โมนาโกวางใจ IN Groupe รับหน้าที่วางระบบอัตลักษณ์ดิจิทัลและให้บริการรับรอง

ข่าวทั่วไป Friday October 16, 2020 10:34 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แผนงานอัตลักษณ์ดิจิทัลของโมนาโกเป็นเสาหลักของระบบนิเวศดิจิทัลและโครงการ Extended Monaco โดยเทคโนโลยีของ IN Groupe จะเข้ามายกระดับความปลอดภัยของแผนงานนี้

ราชรัฐโมนาโกประกาศเลือก IN GROUPE เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยี เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ออกแบบและวางระบบความปลอดภัยในระบบอัตลักษณ์ดิจิทัลของประเทศ

ราชรัฐโมนาโกมีความมั่นใจในศักยภาพของเครือบริษัทจากฝรั่งเศสอย่าง IN Groupe เพื่อเข้ามาผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีขั้นสูงรวมเข้ากับบริการสนับสนุนตามความประสงค์ โดยได้ให้ความไว้วางใจ IN Groupe ในการกำหนดและวางระบบอัตลักษณ์ครบวงจรในระดับสากล

IN Groupe เข้ามาสร้างเอกสารประจำตัวแบบใหม่ให้กับโมนาโก (บัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ บัตรอนุญาตพำนักอาศัย หนังสือเดินทางไบโอเมตริก) ซึ่งนับว่าเป็นโซลูชันศักยภาพสูงแบบเฉพาะบุคคลที่สอดคล้องกับความคาดหวังของรัฐบาลโมนาโก

โครงการสุดยิ่งใหญ่เพื่อยกระดับความปลอดภัยในข้อมูลและนิสัยทางดิจิทัลของพลเมือง

ชาวโมนาโกและผู้ที่อยู่อาศัยในโมนาโกแต่ละราย จะมีโอกาสได้รับอัตลักษณ์ดิจิทัลที่มีความสัมพันธ์กับเอกสารประจำตัวแบบใหม่ ซึ่งเป็นไปตามกำหนดการวางระบบชั่วคราวที่จะเริ่มในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 ระบบดังกล่าวจะทำการพิสูจน์ตัวตนอย่างปลอดภัยและเรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารรองรับเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทำให้เข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างไหลลื่น

ระบบอัตลักษณ์ดิจิทัลของโมนาโกจะปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยทั่วไปของราชรัฐโมนาโก รวมถึงระเบียบกำกับดูแลของยุโรป (eIDAS - Electronic Identification and Trust Service) โดยหวังให้ระบบนี้ทำงานร่วมกันได้กับบริการระบุอัตลักษณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศอื่น ๆ ในยุโรป อัตลักษณ์ของบุคคลหนึ่งจะมีอัตลักษณ์ดิจิทัลรวมอยู่ด้วยก็ต่อเมื่อมีการยินยอมโดยชัดแจ้งจากบุคคลรายนั้นเท่านั้น

รัฐบาลโมนาโกหวังที่จะทำให้การวางระบบและใช้งานอัตลักษณ์ดิจิทัลภายในบริการอีเซอร์วิสของประเทศมีความเรียบง่าย โดยใช้โปรโตคอลมาตรฐาน (OSIA และ OIDC - Open ID Connect)

ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นระหว่างรัฐบาลกับพลเมือง

ลายเซ็นที่ได้รับการรับรอง
รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
บริการอีเซอร์วิสที่ผสานการใช้อัตลักษณ์ดิจิทัล:
- สร้างข้อความยืนยันออนไลน์
- ลงนามสัญญาโดยไม่ใช้กระดาษ
- รับสูติบัตรและเอกสารอื่น ๆ จากศาลากลางได้ผ่านระบบออนไลน์
- เข้าถึงบริการอีเซอร์วิสต่าง ๆ ได้ในที่เดียว

พันธกิจของโครงการ Extended Monaco คือการทำให้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นพื้นฐานของทุกนโยบายสาธารณะ เพื่อให้แทรกซึมเข้าถึงทุกซอกทุกมุมของสังคมในระยะยาว ไม่ว่าจะในเรื่องสุขภาพ การศึกษา หรือบริการสาธารณะ

IN Groupe ให้บริการโซลูชันอัตลักษณ์และบริการดิจิทัลที่มีความปลอดภัย ครอบคลุมแวดวงอิเล็กทรอนิกส์และไบโอเมตริกส์ ตั้งแต่ชิ้นส่วนไปจนถึงบริการ IN Groupe ดำเนินธุรกิจใน 3 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ แบรนด์ SPS สำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แบรนด์ Surys สำหรับระบบความปลอดภัยทางออปติคัลและโฮโลกราฟิก และแบรนด์ Nexus สำหรับโซลูชันอัตลักษณ์ดิจิทัลและระบบ IOT องค์กร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Isabelle Carassic อีเมล: Isabelle.carassic@publicis.fr

ไฟล์พีดีเอฟ - https://mma.prnewswire.com/media/1313557/IN_Groupe_English.pdf

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1313445/IN_Groupe_logo.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1313446/Extended_Monaco_logo.jpg


แท็ก ระบบนิเวศ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ