สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 16 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 16, 2008 17:31 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การจ้างงานในภาคการท่องเที่ยว
เซี่ยงไฮ้: สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (World Travel & Tourism Council) เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจการเดินทางและการท่องเที่ยวได้ช่วยสร้างงานได้กว่า 231 ล้านตำแหน่งทั่วโลกในปี 2550 ซึ่งทำให้ธุรกิจนี้เป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่มีพนักงานมากที่สุดในโลก ทั้งนี้ สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลกประกาศว่า เมื่อปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมดังกล่าวได้จ้างงานกว่า 72 ล้านตำแหน่งเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งทำให้จีนกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดแรงงาน ตามด้วยอินเดีย สหรัฐ และญี่ปุ่น
www.wttc.travel
การซื้อขายหมุนเวียน
นิวยอร์ก: เพื่อเป็นการตอบรับข้อเรียกร้องของสหรัฐที่ต้องการให้มีการเพิ่มอัตราการใช้พลังงานหมุนเวียนในอีก 10 ปีข้างหน้า บริษัท รีนิวเอเบิล เทรดดิ้ง เซอร์วิส แอลแอลซี (Renewable Trading Services, LLC) ประกาศถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตเพื่อจุดประสงค์ในการซื้อขาย RIN ในสหรัฐ โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นโดยเบลซ์เบิร์ก เทคโนโลจีส์ (ยูเอสเอ) อิงค์ (Belzberg Technologies (USA) Inc.) อกรีฟูเอลส์ แอลแอลซี (AgriFuels, LLC) ไอ.เอ อิงค์แลนด์เดอร์ แอนด์ โค อิงค์ (I.A.Englander & Co. Inc) และฟรีดอม กรุ๊ป อิงค์(The Freedom Group Inc.)
www.rinmark.com
www.belzberg.com
รีสอร์ทสุดหรู
ฮอนโนลูลู: เดอะ คาสเซิล กรุ๊ป อิงค์ (The Castle Group, Inc.) เปิดเผยว่า คาสเซิล รีสอร์ทส์ แอนด์ โฮเทลส์ (Castle Resorts & Hotels) บริษัทในเครือซึ่งตั้งอยู่ที่ฮาวาย ได้ขยายกิจการมายังประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรีสอร์ทหรูใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ กะตะมันดา ที่จ.ภูเก็ต และบ้านตลิ่งงาม รีสอร์ท แอนด์ สปา บนเกาะสมุย ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีสถานพักผ่อนรวมทั้งหมด 26 แห่งทั้งในฮาวาย ไมโครนีเซีย นิวซีแลนด์ และไทย
www.CastleResorts.com
ออสเตรเลียน วูล
ซิดนีย์: ออสเตรเลียน วูล อินโนเวชั่น (Australian Wool Innovation) เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษจากทั้งหมดกว่า 5 คอลเล็คชั่น พร้อมเผยโฉมบรรดาดีไซเนอร์หน้าใหม่จากทั่วทุกมุมโลกในงานแฟชั่นที่จัดขึ้นที่ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เพื่อฉลองการริเริ่มโครงการออกแบบที่ต้องการดึงเอาเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำมาร่วมกันสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยขนแกะเมอริโนที่ดีที่สุดของออสเตรเลีย
http://asianetnews.net/ViewImage.asp?ID=87634
โซลูชั่น Immediacy ได้รับเลือก
บัลมอรัล: มีเดียเซอร์เฟซ (Mediasurface) ประกาศว่าบริษัท คลาเรียส กรุ๊ป (Clarius Group) ที่ดำเนินธุรกิจด้านการคัดเลือกพนักงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้เลือกใช้โซลูชั่น Immediacy Web Content Management เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรและเว็บไซต์ของธุรกิจในเครือ โดยเว็บไซต์www.clarius.com.au ของบริษัทเป็นเว็บไซต์ที่แรกในกลุ่มที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองความสำเร็จในฐานะที่ได้รับรางวัล 'FEMA Recruitment Firm of the Year' ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน
www.gbc.co.uk
www.mediasurface.com
www.clarius.com.au
ความเป็นเลิศด้านการศึกษา
นิวยอร์ก: เกล อินเตอร์เนชั่นแนล (Gale International) ประกาศข้อตกลงเพื่อความเข้าใจกับไมโครซอฟท์ เลิร์นนิ่ง (Microsoft Learning) ธุรกิจในเครือของไม่โครซอฟท์ คอร์เปอร์เรชั่น (Microsoft Corporation) เพื่อให้ย่านธุรกิจซองโดเป็นตัวอย่างการดำเนินงานที่ดีที่สุดในการศึกษาและการปฏิบัติการด้านเทคโนโลยี เพื่อเน้นย้ำถึงพันธกิจที่มีร่วมกันในการริเริ่มโครงการนี้ เกล อินเตอร์เนชั่นเนล จะตั้งกองทุนเพื่อใช้ในการแปลภาษาโดยใช้หลักสูตรด้านการอ่านและเขียนแบบดิจิตอลของมโครซอฟท์ในเวอร์ชั่นภาษาเกาหลี ซึ่งจะช่วยทำให้พนักงานชาวเกาหลีเข้าใจการทำงานได้อย่างถ่องแท้เป็นครั้งแรก
www.songdo.com
ผลผลิตน้ำมันของโอเปค
ลอนดอน: ผลสำรวจของแพลตต์ (Platt) ที่เปิดเผยถึงการผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปคและอุตสาหกรรมน้ำมันอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ม.ค.ระบุว่า กลุ่มประเทศสมาชิกของกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปค)ผลิตน้ำมันโดยเฉลี่ยที่ 32.03 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนธันวาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 31.65 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนพฤศจิกายน
www.platts.com
www.opec.platts.com
www.mcgraw-hill.com
เบเนชิลได้รับ
ซาน ดิเอโก: เบเนชิล อิงค์ (BeneChill ,Inc.) ประกาศว่าบริษัทได้รับ CE Marking เพื่อดำเนินการจำหน่ายระบบ RhinoChill System เชิงพาณิชย์ให้กับประเทศสมาชิกในสหภาพยุโรป โดยระบบดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการลดไข้ผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำงานโดยใช้พลังงานแบตเตอรี่ ที่ไม่ก่อให้เกิดอันตราย และสามารถพกพาได้ อีกทั้งยังง่ายต่อการใช้งาน
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080115/LATU002
www.BeneChill.com
ลูมินารี ไมโคร
ออสติน, เท็กซัส: ลูมินารี ไมโคร (Luminary Micro) บริษัทผู้ผลิต Cortex-M3 ที่อาศัยการทำงานของไมโครคอนโทรลเลอร์และ ARM ในตระกูลสเตลลาร์ริส( Stellaris)ที่ได้รับรางวัล ประกาศเปิดตัว Stellaris Reference Design Kit, Stellaris Brushless DC Motor Control Reference Design Kit ที่มีอีเธอร์เน็ท และ CAN ตัวใหม่
www.LuminaryMicro.com
www.LuminaryMicro.com/psg
www.LuminaryMicro.com/sales
www.LuminaryMicro.com/products/rdk_bldc.html
www.LuminaryMicro.com/products/rdk_acim.html
www.LuminaryMicro.com/products/rdk_stepper.html
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, MTNR FINP และ FINS ในวันที่ 25 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
เรียล ซอฟท์แวร์
ออสติน: เรียล ซอฟท์แวร์ (REAL Software) ผู้ผลิต REALbasic และ REAL SQL Server และเป็นบริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มข้ามระบบสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์, แมคอินทอช OS/X และลีนุกซ์ จะเปิดตัว REAL SQL Server 2008 Release 1 ในงานแสดงสินค้าแม็คเวิร์ล เอ็กซ์โป ที่ซานฟรานซิสโก โดยเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้มาตรฐาน SQL และเพิ่มความสามารถ PHP ในแพลตฟอร์ม Leopars OS X และแพลตฟอร์มลีนุกซ์ของแอปเปิล
www.realsoftware.com
www.realsoftware.com/download
สตราตาโกลด์ประกาศ
แวนคูเวอร์: สตราตาโกลด์ คอร์ปอเรชั่น (StrataGold Corporation ) มีความยินดีที่จะประกาศว่า เอสอาร์เค คอนซัลติ้ง (ยูเอส) อิงค์ (SRK Consulting (US) Inc.) บริษัทที่ปรึกษา ได้ประเมิน National Instrument 43-101 Mineral Resource สำหรับ Mar-Tungsten Deposit ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการชุดที่ดินดับลิน กุล์ช ที่ยูคอน เทอร์ริทอรี ประเทศแคนาดา
www.stratagold.com
เรียล ซอฟท์แวร์
ออสติน: เรียล ซอฟท์แวร์ (REAL Software) ผู้ผลิต REALbasic และ REAL SQL Server และเป็นบริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มข้ามระบบสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์, แมคอินทอช OS/X และลีนุกซ์ จะเปิดตัว REAL SQL Server 2008 Release 1 ในงานแสดงสินค้าแม็คเวิร์ล เอ็กซ์โป ที่ซานฟรานซิสโก โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะรวบรวมระบบทบทวนซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ได้เป็นที่ต้องการจากบรรดาผู้ใช้เมื่อไม่กี่ปีมานี้
www.realsoftware.com
www.realsoftware.com/download
เหมืองแร่เอเวอบูรี่ นิกเกิล
ซิดนีย์: เลเจียนซ์ ไมนิ่ง (Allegiance Mining) ประกาศยกระดับและขยายแหล่งทรัพยากรเหมืองแร่ที่เหมืองแร่เอเวอบูรี่ นิกเกิล ที่แทสมาเนีย แหล่งทรัพยากรคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเปรียบเทียบกับที่ได้ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ในเดือนเม.ย.2550 โดยสามารถดูรายงานคัดลอกฉบับเต็มที่ได้ www.allegiance-mining.com.au
www.allegiance-mining.com.au
อาร์คาดิน ขยาย
นิวยอร์ก: อาร์คาดิน เอสเอ (Arkadin SA) ผู้ให้บริการการประชุมผ่านทางออดิโอและเว็บไซต์ระดับโลก ประกาศขยายกิจการไปยังอินเดียด้วยการเปิดตัว Arkadin ConferIndia โดยอาร์คาดินจะให้บริการการประชุมไปยังอินเดียผ่านพันธมิตรกับ คอนเฟอร์อินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในการให้บริการการชุมผ่านทางออดิโอชั้นนำในภูมิภาค
www.arkadin.com
www.conferindia.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ