สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday July 29, 2005 17:54 —Asianet Press Release

29 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดเผยเรื่องการซื้อกิจการ
แอตแลนตา: นีเวลล์ รับเบอร์เมด อิงค์ (Newell Rubbermaid Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุถึงข้อตกลงที่แน่นอนเพื่อซื้อบริษัทดีวายเอ็มโอ (DYMO) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านโซลูชั่นการออกแบบ การผลิตและการตลาดแบบตามสั่งการตีตรา โดยคิดมูลค่าเป็นเงินสดเกือบ 730 ล้านดอลลาร์สหรัฐ



การศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์
ฟิลาเดลเฟีย: ตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้พิจารณาถึงการแบ่งปันข้อมูลของวิทยานิพนธ์เชิงวิทยาศาสตร์ที่ลดลงอย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่การแบ่งปัน ในแถบสหถาพยุโรป (EU) และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพิ่มขึ้น ตามการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ที่ได้ตีพิมพ์ในวารสารไซแอนซ์วอตซ์ (Science Watch) ซึ่งเป็นจดหมายแจ้งที่ออกมาเดือนละสองฉบับของทอมสัน ไซแอนทิฟิก ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจของบริษัททอมสัม คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation)


การขยายตัวของแอสทาโร
เบอร์ลิงตัน: แอสทาโร (Astaro) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่ายการจัดการจากการคุกคามแบบรวมและผู้สร้างสรรค์อุปกรณ์ระบบการรักษาความปลอดภัยและระบบซอฟต์แวร์ลีนุกซ์ที่ได้รับรางวัล เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในเอเชีย แปซิฟิกและการแต่งตั้งดาเนียล ชเนียร์ซอห์น ดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วประจำเอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่น

ผลประกอบการทางด้านการเงิน
ฮามิลตัน: บริษัท ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) ได้รายงานถึงรายรับสุทธิ 12.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.30 เหรียญต่อหุ้น (diluted) และ 0.27 เหรียญต่อหุ้น (basic) สำหรับไตรมาส 2 ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2548 ซึ่งรายรับสุทธิดังกล่าวนี้ เปรียบเทียบได้กับรายรับสุทธิในไตรมาส 2 ของช่วงปีก่อนหน้านี้ 13.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.30 เหรียญต่อหุ้น (diluted) และ 0.31 เหรียญต่อหุ้น (basic)

การรายงานเฉพาะกาล
ลอนดอน: บริติช อเมริกัน โทบัคโค (British American Tobacco) ได้รายงานถึงผลกำไรของกลุ่มจากการปฏิบัติการนั้น เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยที่ระดับ 1,253 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม กำไรจากการปฏิบัติการนั้น อยู่เหนือระดับ 8 % หากสินค้าที่ได้รับการยกเว้นและหากมีการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มบริษัทที่เป็นผลลัพธ์มาจากการควบกิจการในสหรัฐฯ ของกลุ่มบริษัทร่วมกับอาร์ เจ เรย์โนลด์ และฝ่ายขายของอีธิเนรา (Etinera) พร้อมทั้ง ผลลัพธ์ที่มาจากการเปลี่ยนแปลงในแง่ของการขายนั้น ก็จะมีการนับออก
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ