เชฟโรเลต มาลิบู ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถแห่งปีของทวีปอเมริกาเหนือประจำปี 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday January 14, 2008 17:26 —Asianet Press Release

ดีทรอยท์--14 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่รถยนต์จากบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ คอร์ปอร์เรชั่น ได้รับเกียรติสูงสุดในการประกาศรางวัลรถยนต์ และรถบรรทุกแห่งปีของทวีปอเมริกาเหนือ (North American Car and Truck of the Year - NACTOY) ซึ่งได้มีการประกาศในวันนี้ในการเปิดงานแสดงรถยนต์ นอร์ธ อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์
เชฟโรเลต มาลิบู ได้รับเลือกโดยคณะกรรมการการให้รางวัลสาขาสื่อมวลชนในปีนี้ ให้มีคะแนนเหนือรถยนต์ 15 คัน และรถบรรทุก 13 คัน รถยนต์ของจีเอ็มครอบอครองรางวัล 4 รางวัลจาก 6 รายชื่อของผู้เข้ารอบสุดท้ายสำหรับรางวัลนี้ เมื่อปีที่แล้ว รถรุ่นแซทเทิร์น ออร่า และ เชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโด เป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ
"รางวัลนี้เป็นผลมาจากความพยายามของเราในการมุ่งเน้นด้านการออกแบบ, การดำเนินการ และหัตถศิลป์ที่เราได้บรรจุไว้ในรถยนต์ และรถบรรทุกของเรา" บ๊อบ ลุทซ์, รองประธานของจีเอ็ม กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทั้งสื่อมวลชนสายรถยนต์ และผู้บริโภคให้การยอมรับถึงความพยายามของเรา ความจริงที่ว่าเราเป็นแบรนด์รถยนต์ 4 ใน 6 รายที่เข้ารอบสุดท้ายนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เกินกว่าที่เราคาดหวังไว้ "
รางวัล NACTOY เป็นรางวัลที่มีการประกาศปีละครั้งโดยสื่อมวลชนสายรถยนต์ ซึ่งจะประเมินยานพาหนะแต่ละคันในด้านต่างๆ รวมถึงความคุ้มค่าของราคา, นวัตกรรม, การจัดการ, ผลงาน, ความปลอดภัย, ความพึงพอใจของผู้ขับขี่ ในปีนี้คณะกรรมการประกอบด้วยสื่อมวลชนสายรถยนต์ 45 ท่าน จากทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และแคนาดา
เชฟโรเลต มาลิบู ปี 2008 นำเสนอประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม, ประหยัดน้ำมัน และประณีต ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ล้วนรวมอยู่ในการออกแบบระดับโลกของเชฟโรเลต นับเป็นโมเดลที่มีรายละเอียดมากมาย, ติดตั้งอย่างดี และมีประสิทธิภาพ รวมถึง มาลิบูรุ่นไฮบริดที่ประหยัดน้ำมัน การขายของเชฟโรเลต มาลิบู นี้ เริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550
"เป้าหมายของเรากับมาลิบู ปี 2008 นี้คือการทำให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความมีสไตล์, แพ็คเกจที่ยอดเยี่ยมที่สามารถท้าทายต่อคู่แข่งที่น่ากลัวทั้งหลายในกลุ่มรถขนาดกลาง" เอ็ด พีเพอร์, ผู้จัดการทั่วไปของเชฟโรเลตกล่าว "ลูกค้ากำลังจะได้รับคุณสมบัติดังกล่าว เพราะมาลิบูรุ่นใหม่นี้ถูกขายออกไปได้อย่างรวดเร็วกว่าที่ความสามารถในการจัดส่งรถให้ตัวแทนจำหน่าย"
ราคาเริ่มต้นที่ 19,995 ดอลลาร์ในสหรัฐ มาลิบูรุ่นนี้มียอดขายเพิ่มขึ้น 99 เปอร์เซ็นต์ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มาลิบู ปี 2008 ถูกออกแบบ และผลิตสำหรับจำหน่ายในสหรัฐ, แคนาดา, เมกซิโก, อิสราเอล และหมู่เกาะเคย์แมน
รางวัลอื่นๆ สำหรับ มาลิบู ปี 2008:
เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นิตยสารคาร์ แอนด์ ไดร์ฟเวอร์ได้เผยแพร่ "10 อันดับรถยอดเยี่ยม" สำหรับปี 2008 มาลิบู คาดิแลค ซีทีเอส และ เชฟโรเลต คอร์เวทเต้ และยี่ห้ออื่นๆ ก็มีชื่อติดอย่ในรายชื่อดังกล่าว มาลิบูนี้ยังได้รับเลือกโดยเคลลี่ บลู บุ๊ค ในฐานะ "รถยนต์ที่ถูกออกแบบใหม่อย่างยอดเยี่ยมในปี 2008"
เกี่ยวกับเชฟโรเลต
เชฟโรเลตเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เป็นที่รู้จัก และขายดีที่สุดยี่ห้อหนึ่งในอเมริกา ที่มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เชฟวี่ เป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ และเป็นผู้นำด้านยอดขายสำหรับรถที่มีราคาอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ และสูงกว่านั้น เชฟวี่นำเสนอการออกแบบที่ประทับใจ, ผลงานที่ยอดเยี่ยม และคุ้มค่ากับคุณลักษณะมาตรฐานที่พบในรถที่ราคาสูงกว่านี้ ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2007 ยอดขายของเชฟโรเลตรุ่นต่างๆ ทั่วโลกมีถึง 3.2 เปอร์เซนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลตขยายตัวขึ้น 17.3 เปอร์เซ็นต์ในเอเชีย แปซิฟิก, 31.6 เปอร์เซ็นต์ ในยุโรป และ 24 เปอร์เซ็นต์ในละตินอเมริกา, แอฟริกา, และตะวันออกกลาง รถเชฟโรเลตมีจำหน่ายใน 133 ประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชฟโรเลตสามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.chevrolet.com
คำกล่าวของคณะกรรมการตัดสิน NACOTY เกี่ยวกับ เชฟโรเลต มาลิบู:
แมตต์ เดอร์ลอเรนโซ, โรด แอนด์ แทร็ก: "นับรถเป็นสไตล์ใหม่, วัสดุคุณภาพเยี่ยม และการขับขี่ที่ราบรื่นทำให้รถครอบครัวคันนี้ให้สัมผัสยานยนต์ที่มีความหรูหรา โดยเกียร์อัตโนมัติ 6-สปีด และ V-6 พาวเวอร์ ก็ยอดเยี่ยมมาก"
มิเชลล์ เครปส์, นักเขียนอิสระ: "เชฟโรเลต มาลิบู ได้วางมาตรฐานใหม่สำหรับรถขนาดกลาง"
แกรี่ วิทเซนเบอร์ก, นักเขียนอิสระ: "ความประณีต และความงามในราคาที่จ่ายได้นี้ ทำให้เชฟโรเลต - เจเนอรัล มอเตอร์ - กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง รถรุ่นนี้เกือบจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในราคาที่ใกล้เคียงกัน"
เจเนอรัล มอเตอร์ คอร์ป (NYSE: GM) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นผู้นำด้านยอดขายในแต่ละปีของอุตสาหกรรมรถยนต์มากว่า 76 ปี บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1908 ในวันนี้ จีเอ็ม มีพนักงานประมาณ 274,000 คนทั่วโลก สำนักงานใหญ่อยู่ที่ดีทรอยท์, จีเอ็ม ผลิตรถยนต์ และรถบรรทุกใน 35 ประเทศ ในปี 2006, รถยนต์ และรถบรรทุกของจีเอ็ม เกือบ 9.1 ล้านคันวางจำหน่ายทั่วโลกภายใต้ยี่ห้อต่างๆ: บูอิค, คาดิแลค, เชฟโรเลต, จีเอ็มซี, จีเอ็ม แดวู, โฮลเดน, ฮูมเมอร์, โอเปิล, ปอนติแอค, ซาบ, แซเทอร์น, วอกซ์ฮอลล์ และ วูลิง บริษัทลูกของจีเอ็มยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในด้านความปลอดภัยของรถยนต์, การบริการด้านข้อมูล และความปลอดภัย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีเอ็มสามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.gm.com
แหล่งข่าว เจเนอรัล มอเตอร์ คอร์ปอร์เรชั่น
บันทึกถึงบรรณาธิการ: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน โปรดเยี่ยมชม http://media.gm.com ./
ติดต่อ: เทอร์รี่ ราดิแกน, แผนกสื่อสารของเชฟโรเลต, +1-313-667-9181, อีเมล: terrence.rhadigan@gm.com;
เดย์นา ฮาร์ท, ฝ่ายประชาสัมพันธ์สากลของจีเอ็ม, +1-313-667-0092, มือถือ +1-313-300-9660, อีเมล: dayna.hart@gm.com; หรือ คลอส- ปีเตอร์ มาร์ติน, ฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สากลของจีเอ็ม, +1-313-665-3168, อีเมล: klaus-peter.martin@gm.com/
เว็บไซต์: http://media.gm.com
http://www.gm.com/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ