Megaport ขยายการเข้าถึง Oracle Cloud สำหรับลูกค้าโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 30, 2020 12:04 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- Megaport SDN ขยายบริการการเชื่อมต่อแบบออนดีมานด์ที่ปลอดภัยไปยังภูมิภาคที่รองรับ Oracle Cloud ในสี่ทวีป เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ

Megaport Limited (ASX: MP1) ผู้ให้บริการ Network as a Service (NaaS) ชั้นนำ และสมาชิก Oracle PartnerNetwork (OPN) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้ขยายการให้บริการจุดเชื่อมต่อ Oracle FastConnect เพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับ Oracle Cloud Infrastructure ได้ง่ายและยืดหยุ่นมากขึ้น

ขณะนี้ Megaport ให้บริการการเชื่อมต่อโดยตรงกับภูมิภาคที่รองรับ Oracle Cloud ในสี่ทวีป โดยได้เพิ่มตำแหน่งที่รองรับ FastConnect ทั่วทั้งเครือข่ายของ Megaport ได้แก่ ชิคาโก ลอสแอนเจลิส ลอนดอน เมลเบิร์น ซูริก โอซากา และซานโฮเซ ปัจจุบันมีจุดเชื่อมต่อ FastConnect จำนวน 17 แห่งที่ให้บริการผ่าน Megaport ซึ่งทำให้ธุรกิจต่างๆ มีตัวเลือกมากขึ้นในการออกแบบระบบคลาวด์เพื่อประสิทธิภาพ ความพร้อมในการใช้งาน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดภายในประเทศเกี่ยวกับอธิปไตยด้านข้อมูล

นอกจากนี้ ลูกค้าที่เชื่อมต่อกับ Oracle Cloud Infrastructure ผ่านทาง Megaport ยังสามารถใช้งาน Megaport Cloud Router (MCR) ซึ่งเป็นบริการกำหนดเส้นทางเสมือน (virtual routing service) ที่ช่วยลดความยุ่งยากเพราะลูกค้าสามารถเชื่อมต่อและหาเส้นทางได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเราเตอร์ อีกทั้งยังสนับสนุนการรองรับภูมิภาคคลาวด์ใหม่ๆ ของ Oracle ด้วยการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้กับแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มซึ่งขับเคลื่อนธุรกิจต่างๆ ในทุกๆ วัน

MCR ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างการเชื่อมต่อระหว่างคลาวด์กับคลาวด์แบบเรียลไทม์ ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งจะทำให้มีองค์กรจำนวนมากขึ้นที่ได้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมแบบมัลติคลาวด์ ซึ่งประกอบด้วยระบบคลาวด์จากหลากหลายผู้ให้บริการ Megaport ทำให้องค์กรต่างๆ มีตัวเลือกในการเชื่อมต่อบริการและแอปพลิเคชันขององค์กรจากภูมิภาคของ Oracle Cloud จำนวน 15 ภูมิภาค ไปยัง Azure Cloud จำนวนกว่า 30 ภูมิภาค และ AWS กว่า 16 ภูมิภาค การเข้าถึงที่เพิ่มมากขึ้นนี้ตอบโจทย์กลยุทธ์มัลติคลาวด์ที่หลายองค์กรต้องการ เนื่องจากช่วยเพิ่มการใช้งานคลาวด์ได้ สำหรับประโยชน์ของการเข้าถึง Oracle Cloud Infrastructure ผ่าน Megaport มีดังนี้

- ความคล่องตัว: การเชื่อมต่อแบบออนดีมานด์ที่เชื่อถือได้กับแอปพลิเคชันและบริการที่ขับเคลื่อนธุรกิจ
- สมรรถนะ: ลดความไม่เสถียรและความหน่วงด้วยการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายที่เป็นส่วนตัวและคาดเดาได้
- การเข้าถึง: เข้าถึง Oracle Cloud Infrastructure จากศูนย์ข้อมูลกว่า 700 แห่งทั่วโลก
- การปฏิบัติตามข้อกำหนด: เก็บข้อมูลบนเครือข่ายส่วนตัวเพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดภายในประเทศเกี่ยวกับอธิปไตยด้านข้อมูล
- ลดต้นทุน: จ่ายตามการใช้งานจริง ด้วยความเร็วแบนด์วิดท์ที่ยืดหยุ่น
- ใช้งานง่าย: ใช้มัลติคลาวด์และการเชื่อมต่อแบบไฮบริดได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

?ความหน่วงและความไม่เสถียรของเครือข่ายเป็นตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อสมรรถนะของแอปพลิเคชัน? Matt Simpson รองประธานฝ่ายบริการคลาวด์ บริษัท Megaport กล่าว ?เพื่อให้แอปพลิเคชันมีสมรรถนะสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในรูปแบบออนพรีมิสหรือในระบบคลาวด์ แอปพลิเคชันควรอยู่ใกล้กับโครงสร้างพื้นฐานให้ได้มากที่สุด การเชื่อมต่อกับ Oracle Cloud Infrastructure ผ่าน Megaport จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถจำกัดขอบเขตของตำแหน่งการเชื่อมต่อและยกระดับประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อเพื่อสมรรถนะสูงสุด นอกจากนี้ การผนวกรวมระบบของเราเข้ากับ Oracle โดยใช้ API ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที?

?SDN ของ Megaport ช่วยให้ลูกค้าทำธุรกิจอัจฉริยะในระบบคลาวด์ได้โดยมีทั้งสมรรถนะ ความเร็ว และความสามารถในการควบคุม? Ross Brown รองประธานฝ่ายการตลาด โครงการ Oracle Cloud Infrastructure กล่าว ?Megaport ทำให้ลูกค้าของเรามีตัวเลือกเพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นตามกลยุทธ์แบบมัลติคลาวด์?

เกี่ยวกับ Megaport

Megaport เป็นผู้ให้บริการ Network as a Service (NaaS) ชั้นนำระดับโลก แพลตฟอร์มระดับโลกของบริษัทใช้ Software Defined Networking (SDN) เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายของตนเองกับบริการอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วทั่วเครือข่าย Megaport Network โดยลูกค้าสามารถควบคุมบริการต่างๆ ได้เองทางอุปกรณ์มือถือและคอมพิวเตอร์ของลูกค้า หรือผ่านทาง open API ทั้งนี้ Megaport เชื่อมโยงลูกค้ามากกว่า 1,850 รายในศูนย์ข้อมูลมากกว่า 700 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ Megaport ยังเป็นพันธมิตรของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ได้แก่ Alibaba Cloud Technology Partner, AWS Technology Partner, AWS Networking Competency Partner, Google Cloud Interconnect Partner, IBM Direct Link Cloud Exchange provider, Microsoft Azure Express Route Partner, Nutanix Direct Connect Partner, Oracle Cloud Partner, Salesforce Express Connect Partner และ SAP PartnerEdge Open Ecosystem Partner.

เกี่ยวกับ Oracle PartnerNetwork

Oracle PartnerNetwork (OPN) คือโครงการคู่ค้าของ Oracle ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยคู่ค้าของบริษัทในการเร่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบคลาวด์ ตลอดจนช่วยขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า โครงการ OPN ช่วยให้คู่ค้าสามารถร่วมงานกับ Oracle ผ่านระบบรูปแบบต่างๆ ที่ตรงกับวิธีการเข้าสู่ตลาดของตนเอง ประกอบด้วย Cloud Build สำหรับคู่ค้าที่ให้บริการหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่สร้างบน Oracle Cloud หรือมีการรวมระบบเข้ากับ Oracle Cloud, Cloud Sell สำหรับคู่ค้าที่นำเทคโนโลยี Oracle Cloud ไปจำหน่าย, Cloud Service สำหรับคู่ค้าที่ใช้งาน ดำเนินการ และบริหารจัดการ Oracle Cloud Services, License & Hardware สำหรับคู่ค้าที่สร้าง ให้บริการ หรือจำหน่ายสิทธิการใช้ซอฟต์แวร์หรือผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ของ Oracle ลูกค้าสามารถเร่งการบรรลุเป้าประสงค์ของธุรกิจได้ด้วยความช่วยเหลือของคู่ค้าของ OPN ที่มีความเชี่ยวชาญในตระกูลผลิตภัณฑ์หรือบริการคลาวด์ ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oracle.com/partnernetwork

เครื่องหมายการค้า
Oracle และ Java เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Oracle และ/หรือบริษัทในเครือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ