QS เผยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (TriContinent) มหาวิทยาลัยถงจี้ ติดท็อป 50 ของโลก

ข่าวทั่วไป Monday September 28, 2020 10:33 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา Quacquarelli Symonds (QS) ได้เผยแพร่รายงานการจัดอันดับหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการห่วงโซ่อุปทานประจำปี 2564 โดยสถาบันเศรษฐศาสตร์และการบริหารของมหาวิทยาลัยถงจี้ (Tongji SEM) ติดอันดับที่ 41 ของโลก

การจัดอันดับครั้งนี้อิงจากการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมจากตัวชี้วัดต่าง ๆ เช่น ชื่อเสียงของผู้ว่าจ้างทั่วโลก ชื่อเสียงด้านวิชาการทั่วโลก คณะ ความเป็นสากล เงินเดือนศิษย์เก่า และอื่นๆ การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ถือเป็นสาขาวิชาที่สำคัญของสถาบันการศึกษาในอเมริกาเหนือและยุโรป ขณะที่สถาบัน Tongji SEM อาศัยความได้เปรียบแบบดั้งเดิมในสาขาวิชาเหล่านี้ นำไปสู่การค้นคว้าวิจัยและการสอนรูปแบบใหม่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนได้รับการจัดอันดับสูงกว่าสถาบันธุรกิจหลายแห่งในเอเชีย

เพื่อสร้างนักเรียนที่มีคุณภาพด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทานด้วยวิสัยทัศน์ระดับนานาชาติ Tongji SEM ได้จับมือกับมหาวิทยาลัย Kuehne Logistics University (KLU) ของเยอรมนีและมหาวิทยาลัย University of Tennessee-Knoxville (UTK) ของสหรัฐอเมริกา เพื่อเปิดหลักสูตรปริญญาโทแบบ Double-Degree ที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ การเรียนรู้ในระดับนานาชาติถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของสาขานี้ คณะที่มาพร้อมด้วยเนื้อหาเชิงวิชาการขั้นสูง และประการณ์การลงมือทำจริงที่เข้มข้นจากทั้ง 3 มหาวิทยาลัยนี้ รวมถึงเนื้อหาในคอร์สเรียน มุ่งเน้นไปที่การสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง นอกจากนี้ นักเรียนยังจะมีโอกาสได้ฝึกงานในบริษัทจีน เยอรมัน และอเมริกัน เพื่อสัมผัสประสบการณ์การบริหารจัดการหาวงโซ่อุปทานภายใต้บริบทแห่งโลกาภิวัตน์

ศาสตราจารย์ LI Yuan คณบดีประจำ Tongji SEM กล่าวว่า “พวกเราต่างยึดมั่นในการสำรวจการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในระดับนานาชาติที่มีความหลากหลาย ไปจนถึงการผนวกรวมด้านวิชาการเข้ากับภาครัฐและอุตสาหกรรมธุรกิจ และสร้างระบบนวัตกรรมความร่วมมือรอบด้าน เรามีความยินดีที่ได้เห็นหลักสูตรปริญญาโทร่วมสามมหาวิยาลัยด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานติดอันดับสากล พิสูจน์ให้เห็นว่าระบบของ Tongji SEM นั้นเป็นที่ยอมรับในตลาดการศึกษาระดับนานาชาติ”

YUAN Tianhua ศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากหลักสูตรนี้ในปี 2562 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารของ Accenture ดูแลด้านการนำซอฟต์แวร์ ERP มาใช้สำหรับองค์กรประจำบริษัทที่ปรึกษา ก่อนเข้าร่วมหลักสูตร การคิดค้นโซลูชั่นในอุดมคติ สมบูรณ์ และดีที่สุดสำหรับองค์กรจากมุมมองเชิงกลยุทธ์และการบริหาร ถือเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ ไม่ต่างจากการให้คำแนะนำในระดับภายในและภายนอกของห่วงโซ่อุปทาน อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการศึกษา เธอได้มีความเข้าใจที่ครบถ้วนถ่องแท้มากขึ้นในหลักการของซอฟต์แวร์ ERP และการยกระดับห่วงโซ่อุปทานโดยรวม ซึ่งรวมถึงโลจิสติกส์และบริการหลังการขาย โครงการนี้ได้มอบวิธีการคิดที่ครอบคลุมสำหรับการแนะนำองค์กรให้แก่เธอเพื่อส่งเสริมการผนวกรวมของห่วงโซ่อุปทาน การยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจ และการไปสู่การใช้ต้นทุนอย่างคุ้มค่าในโลกแห่งความเป็นจริง ขณะเดียวกัน แผนการของเธอได้รับการยอมรับจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ

รูปภาพ- https://photos.prnasia.com/prnh/20200925/2928718-1

คำบรรยายภาพ: หลักสูตรปริญญาโทด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (TriContinent) โดย Tongji M.Sc. ติดอันดับที่ 41 ของโลกจากการจัดอันดับโดย QS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ