SAMHK เปิดตัวกองทุนรวม REITs ETF กองทุนแรกในฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Thursday October 15, 2020 10:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

บริษัท Samsung Asset Management (Hong Kong) Limited ("SAMHK") ประกาศจดทะเบียนกองทุนรวม Samsung S&P High Dividend APAC ex NZ REITs ETF (HKD Counter: 3187.HK/USD Counter: 9187.HK) ซึ่งเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภท REITs ETF กองแรกที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยกองทุนใหม่นี้ติดตามผลการดำเนินงานของดัชนี S&P High Yield Asia Pacific-Ex New Zealand REITs Select Index และกำหนดราคาเสนอขายที่ 2.5 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20 ดอลลาร์ฮ่องกง) กำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกที่ประมาณ 500 ดอลลาร์สหรัฐ (3,900 ดอลลาร์ฮ่องกง) และมูลค่าขั้นต่ำของหน่วยซื้อขายที่ 200 หน่วย

กองทุนจะจ่ายเงินปันผลทุกครึ่งปี เริ่มตั้งแต่ปี 2564 โดยจะจ่ายเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้จัดการกองทุน ดัชนีอ้างอิงประกอบด้วย REITs จำนวน 30 รายการที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดที่พัฒนาแล้วทั่วเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมทั้งสิ้นประมาณ 71,941.17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[1] และอัตราเงินปันผลผลตอบแทน (indicative dividend yield) ของดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 5.73%[1]

Mr. Jaekyu Bae ซีไอโอและรองซีอีโอ บริษัท Samsung Asset Management กล่าวว่า "ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา REITs ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นกำลังสำคัญในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เฟื่องฟูของเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2562 REITs ในภูมิภาคนี้สามารถระดมทุนได้เป็นจำนวนมากและทำลายสถิติที่กว่า 14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[2] การจดทะเบียนซื้อขายกองทุนรวม Samsung S&P High Dividend APAC ex NZ REITs ETF เป็นหลักฐานยืนยันถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ SAMHK ในการที่จะนำทางเลือกการลงทุนที่กว้างขวาง ถูกที่ ถูกเวลา มามอบให้แก่นักลงทุนในกองทุนรวม ETF ทั่วโลก"

Mr. Robin Lo กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ S&P Dow Jones Indices กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้อนุญาตให้ SAMHK นำดัชนี S&P High Yield Asia Pacific-Ex New Zealand REITs Select Index ไปใช้เป็นดัชนีอ้างอิงสำหรับกองทุนรวม REITs ETF กองแรกในฮ่องกง เรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมมือกับ SAMHK ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของเอเชีย มากขึ้นอีกในอนาคต"

รายละเอียดกองทุนรวม ETF:


รหัสหุ้นHKD Counter: 3187.HK / USD Counter: 9187.HK
เงินลงทุนเริ่มต้นประมาณ 3,900 ดอลลาร์ฮ่องกง / 500 ดอลลาร์สหรัฐ
ผู้ดูแลผลประโยชน์Cititrust Limited
ค่าธรรมเนียมการจัดการ0.65% p.a.
ดัชนีอ้างอิงS&P High Yield Asia Pacific-Ex New Zealand REITs Select Index
นโยบายการจ่ายเงินปันผลทุกครึ่งปี เริ่มตั้งแต่ปี 2564 จ่ายเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้จัดการกองทุนฯ



เกี่ยวกับ Samsung Asset Management (Hong Kong)

SAMHK ประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์และบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในหลักทรัพย์ในฮ่องกง SAMHK ได้รับใบอนุญาตจาก SFC ให้ประกอบธุรกิจประเภทที่ 4 (ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักทรัพย์) และประเภทที่ 9 (บริหารสินทรัพย์) ภายใต้การกำกับดูแล

[1] ที่มา: S&P Dow Jones Indices วันที่ 30 กันยายน 2563
[2] ที่มา: โจนส์ แลง ลาซาลล์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ