CORD:USE Cord Blood Bank ซึ่งเป็นธนาคารเลือดจากรก ประกาศแต่งตั้ง ดร.จอห์น แวกเนอร์ ผู้บุกเบิกด้านการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากรก เป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์คนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 31, 2008 10:51 —Asianet Press Release

ออร์แลนโด, ฟลอริด้า--31 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ดร.จอห์น แวกเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากรก (cord blood stem cell transplantation) ได้ร่วมงานกับ CORD:USE Cord Blood Bank ซึ่งเป็นธนาคารเลือดจากรกในระดับสาธารณะ ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ โดยความรู้และประสบการณ์ด้านการปลูกถ่ายและชีววิทยาเซลล์ต้นกำเนิดของดร.แวกเนอร์ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งยวดกับ CORD:USE
“เรารู้สึกเป็นเกียรติและโชคดีมากที่ได้เขามาร่วมงานกับเรา” ดร.เอ็ดเวิร์ด กุนดี ประธานและซีอีโอของ CORD:USE กล่าว
ดร.แวกเนอร์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์ต้นกำเนิดและการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือดด้วยเลือดจากรกของผู้ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด นอกจากนั้น ดร.แวกเนอร์ ยังเป็นศาสตราจารย์ด้านกุมารแพทย์และเป็นผู้อำนวยการแผนกโลหิตวิทยา-เนื้องอกวิทยา และแผนกปลูกถ่ายเลือดและไขกระดูก ณ มหาวิทยาลัยมินเนโซต้า อีกทั้งยังเป็นผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ แผนกวิจัยทางคลินิกของสถาบันเซลล์ต้นกำเนิด และเป็นผู้อำนวยการศูนย์การรักษาโรคเกี่ยวกับเซลล์และโมเลกุล
ดร.แวกเนอร์ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาและขยายการใช้งานเซลล์ต้นกำเนิดจากรก โดยการทดลองใช้เลือดจากรกปลูกถ่ายในผู้ใหญ่พร้อมกัน 2 ยูนิต พบว่าผู้ป่วยแทบทุกคนสามารถรับการรักษาได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้อาจจะไม่สามารถรรักษาด้วยวิธีนี้ได้ก็ตาม
“ผมยินดีและพร้อมที่จะร่วมงานกับคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ที่เปี่ยมด้วยความสามารถ รวมถึงทีมงานทุกคนของ CORD:USE” ดร.แวกเนอร์กล่าว “เซลล์ต้นกำเนิดจากรกมีบทบาทที่สำคัญในการรักษาผู้ป่วยหลายพันคน และผมมั่นใจว่าในอนาคตจะมีการใช้เลือดจากรกอย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ อาทิเช่น ในการซ่อมแซมและสร้างอวัยวะด้วยเซลล์ต้นกำเนิดหรือการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ผมเชื่อมั่นว่าประสบการณ์และความรู้ของทีมงานทุกท่านที่ CORD:USE จะช่วยให้ CORD:USE ยังคงความเป็นผู้นำในวงการ”
ดร.แวกเนอร์ จะเข้าร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญในวงการการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากรกอีกหลายคนที่ CORD:USE ได้แก่ ดร.โจแอน เคิร์ทซเบิร์ก ผู้อำนวยการโครงการเลือดและไขกระดูกสำหรับเด็กแห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ค และเป็นผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของ CORD:USE ที่มหาวิทยาลัยดุ๊ก นอกจากนั้นเธอยังเป็นบุคคลแรกที่ทำการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากผู้บริจาคที่ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน จนถึงปัจจุบันเธอทำการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากรกให้กับผู้ป่วยกว่า 800 รายแล้ว
นอกจากนั้นดร.แวกเนอร์ จะร่วมงานกับ ดร.ฮัล บร็อกซ์เมเยอร์ ผู้ก่อตั้งแขนงการรักษาโรคด้วยการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากรก และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์ต้นกำเนิดจากรกแนวหน้าของโลก นอกจากนั้นยังมี ดร.อลัน เลวิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์ของบริษัท ซึ่งเคยทำงานให้กับสถาบันสุขภาพแห่งชาติมานานกว่า 25 ปี โดยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการโรคเลือดของสถาบันหัวใจ ปอด และเลือด เป็นตำแหน่งสุดท้ายก่อนออกจากสถาบัน มีหน้าที่รับผิดชอบโครงการวิจัยเกี่ยวกับไขกระดูกและเลือดจากรก
ดร.เลวิน จะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ ดร.เอสเมล ซานจานี ผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด ซึ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดจากเลือดในสายสะดือในขณะที่ทารกยังไม่คลอดและการรักษาโรคด้วยยีน เพื่อรักษาโรคทางพันธุกรรมแต่กำเนิด
เกี่ยวกับ CORD:USE Cord Blood Bank
CORD:USE Cord Blood Bank ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า เป็นแหล่งรวบรวมเซลล์ต้นกำเนิดจากรกขนาดใหญ่สำหรับผู้ป่วยจากหลากหลายเชื้อชาติที่ต้องการการปลูกถ่ายอย่างเร่งด่วน มีหลักฐานพิสูจน์ว่าเซลล์ต้นกำเนิดจากรกสามารถนำไปใช้ในการรักษาโรคและมะเร็งได้กว่า 70 ประเภท โดย CORD:USE Cord Blood Bank ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อขอให้สตรีที่กำลังตั้งครรภ์บริจาคเลือดจากรกของทารก โดยทาง CORD:USE จะมอบเลือดจากรกให้กับผู้ปลูกถ่ายเพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศและทั่วโลก ทั้งนี้ เลือดทุกยูนิตของ CORD:USE มีการลงทะเบียนไว้กับโครงการบริจาคไขกระดูกแห่งชาติ ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.corduse.com หรือติดต่อ ไมเคิล เอิร์นส์ ที่หมายเลข 407-667-4844 หรือที่อีเมล์ mernst@corduse.com
แหล่งข่าว: CORD:USE Cord Blood Bank
ติดต่อ: ไมเคิล เอิร์นส์ จาก CORD:USE Cord Blood Bank
โทร: +1-407-667-4844
อีเมล์: mernst@corduse.com
เว็บไซต์: www.corduse.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ