Xinhua Silk Road: การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองหยางโจวของจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 30, 2020 16:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองหยางโจวของจีน

การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ณ เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน

งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ?ความรุ่งเรืองและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองริมฝั่งคลองทั่วโลก? โดยมีเป้าหมายเพื่อแลกเปลี่ยนและนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จและประสบการณ์ของเมืองริมฝั่งคลองทั่วโลก พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลอ้างอิงที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาวัฒนธรรมและเมืองริมฝั่งคลองทั่วโลก

เจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการกว่า 500 คนจากในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองริมฝั่งคลองให้เจริญรุ่งเรืองในระยะยาว และมีการบรรลุฉันทามติในการประชุมครั้งนี้ด้วย

หลิว ชี่เป๋า รองประธานคณะกรรมการแห่งชาติชุดที่ 13 ของการประชุมสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) กล่าวในการประชุมครั้งนี้ว่า การอนุรักษ์ สืบสาน และทำประโยชน์จากวัฒนธรรมริมฝั่งคลองใหญ่ (Grand Canal) ของจีน กำลังอยู่ในจุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องจากจีนกำลังยกระดับความพยายามในการอนุรักษ์คลองใหญ่ และได้ประกาศแผนการสร้างอุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองใหญ่ด้วย

อู๋ เจิ้งหลง ผู้ว่าการมณฑลเจียงซู กล่าวว่า มณฑลเจียงซูจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมการสร้างเส้นทางแห่งวัฒนธรรมตามแนวคลองใหญ่ (Grand Canal Cultural Belt) และพัฒนาคลองใหญ่ส่วนที่พาดผ่านมณฑลเจียงซูให้เป็นแหล่งธุรกิจวัฒนธรรมของมณฑล

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมอีกมากมาย เช่น เทศกาล Canal Carnival ประจำปี 2563 และมหกรรมอาหาร World Canal Cities Food Expo ประจำปี 2563 ซึ่งตอกย้ำเสน่ห์ทางวัฒนธรรมและความคึกคักของคลองใหญ่

การประชุมประจำปี World Canal Cities Forum จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2550 และกลายเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเมืองริมฝั่งคลอง พร้อมกับสนับสนุนการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม การพัฒนาการท่องเที่ยว การจัดการสิ่งแวดล้อม การสร้างเมือง การอนุรักษ์คลองใหญ่ รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างเมืองริมฝั่งคลอง

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/316588.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1294551/0930.jpg
คำบรรยายภาพ - การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ