งานแสดงอุตสาหกรรมการฟื้นฟูชนบทประจำปี 2563 ณ เมืองผานจิ่น ประเทศจีน ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 28, 2020 12:30 —Asianet Press Release

งานแสดงอุตสาหกรรมการฟื้นฟูชนบท Rural Revitalization Industry Expo ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-24 กันยายนที่ผ่านมา ณ เมืองผานจิ่น มณฑลเหลียวหนิงของจีน ดึงดูดบริษัทเกือบ 800 แห่งทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผู้ซื้อกว่า 300 รายเข้าร่วมงาน โดยกรมประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองผานจิ่น เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้แบ่งออกเป็น “ออนไลน์ + ออฟไลน์", "งานมหกรรมหลัก + งานจัดแสดงสำหรับบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรม", "เวทีเสวนาสำหรับบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรม + การสังเกตการณ์ ณ สถานที่จัดงาน" เพื่อแสดงความสำเร็จในการฟื้นฟูชนบทของเมืองผานจิ่น

เมืองผานจิ่นตั้งอยู่ในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน นอกจากมีชื่อเสียงในฐานะเมืองแห่งปิโตรเคมีแล้ว เมืองผานจิ่นยังได้รับการขนานนามว่า เมืองแห่งการปลูกข้าวเชิงนิเวศของจีน เมืองแห่งเมล็ดพันธุ์ทางตอนเหนือของจีน และเมืองแห่งปูแม่น้ำเมืองแรกของจีน ข้าวที่ปลูกในเมืองผานจิ่นและปูแม่น้ำของเมืองนี้เป็นสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ที่ขึ้นชื่อของจีน เมืองผานจิ่นยังประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ในการส่งเสริมการฟื้นฟูชนบท จนกลายเป็นต้นแบบของแผนยุทธศาสตร์การฟื้นฟูชนบทแห่งชาติเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา หมู่บ้าน Shimiaozi, Dabaozi และ Desheng ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหมู่บ้านที่สวยงามและน่าอยู่ ขณะที่หมู่บ้าน Yangjia ก็ได้รับการจัดอันดับเป็นหมู่บ้านที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจที่สวยงามของจีน นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านอีก 10 แห่ง ซึ่งรวมถึงหมู่บ้าน Nanguo และ Desheng ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 3A ของจีน

งานแสดงอุตสาหกรรมการฟื้นฟูชนบทจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่เมืองผานจิ่น โดยมุ่งเน้นไปที่หัวข้อ “การบูรณาการอุตสาหกรรมและการบูรณาการเมือง-ชนบท” ครอบคลุมสามประเด็น ได้แก่ ความสำเร็จของการบูรณาการรเมือง-ชนบท, เทคโนโลยีและอุปกรณ์การเกษตรสมัยใหม่ และการบูรณาการอุตสาหกรรมขั้นปฐมภูมิ ทุติยภูมิ และตติยภูมิ ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จในการพัฒนาชนบทที่รอบด้านของเมืองผานจิ่น ทั้งในแง่ความมั่งคั่งทางอุตสาหกรรม, ระบบนิเวศที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย, อารยธรรมชนบท, การปกครองที่มีประสิทธิภาพ และชีวิตที่รุ่มรวย

นอกจากนี้ ยังมีพิธีเปิดงานเทศกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรจีนในมณฑลเหลียวหนิง และงานเสวนาอีกสองหัวข้อหลัก ได้แก่ การพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพด้านเมล็ดพืช และ การพัฒนาอีคอมเมิร์ซในชนบท ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมายซึ่งเสร็จสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองผานจิ่น

ลิงก์ภาพประกอบ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372575

คำบรรยายภาพ: งานแสดงอุตสาหกรรมการฟื้นฟูชนบทประจำปี 2563 ณ เมืองผานจิ่น ประเทศจีน ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ