ยูโอบี เปิดตัวแอป UOB Infinity พลิกโฉมประสบการณ์ด้านธุรกรรมผ่านมือถือให้แก่ลูกค้าองค์กร

ข่าวทั่วไป Wednesday October 7, 2020 16:42 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ยูโอบี เปิดตัวแอป UOB Infinity พลิกโฉมประสบการณ์ด้านธุรกรรมผ่านมือถือให้แก่ลูกค้าองค์กร

- ดิจิทัลโซลูชันที่ทำให้ธุรกรรมข้ามพรมแดนชัดเจนและโปร่งใสมากขึ้น

ธนาคารยูโอบี พลิกโฉมประสบการณ์ธนาคารรูปแบบดิจิทัลให้แก่ลูกค้าองค์กร ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชัน UOB Infinity ที่ช่วยให้ธุรกิจบริหารจัดการธุรกรรมต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ชาญฉลาดขึ้น และปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ยูโอบีเตรียมเปิดตัว UOB Infinity ทั่วทั้งภูมิภาค โดยเริ่มที่สิงคโปร์ก่อนเป็นประเทศแรก

จากการที่องค์กรธุรกิจมองหาประสบการณ์ดิจิทัลแบบเฉพาะตัวมากขึ้น[1] UOB Infinity จึงนำเสนอแดชบอร์ดที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ทำให้ลูกค้าสามารถจัดลำดับความสำคัญ และแสดงข้อมูลที่จำเป็นมากที่สุดสำหรับธุรกิจ โดยแดชบอร์ดดังกล่าวนี้จะนำเสนอข้อมูลทางการเงินในลักษณะรูปแบบกราฟฟิก จึงทำให้เป็นเรื่องง่ายที่ลูกค้าจะมองเห็นสถานะทางการเงินของบริษัทได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

ลูกค้าองค์กรยังสามารถใช้ UOB Infinity เพื่อบริหารจัดการกิจกรรมทางการเงิน ทั้งในประเทศและข้ามพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบบัญชีที่ลูกค้าเปิดกับยูโอบีในตลาดต่างๆ ไปจนถึงการชำระเงินในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งทำได้อย่างสะดวกสบาย และไม่จำเป็นต้องล็อกอินเข้าไปใช้งานหลายแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ การยืนยันการรับชำระเงินแบบเรียลไทม์ ยังช่วยแบ่งเบาภาระที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินกำลังประสบอยู่ ด้วยการเพิ่มความโปร่งใสและความชัดเจนของการชำระเงิน

UOB Infinity ใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกส์ ประกอบกับการเข้ารหัสแบบ Soft Token ทำให้ลูกค้าล็อกอินเข้าใช้งานได้เร็วขึ้น พร้อมยืนยันการทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย

โซ เล ฮัว รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจ Transaction Banking ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า "การเปิดตัว UOB Infinity แสดงถึงพันธสัญญาของเราต่อการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจทำธุรกรรมทางธนาคารได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เราออกแบบและพัฒนา UOB Infinity เพื่อให้ใช้งานง่าย และเข้าถึงข้อมูลทางการเงินที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชันนี้ เราให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน เพื่อที่จะเข้าใจความต้องการของพวกเขาอย่างลึกซึ้ง และเลือกใช้วิธีการที่ดีที่สุดเพื่อสร้างโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

"เราเชื่อว่าอินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย และประสบการณ์เฉพาะบุคคลของ UOB Infinity จะช่วยให้ลูกค้าหันมาใช้งานบริการธนาคารรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานและเพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนธุรกิจในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลแล้ว ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและความสามารถในการตัดสินใจที่เกิดจากการใช้ข้อมูลในเวลาที่เหมาะสม เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น การแพร่ระบาดของโควิด-19"

เพิ่มความชัดเจนและโปร่งใสให้กับการชำระเงินข้ามพรมแดน

UOB Infinity ยังช่วยจัดการกับความกังวลที่ลูกค้าในภาคองค์กรธุรกิจมีร่วมกัน นั่นคือการขาดระบบติดตามการชำระเงินข้ามพรมแดนแบบเรียลไทม์[2] โดยดิจิทัลโซลูชันตัวนี้จะแจ้งเตือนธุรกิจแบบเรียลไทม์ผ่าน SMS หรืออีเมล เมื่อยอดเงินที่ชำระถูกโอนเข้าบัญชีแล้ว จึงช่วยประหยัดเวลาในการตรวจสอบสถานะของการทำธุรกรรม จากข้อมูลพบว่าประมาณ 20% ของลูกค้าองค์กรที่โทรศัพท์เข้ามาที่ที่ธนาคารยูโอบี ต่อ เป็นการสอบถามเรื่องสถานะการชำระเงินข้ามพรมแดน

นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้รับแจ้งค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน ซึ่งรวมไปถึงค่าธรรมเนียมที่เกิดจากธนาคารตัวกลาง จึงทำให้ธุรกิจต่าง ๆ มีความโปร่งใสมากขึ้นในเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากทำธุรกรรม และช่วยป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดความคลาดเคลื่อนกับยอดชำระสุดท้าย เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมรวมด้วย

"ธุรกิจที่ต้องการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การทำความเข้าใจตลาด และการสร้างความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ในประเทศที่ต้องการขยายธุรกิจ เรามองว่าตัวช่วยด้านการแจ้งยอดชำระเงินจะช่วยลดภาระและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น" โซ กล่าวเพิ่มเติม

แอปพลิเคชันบนมือถือที่มีฟังก์ชันการชำระเงินที่ครบวงจรมากที่สุดตัวหนึ่ง

เนื่องจากทุกวันนี้มีการทำธุรกรรมทางธุรกิจผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น UOB Infinity จึงทำให้ลูกค้าองค์กรสามารถจัดการความต้องการด้านธุรกรรมทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกที่ ทุกเวลา ลูกค้าสามารถทำการชำระเงินได้หลากหลาย นับตั้งแต่การจ่ายบิลในประเทศ ไปจนถึงการโอนเงินในประเทศและข้ามประเทศ ผ่านบริการต่าง ๆ ของประเทศสิงคโปร์ เช่น PayNow, FAST และ Telegraphic Transfer (T/T)

เพื่อผลักดันให้มีการใช้การเรียกเก็บเงินแบบไร้สัมผัสมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ ลูกค้าในประเทศสิงคโปร์ยังสามารถใช้ UOB Infinity สร้าง QR Code เพื่อขอให้ผู้ซื้อชำระเงินผ่าน PayNow Corporate โดยยูโอบีได้สนับสนุนลูกค้าของธนาคารให้ใช้การชำระเงินและการเรียกเก็บเงินผ่านระบบดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ธนาคารยูโอบีพบว่า การทำธุรกรรมผ่าน PayNow Corporate มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบ 9 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน UOB Infinity ได้จาก Google Play และ Apple App Store โดยลูกค้าสามารถเลือกตั้งค่าล็อกอินด้วยไบโอเมตริกส์ เพื่อเข้าใช้แอปพลิเคชันบนมือถือตัวนี้ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ส่วนกลุ่มผู้ใช้แพลตฟอร์มธนาคารทางอินเทอร์เน็ตที่ยูโอบีให้บริการอยู่เดิมอย่าง UOB BIBPlus ในสิงคโปร์ สามารถล็อกอินและเริ่มใช้แอป UOB Infinity ผ่านแอคเคาน์เดียวกันได้ทันที

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UOB Infinity ได้ที่ www.uob.com.sg/infinity

[1] จากรายงานของ Boston Consulting Group หัวข้อ What do corporate banking customers really want? โดยอ่านได้ที่: https://www.bcg.com/ru-ru/publications/2018/what-do-corporate-banking-customers-really-want

[2] จากผลสำรวจของ SWIFT และ EuroFinance ซึ่งพบว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน 64% ต้องการการตรวจสอบการชำระเงินแบบเรียลไทม์ และระบุว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการปรับปรุงมากที่สุด โดยอ่านได้ที่: https://www.swift.com/sites/default/files/documents/swift_corporates_surveypaper_eurofinance-final.pdf

เกี่ยวกับ ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์

ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด (ยูโอบี) คือธนาคารชั้นนำในเอเชียที่มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศ ทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2478 ยูโอบีได้สร้างการเติบโตจากภายในองค์กรเองและผ่านการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์มาอย่างต่อเนื่อง ยูโอบีได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของโลก โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ Aa1 โดยมูดีส์ และระดับ AA- โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ และฟิทช์ เรทติงส์ สำหรับในเอเชีย ยูโอบีดำเนินกิจการผ่านสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานสาขาในจีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ตลอดจนสาขาธนาคารและสำนักงานตัวแทนทั่วภูมิภาค

ตลอดระยะเวลากว่า 8 ทศวรรษที่ผ่านมา พนักงานของยูโอบีจากรุ่นสู่รุ่นต่างมุ่งมั่นทำงานด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้ประกอบการ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าในระยะยาวและยึดมั่นต่อพันธกิจในการทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อลูกค้าและเพื่อนร่วมงานของเรา

เราเชื่อในการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่มีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนที่เราดำเนินกิจการอยู่ทุกแห่ง ควบคู่ไปกับการทุ่มเทช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถบริหารการเงินของตนเองอย่างชาญฉลาดและผลักดันให้ธุรกิจเติบโต ตลอดจนยึดมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาสังคม โดยเฉพาะในด้านศิลปะ เยาวชน และการศึกษา

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200929/2931763-1
คำบรรยายภาพ - ธนาคารยูโอบีพลิกโฉมประสบการณ์การธนาคารระบบดิจิทัลเพื่อลูกค้าภาคองค์กรธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวแอป UOB Infinity

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181018/2271919-1LOGO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ