา
http://www.criticalpath.net
การสำรวจผู้รับคนเข้างาน
โลซาน: โครงการเอ็มบีเอ (MBA) ของไอเอ็มดี (IMD) รั้งอันดับที่ 1 เป็นปีต่อเนื่องครั้งที่ 2 จากหนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัลในการสำรวจประจำปีเรื่องผู้รับคนเข้างานในระดับสากล
http://www.imd.ch/mba
สัญญาด้านซอฟต์แวร์
ซิดนีย์: บริษัทอีสซี่ ไอ (Easy I) ซึ่งเป็นบริษัทเครือทางด้านการบริการการเตือนภัยของเอสเอไอ โกลบอล ลิมิเต็ด (SAI Global Limited) ได้เข้าสู่ตลาดขายส่งซอฟต์แวร์ผ่านวิธีการลงนามในสัญญาร่วมกับไบเทส เทคโนโลยี กรุ๊ป (Bytes Technology Group) ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของอังกฤษ ซึ่งได้รับการรับรองจากบริษัทไมโครซอฟต์ (Microsoft)
http://www.Microsoft.com/learning/mell/
http://www.bytes.co.uk
http://www.sai-global.com
ยูเรล พาส
ยูเทรชท์: ในปี 2549 วิธีการที่ดีที่สุดที่จะเที่ยวชมยุโรป จะดีขึ้น ด้วยการแนะนำรายการของยูเรล พาสแบบใหม่และการรวมเมืองใหม่ ซึ่งเพิ่มเข้าในบัตรโดยสารยูเรล รีเจียนนอล พาส (Eurail Regional Pass)
http://www.gta-travel.com
http://www.flightcentre.com
http://www.raileurope.fr/representatives
http://www.eurail-acprail.com
พิธีมอบทุนการศึกษา
เกียวโต: เกียวเซรา คอร์ปอเรชั่น (kyocera corporation) เปิดเผยว่า นายคาซูโอะ อินาโมระ ผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการที่เกษียณอายุแล้วนั้น ได้เข้าร่วมการประกาศรางวัลครั้งที่ 5 ของงาน Inomari-Kyocera Western Development Scholarship ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยหลานโจ ในมลฑลกันซู ประเทศจีน
http://www.kyocera.co.jp/news/award/20050926.html
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ