Ynsect บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการเกษตร ระดมทุนรอบ Series C เพิ่มเป็น 372 ล้านดอลลาร์ มุ่งยกระดับความมั่นคงทางอาหารและความยั่งยืน ด้วยการสร้างฟาร์มแมลงแนวตั้งปล่อยคาร์บอนเป็นลบแห่งแรกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Friday October 9, 2020 16:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- Ynsect ระดมทุนได้ทั้งสิ้น 425 ล้านดอลลาร์ มากกว่าบริษัทผลิตโปรตีนจากแมลงทุกแห่งทั่วโลกรวมกัน

- เงินทุนดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนการสร้างฟาร์มแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งปล่อยคาร์บอนเป็นลบ ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงนำไปแตกไลน์ผลิตภัณฑ์และเจาะตลาดอเมริกาเหนือ

- เงินทุนก้อนใหม่ได้มาจาก Astanor Ventures (นักลงทุนหลักในรอบ Series C), Upfront Ventures จากลอสแอนเจลิส, FootPrint Coalition ของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, Happiness Capital, Supernova Invest และ Armat Group

- การระดมทุนครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารหลายแห่ง ได้แก่ Caisse des Depots, Credit Agricole Brie Picardie และ Caisse d'Epargne Hauts-de-France

Ynsect บริษัทสตาร์ทอัพด้านการทำฟาร์มแมลง ประกาศระดมทุนรอบ Series C เพิ่มเป็น 372 ล้านดอลลาร์ นับว่าสูงสุดเท่าที่เคยมีการระดมทุนโดยบริษัทเทคโนโลยีการเกษตรที่ไม่ใช่บริษัทสัญชาติอเมริกัน

ประชากรโลกที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ความต้องการโปรตีนและพืชเพิ่มขึ้นทั่วโลก เพื่อรองรับการบริโภคของมนุษย์ รวมถึงเป็นแหล่งอาหารของปลา สัตว์ปีก สุกร และปศุสัตว์อื่น ๆ โดยข้อมูลจากองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ระบุว่า การบริโภคโปรตีนจากสัตว์จะเพิ่มขึ้นราว 52% ในช่วงปี 2550-2573 [1] ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างใหญ่หลวงต่อระบบนิเวศอันเปราะบางทั่วโลก

เพื่อแก้ปัญหานี้ Ynsect ได้คิดค้นและจดสิทธิบัตรกระบวนการเพาะเลี้ยงหนอนนก (Molitor Mealworm) สำหรับผลิตเป็นโปรตีนย่อยง่ายและปุ๋ย เพื่อนำมาใช้แทนโปรตีนจากสัตว์อื่นที่ใช้ในฟาร์มปศุสัตว์และฟาร์มเลี้ยงปลา อาหารสัตว์ และปุ๋ย ผลการศึกษาเผยให้เห็นว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Ynsect ช่วยเพิ่มผลผลิตปลาเรนโบว์เทราต์ 34% ลดอัตราการตายของกุ้ง 40% และเพิ่มผลผลิตเรปซี้ด 25%

ฟาร์มแมลงแนวตั้งช่วยให้ Ynsect ใช้พื้นที่น้อยลง 98% ทั้งยังปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิตโปรตีนลดลงอย่างมาก และสร้างขยะเหลือศูนย์ ข้อมูลวิเคราะห์ของบริษัท Quantis แสดงให้เห็นว่าโครงการนี้ปล่อยคาร์บอนเป็นลบ โดยห่วงโซ่คุณค่าที่เป็นเอกเทศช่วยหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากขึ้น

?เป้าหมายของเราคือการปฏิวัติห่วงโซ่อาหารโดยเริ่มจากพื้นฐาน นั่นคือแมลงและดิน? Antoine Hubert ประธานกรรมการ ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ynsect กล่าว ?การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและประชากรโลกที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น กดดันให้เราต้องผลิตอาหารมากขึ้นทั้งที่มีพื้นที่และทรัพยากรน้อยลง เราเชื่อว่า Ynsect จะมีบทบาทสำคัญในการหาทางออกให้กับโลกของเรา?

กระบวนการของ Ynsect ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรแล้วราว 30 ฉบับ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 40% ของสิทธิบัตรทั้งหมดที่ครอบครองโดยบริษัทผลิตโปรตีนจากแมลงชั้นนำของโลก 10 แห่ง

พันธมิตรในการระดมทุนรอบ Series C

วาณิชธนกิจ: บริษัท Jefferies (Dominic Lester และ Joseph Benito Sanz) / นักกฎหมาย: กฎหมายหลักทรัพย์ - บริษัท Baker McKenzie (Matthieu Grollemund และ Helene Parent) และกฎหมายหนี้สิน - บริษัท August & Debouzy (Xavier Rohmer และ Olivier Moriceau)

เกี่ยวกับ Ynsect

Ynsect คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตปุ๋ยและโปรตีนจากแมลง โดยติดทำเนียบบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ Next40 ของฝรั่งเศส บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ที่กรุงปารีส และมุ่งเปลี่ยนแมลงให้กลายเป็นส่วนผสมระดับพรีเมียมสำหรับผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง อาหารปลา และปุ๋ย Ynsect นำเสนอทางเลือกที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อรับมือกับการบริโภคโปรตีนและพืชที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อ้างอิง
[1] http://www.fao.org/fileadmin/templates/wsfs/docs/expert_paper/How_to_Feed_the_World_in_2050.pdf


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ