นอร์ดสัน คอร์ปอเรชั่นเปิดตัวผลิตภัณฑ์"อังกอร์" ระบบฉีดผงเคลือบผิวที่สร้างความพอใจให้ลูกค้าด้วยจอแสดงผลและระบบควบคุมแบบ On-Gun

ข่าวต่างประเทศ Monday February 18, 2008 14:04 —Asianet Press Release

อัมเฮร์สท, โอไฮโอ--18 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สคอลล์/อินโฟเควสท์
แผนกระบบเคลือบผิวด้านอุตสาหกรรมของบริษัท นอร์ดสัน คอร์ปอร์เรชั่น (Nasdag: NDSN) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ อังกอร์ (Encore) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของระบบฉีดผงเคลือบผิว ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่น่าดึงดูดใจ ระบบอังกอร์ทำให้ผู้ปฏิบัติการสามารถเคลือบผิวชิ้นงานได้ง่าย อีกทั้งสามารถควบคุมการเคลือบผิวให้สอดคล้องกับความต้องการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
(ภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080218/CLM015 )
ระบบฉีดผงเคลือบผิวอังกอร์ได้รับการออกแบบในลักษณะ plug-and-play เพื่อให้ใช้งานง่าย และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต ระบบดังกล่าวครอบคลุมถึงปืนฉีดน้ำหนักเบาที่มีระบบควบคุมแบบ On-Gun และจอแสดงผล รวมทั้งหัวฉีดที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งควบคุมการไหลเวียนด้วยระบบดิจิตัล โคลสด์ ลูบ โฟล์ว
"ระบบอังกอร์นี้จะช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้นและทำได้ไม่ยาก" บ๊อบ ออลซอบ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดระบบเคลือบผิวในอุตสาหกรรม "ด้านหลังของปืนฉีดมีคีย์แพดและจอแสดงผล ซึ่งเป็นการปฏิวัติการออกแบบและกลไกการใช้งาน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรวมถึงปุ่มการเลือกโหมดด้วยไอคอนที่แสดงให้คุณเห็นว่าคุณกำลังอยู่ในโหมดใด อีกทั้งยังมีจอ LED สีน้ำเงินเข้มที่จะชี้ให้เห็นถึงค่าของแต่ละโหมด และปุ่มสำหรับการล้างข้อมูลบนปืนฉีด
"คุณสามารถควบคุมระบบอังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีทุกอย่างพร้อมใช้งาน" ออลซอบกล่าว "คุณสามารถจดจ่ออยู่กับชิ้นงานที่คุณกำลังเคลือบผิว ซึ่งคุณสามารถควบคุมงานได้อย่างถูกต้องมากขึ้น และสามารถเคลือบซ้ำได้มากกว่าแต่ก่อน"
ปืนฉีดอังกอร์เป็นเพียงปืนฉีดชนิดเดียวในตลาดที่ใช้ระบบ PowerPurge(TM) ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่จะทำให้คุณมั่นใจว่างานฉีดสเปรย์ด้วยปืนออกมาดีที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ ระบบ PowerPurge จะช่วยทำความสะอาดผงจากฐานของมือจับปืนฉีดอังกอร์ได้อย่างหมดจด ทำให้งานฉีดดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีมาตรวัดพิเศษเพื่อป้องกันการปนเปื้นเมื่อมีการเปลี่ยนสี
ระบบควบคุมของอังกอร์ไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆในตลาดการเคลือบผิวในปัจจุบัน ส่วนประกอบทางอิเล็กทรอนิกและระบบอัดลมหลักๆถูกจัดวางให้อยู่ในระนาบเดียวกัน ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้นมีอินเตอร์เฟซ พาแนลขนาดเล็ก ซึ่งเชื่อมต่อโดยอินเตอร์เฟซเคเบิ้ล
ระบบควบคุมดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สามารถจับคู่แบบที่ต้องการจะสเปรย์ได้ง่ายขึ้นด้วยการเลือกโหมดสมาร์ทโฟล์ว หรือ คลาสสิคโฟล์ว
"นอกจากนี้แล้ว การควบคุมแบบดิจิตัล โคลสด์-ลูบ โฟล์วยังสามารถปรับการหมุนเวียนอากาศในหัวฉีดได้โดยไม่เกี่ยวข้องกับแรงดันลมในโรงงาน ทั้งนี้ ก็เพื่อปรับแรงลมให้สม่ำเสมอและยังสามารถกระจายผงซ้ำได้อีกด้วย" ออลซอบกล่าว "การเคลือบผิวจะเป็นไปอย่างสม่ำเสมอและสามารถทำซ้ำได้เพื่อให้คุณภาพของงานที่ทำเสร็จแล้วนั้นมีคุณภาพดีที่สุด และสามารถเคลือบงานทุกชิ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทุกเวลา"
หัวฉีดอังกอร์เป็นหัวฉีดเล็กที่สุดของนอร์สัน และได้รับการออกแบบเพื่อให้ได้ผลงานของการเคลือบผงที่มีคุณภาพสูงสุด หัวฉีดดังกล่าวให้อัตราการหมุนเวียนที่สูงขึ้น โดยใช้กำลังลมน้อยกว่าระบบอื่นๆทุกระบบ ผลลัพธ์ที่ได้คือแบบที่นำมาสเปรย์นั้นจะมีเนื้องานที่ความนุ่มนวลมากว่า เพื่อให้ชิ้นงานที่ผ่านการเคลือบผิวแล้วนั้นมีประสิทธิภาพและคุณภาพที่ดีเลิศตามความต้องการ
ระบบอังกอร์นี้มีให้เลือก 5 แบบซึ่งสามารถพกพาได้สะดวก รวมถึงระบบที่มี vibratory box feeder ซึ่งมีด้วยกัน 2 แบบ และระบบ different capacity hopper sizes ซึ่งมีด้วยกัน 3 แบบ เพื่อให้เหมาะสมกับการเคลือบผิวในแบบที่เฉพาะเจาะจง
แผนกระบบเคลือบผิวในอุตสาหกรรมของนอร์ดสันเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยีการฉีดเคลือบผิวด้วยผงและของเหลวและเทคโนโลยี บริษัทนอร์ดสันเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์สังเคราะห์ที่ให้ผลแม่นยำระดับแนวหน้าของโลก ระบบนอร์ดสันใช้กับกาว, ซีแลนท์ และวัสดุเคลือบผิวทั้งในสินค้าสำหรับผู้บริโภค และสินค้าอุตสาหกรรมในระหว่างการผลิต ซึ่งช่วยให้ลูกค้าพึงพอในคุณภาพ ผลผลิต และสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ บริษัทยังมีระบบฐานเทคโนโลยีการผลิตสำหรับกระบวนการรักษาพื้นผิวและการทำหยัก ทั้งนี้ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เวส์เลค, โอไฮโอ, นอร์ดสันดำเนินการอยู่ใน 30 ประเทศ และมัพนักงานมากกว่า 4,000 คนทั่วโลก
แหล่งข่าว แผนกระบบเคลือบผิวในอุตสาหกรรมของบริษัทนอร์ดสัน คอร์ปอร์เรชั่น
ติดต่อ: แคธริน โอลส์โซโนวิคซ จาก นอร์ดสัน คอร์ปอร์เรชั่น, +1-440-985-4385
kolszonowicz@nordson.com/
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080218/CLM015
เอพี อาร์ไคร์ฟ: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์, photodesk@prnewswire.com/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ