เผยโฉมใหม่ “เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท” ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2020 13:15 —Asianet Press Release

เผยโฉมใหม่ “เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท” ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

สำนักประชาสัมพันธ์เขตเสิ่นเหอ เปิดเผยว่า หลังการปรับปรุงและพลิกโฉมอย่างต่อเนื่องตลอดสองปีที่ผ่านมา ในที่สุด ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? (Shenyang Middle Street) ซึ่งได้รับการขนานนามว่าถนนสายแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ก็ได้อวดโฉมใหม่เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกมากมายบริเวณ ?เสิ้งจิง สตรีท? (Shengjing Street) ภายใต้ธีม ?Prosperous Reappearance of Shengjing Central Street?

เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท ตั้งอยู่ในเขตเสิ่นเหอ เมืองเสิ่นหยาง ถนนสายหลักมีความยาว 1,400 เมตร และมีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 1 ล้านตารางเมตร โดยเป็นพื้นที่การค้า 650,000 ตารางเมตร

?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? จัดการแสดงสามชุดใหญ่ ได้แก่ ?Centennial Prosperity? ?Past Events of Middle Street? และ ?Flow Gathering? เพื่อถ่ายทอดความเป็นมาของถนนสายนี้ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง ยุคสาธารณรัฐประชาชนจีน จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งตอกย้ำความรุ่งโรจน์และเหตุการณ์สำคัญในอดีตของถนนสายสำคัญอายุ 400 ปี พร้อมเผยเรื่องราวอันน่าพิศวงของ ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? ซึ่งเป็นถนนคนเดินย่านการค้าสายแรก ๆ ในจีนที่ได้รับการปรับปรุงและพลิกโฉม

?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? โฉมใหม่เน้นการตกแต่งที่ผสมผสานวัฒนธรรมสมัยราชวงศ์ชิง นอกจากนั้นยังมีการปูพื้นถนนใหม่ครอบคลุมเนื้อที่กว่า 33,000 ตารางเมตร และปรับปรุงด้านหน้าของอาคาร 28 หลัง รวม 78 คูหาบนถนนสายหลัก รวมถึงปรับปรุงและอนุรักษ์อาคารที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ 8 แห่ง เช่น Limin Store และ Yangtze River Photo Studio ตลอดจนอนุรักษ์ลักษณะเฉพาะและร่องรอยทางประวัติศาสตร์บนถนนเก่าแก่สายนี้

นอกจากแฟล็กชิปสโตร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์สโตร์ และสโตร์แห่งแรกของแบรนด์กว่า 170 แบรนด์แล้ว ยังมีการนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งวัฒนธรรมดั้งเดิม วัฒนธรรมใหม่ และอาหาร โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมพิพิธภัณฑ์ Van Gogh Star Art Museum ที่จัดแสดงงานศิลปะอันน่าทึ่ง รวมถึงชมการแสดงอุปรากรจีนที่ Huilan Stage เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตลอดจนชมนิทรรศการที่พิพิธภัณฑ์ Lihua Gold Museum ซึ่งจัดแสดงผลงานของศิลปินที่ไม่ใช่ชาวจีนโดยกำเนิด ทั้งยังสามารถเลือกซื้อของฝากสไตล์แมนจูได้ที่ Corner House

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์เขตเสิ่นเหอ เทศบาลเมืองเสิ่นหยาง

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372904

คำบรรยายภาพ: เผยโฉมใหม่ ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372914

คำบรรยายภาพ: เผยโฉมใหม่ ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

AsiaNet 85846


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ