สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 7 มีนาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday March 7, 2008 16:58 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอวอนบริจาค
ซิดนีย์: เอวอน โปรดักส์ (Avon Product) และกองทุนเพื่อการพัฒนาสตรีแห่งสหประชาชาติ (UNIFEM) ร่วมกันจัดการประชุมสุดยอด Second Global Summit for a Better Tomorrow ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ ในนครนิวยอร์กสัปดาห์นี้
ทำความสะอาดถนนในเอนเดอร์ลีย์
โอ๊คแลนด์: อาสาสมัครกว่า 500 คนจะร่วมกันทำความสะอาดท้องถนนในเมืองเอนเดอร์ลีย์ในสุดสัปดาห์นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะทำความสะอาดลวดลายกราฟฟิตี้ และเก็บขยะตามถนนหนทาง
อาสามัครให้ความช่วยเหลือ
โอ๊คแลนด์: ในวันเสาร์ที่ 8 มี.ค.นี้ อาสาสมัครทั่วทั้งนิวซีแลนด์ประมาณ 7,500 คนจากกลุ่มองค์กรต่างๆจะสวมเสื้อกล้ามสกรีนข้อความ Mormon Helping Hands สีเหลืองสดใสโดยจะรวมตัวกันเพื่อให้บริการที่จำเป็นในชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่
มะเร็งปากมดลูก
ปักกิ่ง: QIAGEN จะให้บริการตรวจหาเชื้อ Human Papillomavirus (HPV) กับหญิงด้อยโอกาสในโรงพยาบาล 31 แห่งทั่วทั้งประเทศจีนในวันสตรีสากล 8 มีนาคมนี้ โดยไม่คิดค่าบริการ
http://www.qiagen.com
http://www.theHPVtest.com
พลังงานนิวเคลียร์
วอชิงตัน: ข้อมูลจากนิวคลีออนิกส์ วีค สื่อสิ่งพิมพ์ของแพลตต์ (Platts) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลกระบุว่า กระแสไฟฟ้าที่ได้จากเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในปี 2550 ปรับตัวลดลงประมาณ 3.6% จากระดับที่ผลิตไฟฟ้าได้ 2.8 ล้านล้านเมกกะวัตต์ต่อชั่วโมงในปี 2549
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
ออร์บิสร่วมมือ
นิวยอร์ก: ออร์บิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ORBIS International) องค์กรด้านการพัฒนาระดับโลกที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งอุทิศตัวในการรักษาดวงตาเพื่อการมองเห็นจะส่งอุปกรณ์การสอนและเครื่องมือแพทย์ Flying Eye Hospital ทางเครื่องบิน DC-10 ไปยังเวียดนาม เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการศัลยกรรมและโครงการฝึกอบรมทางการแพทย์ด้านการรักษาดวงตาอย่างมืออาชีพ ตามคำเชิญของรัฐบาลเวียดนาม และในฐานะที่ได้รับการสนับสนุนจากอัลคอน (Alcon) และเฟดเอ็กซ์ (FedEx)
http://www.orbis.org
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 6 แห่ง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 16, 17 และ 20 มีนาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
เบ็คแฮมเซ็นสัญญา
โอ๊คบรู๊ค, อิลลินอยส์: ชาร์ปี้ (Sharpie) แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในฐานะปากกามาร์กเกอร์ที่เซเลบริตี้นิยมใช้ในการมอบลายเซ็น ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับนักกีฬาชื่อดังระดับโลก เดวิด เบ็คแฮม เซเลบริตี้ซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดคนหนึ่งของโลก
http://www.sharpie.com
ไฮดริกก้าวเข้าสู่
กรุงเทพฯ: สำนักงานกรุงเทพฯ ของไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์ (Heidrick & Struggles) บริษัทที่ดำเนินการสรรหาผู้บริหารชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเข้าสู่ "สงครามช่วงชิงผู้มีความสามารถ" เนื่องจากพบว่าเป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อยๆ ที่ธุรกิจในประเทศไทยจะสามารถหาผู้บริหารระดับอาวุโสที่มีคุณสมบัติเหมาะสม
http://www.heidrick.com
สำนักงานของไฮดริกในสิงคโปร์
สิงคโปร์: สำนักงานสิงคโปร์ ของไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์ (Heidrick & Struggles) บริษัทที่ดำเนินการสรรหาผู้บริหารชั้นนำของโลก รายงานผลประกอบการในปี 2550 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 72.1% แตะที่ 10.85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลจากการที่ภาคธุรกิจมีความต้องการผู้บริหารระดับอาวุโสเพิ่มมากขึ้น
http://www.heidrick.com
ไฮดริก ที่นิวซีแลนด์
โอ๊คแลนด์: ในการเปิดดำเนินกิจการ 1 ปีเต็มเป็นปีแรกในนิวซีแลนด์ สำนักงานโอ๊คแลนด์ของ ไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์ (Heidrick & Struggles) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและสรรหาผู้บริหารชั้นนำของโลก ได้เป็นผู้นำการแต่งตั้งซีอีโอผู้ทรงคุณวุฒิ และทีมผู้บริหารระดับสูง (C-suite) จำนวนมาก
http://www.heidrick.com
ไฮดริก ที่อินเดีย
นิวเดลี: สำนักงานในอินเดียของ ไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์ (Heidrick & Struggles) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและสรรหาผู้บริหารชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า รายได้สุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้น 29.1% แตะระดับ 6.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2550 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษอย่างต่อเนื่อง
http://www.heidrick.com
ไฮดริก รายงาน
ซิดนีย์: ไฮดริก แอนด์ สตรักเกิลส์ (Heidrick & Struggles) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและสรรหาผู้บริหารชั้นนำของโลก รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งในปี 2550 และแนวโน้วเชิงบวกในปี 2551 เนื่องจากความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้น
http://www.heidrick.com
ไนซ์ ซิสเต็มส์
ฮ่องกง: ไนซ์ ซิสเต็มส์ (NICE Systems) จัดการสัมนา “Insight for High Performance 2008” เป็นเวลาครึ่งวันเมื่อวานนี้ ที่โรงแรมเชอราตัน ทาวเวอร์ ในสิงคโปร์ ซึ่งภายในงานมีการกล่าวปราศรัยของนายชิวารุ ชูคลา นักวิเคราะห์จากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน และริค พูแซก รองประธานอีเทเลแคร์
http://www.nice.com/events/insights2008
การท่องเที่ยวอินเดีย
เบอร์ลิน: สภาท่องเที่ยวโลก และหุ้นส่วนธุรกิจ แอ็คเซนเจอร์ (Accenture) เปิดเผยบัญชีการท่องเที่ยว (TSA) ล่าสุดว่า การท่องเที่ยวอินเดียคาดว่าจะทำรายได้ประมาณ 4 ล้านล้านรูปี (1 แสนล้านดอลลาร์) ในปี 2551 เพิ่มขึ้นแตะ 15 ล้านล้านรูปี (2.755 แสนล้านดอลลาร์) ในอีก 10 ปีข้างหน้า หรือปี 2561
http://www.wttc.travel/eng/Research/Tourism_Satellite_Accounting/TSA_Country_Reports/India
เช็คพอยท์ ชนะ
ฮ่องกง: บริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Checkpoint Systems, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตและทำตลาดโซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับรักษาความปลอดภัยในร้านค้าปลีก ประกาศว่า บริษัทจะติดฉลาก RFID บนสินค้าที่ขนส่งไปยังห้างสรรพสินค้าของเมโทร กรุ๊ป 200 แห่ง ในประเทศเยอรมนีในปี 2551
http://www.checkpointasiapac.com
สำนักงานใหม่
โซล: บริษัท Birkart Globistics ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั่วโลกชั้นนำ และฝ่าย Air+Ocean ของ Thiel Logistik AG ประกาศว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานใหม่ในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้
http://www.birkart.com
http://www.thiel-logistik.com
การท่องเที่ยวจีน
เบอร์ลิน: สภาท่องเที่ยวโลก และพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ อย่าง แอ็คเซนเจอร์ (Accenture) เปิดเผยบัญชีการท่องเที่ยว (TSA) ล่าสุดว่า การท่องเที่ยวจีนคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 4 ล้านล้านหยวน (5.92 แสนล้านดอลลาร์) ในปี 2551 เพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่า แตะ 15 ล้านล้านหยวน (2,465 แสนล้านดอลลาร์) ในอีก 10 ปีข้างหน้า
ซอฟต์แวร์ของอินเตอร์เจน
เวลลิงตัน: บริษัทอินเตอร์เจน (Intergen) ประกาศเปิดตัว ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ของบริษัท “TextGlow” ที่งานประชุมนานาชาติ MIX08 ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา ซึ่งเป็นการแสดงนวัตกรรมไมโครซอฟต์บนเว็บไซต์
http://james.newtonking.com
http://www.intergen.co.nz/Blog
งานแสดงดอกไม้
ลิซเซ่: งานแสดงดอกไม้นานาชาติเคอเคนฮอฟในลิซเซ่ ได้เลือก "China - the Olympic Games - Beijing" เป็นธีมของงานในปี 2551 โดยในปีนี้ งานแสดงดอกไม้นานาชาติเคอเคนฮอฟจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.-18 พ.ค.
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ