ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Wise Awards ปี 2020

ข่าวทั่วไป Wednesday October 14, 2020 16:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แนวคิดริเริ่มของมูลนิธิกาตาร์ยกย่องโครงการที่โดดเด่น 6 โครงการ ซึ่งออกแบบมาเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าด้านการศึกษาทั่วโลก

WISE แนวคิดริเริ่มของมูลนิธิกาตาร์ (QF) ได้ประกาศผู้รับรางวัล WISE Awards ปี 2020 เพื่อชื่นชมและสนับสนุนโครงการสร้างสรรค์ 6 โครงการจากทั่วโลกที่ดูแลแก้ปัญหาด้านการศึกษาระดับโลก เราจะแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลผ่านงานกิจกรรมทางออนไลน์ในวันที่ 28 ตุลาคม 2020 นอกเหนือจากโอกาสในการประชาสัมพันธ์และการสร้างเครือข่าย ผู้ได้รับรางวัลแต่ละรายจะได้รับเงิน 20,000 ดอลลาร์ (สหรัฐ)

ผู้ได้รับรางวัล WISE Awards ปี 2020 ได้แก่

การสร้างพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ของ Barefoot College ด้วยการศึกษาเชิงเพิ่มพูนความรู้ - โดย Barefoot College คือโปรแกรมการศึกษาแบบองค์รวมที่ผสมผสานหลักสูตรที่ปรับเปลี่ยนได้ซึ่งเรียกว่า ENRICHE โดยสอนและส่งเสริมบทบาทของสตรี ในพื้นที่ชนบท (ผ่านการเรียนรู้ทางการเงินและดิจิทัล) ทั้งยังมอบเครื่องมือเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ให้ชุมชนเหล่านั้น วิธีนี้ขยายผลอย่างกว้างขวางแก่ชุมชนโดยรวม และสร้างประโยชน์ให้ประชาชนถึง 2.2 ล้านคนในกว่า 90 ประเทศ

คิดอย่างเสมอภาค - ทำงานกับกระทรวงการศึกษาเพื่อนำโปรแกรมฟรีเกี่ยวกับการเรียนรู้เชิงคุณค่า ประสบการณ์ สังคม และอารมณ์ สำหรับเด็กอายุ 3-6 ขวบ หลักสูตรนี้ครอบคลุมความสามารถและทักษะต่าง ๆ ใน 25 ด้าน รวมถึงการเรียนรู้ด้านสังคม-อารมณ์ ความเท่าเทียมกันทางเพศ การแก้ปัญหาความขัดแย้งอย่างสันติ? โดยดำเนินการใน 15 ประเทศ และเข้าถึงเด็ก ๆ กว่า 38,000 คนทั่วโลก

ทนายเพื่อความยุติธรรม - มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้นักโทษชาวเคนยาและยูกันดาได้รับความยุติธรรมผ่านการศึกษา การอบรม และการฝึกปฏิบัติด้านกฎหมาย โปรแกรมนี้ให้การศึกษาแก่นักโทษเพื่อเป็นผู้ช่วยทนาย ด้วยการอบรมแบบเร่งรัดเป็นเวลา 3 สัปดาห์ นักโทษมากกว่า 24,000 คนได้รับประโยชน์จากบริการผู้ช่วยทนาย และนักโทษ 12,600 คนได้รับการปล่อยตัวจากคุก

การอบรมบ่มเพาะอนาคต (PTF) - โดยการริเริ่มของมูลนิธิ Hupan Modou เป็นโปรแกรมที่เน้นการมีส่วนร่วมของพ่อแม่ที่จะช่วยดูแลพัฒนาทักษะและพฤติกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้สึกผูกพันของเด็ก การพัฒนาด้านสุขภาพที่ดี และสร้างบทบาทที่เข้มแข็งของครอบครัวในการดูแลและให้การศึกษาแก่เด็ก ๆ PTF มีเป้าหมายที่จะขยายไปสู่มณฑลยากจนต่าง ๆ ในจีนรวม 832 แห่งภายในปี 2030

สถาบันภาวะผู้นำ Stawisha - โดย Dignitas เสนอการอบรมและการฝึกสอนที่สร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มบทบาทแก่ผู้ให้การศึกษาในชุมชนด้อยโอกาสที่จะสร้างโอกาสให้แก่นักเรียนในซูดานใต้และเคนยา โดยร่วมมือกับโรงเรียนมากกว่า 260 แห่งใน 6 ประเทศ เพิ่มบทบาทให้ผู้นำในโรงเรียนกว่า 1,500 คน และส่งผลต่อการเรียนรู้ของนักเรียนถึง 87,000 คน

การแบ่งปันการศึกษา (E4S) - คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระหว่างประเทศที่ส่งเสริมการเป็นประชากรโลกที่ดียิ่งขึ้น โดยใช้การศึกษาที่สร้างสรรค์ผ่านพลังของการเล่นใน 10 ประเทศของทวีปอเมริกา โมเดลนี้ใช้กรอบการเล่นที่สะท้อนถึงการกระทำ เพื่อส่งเสริมให้นักการศึกษาสอนอย่างมีพลวัต ซึ่งเป็นประโยชน์แก่เด็ก ครู และพ่อแม่กว่า 1,272,223 คน

ลงทะเบียนเพื่อร่วมแสดงความยินดีในการมอบรางวัล WISE Awards วันที่ 28 ตุลาคม โดยคลิกที่นี่ https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_pFQHE8eLTMWYBwKUbSh1-g

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/969958/Wise_Logo.jpg

media@wise.org.qa

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ