Thousand Cities Strategic Algorithms ตอบข้อกังวลทางเศรษฐกิจยุคหลังโควิด ด้วยโซลูชันเศรษฐกิจมหภาคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 2020 13:13 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Thousand Cities Strategic Algorithms ตอบข้อกังวลทางเศรษฐกิจยุคหลังโควิด ด้วยโซลูชันเศรษฐกิจมหภาคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

Reinventing Bretton Woods Committee (RBWC) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฤดูใบไม้ร่วงของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลก (IMF/World Bank Fall Meetings) เป็นครั้งแรก ภายใต้หัวข้อ "The Economics of Pandemics: The Role of Data" (เศรษฐศาสตร์ของโรคระบาด: บทบาทของข้อมูล) ซึ่ง Thousand Cities Strategic Algorithms (TCSA) ได้รับเชิญเข้าร่วมงานนี้ด้วย ในฐานะผู้ร่วมอภิปรายและผู้เชี่ยวชาญที่โดดเด่นในสาขาเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล (sovereign currency)

สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุม IMF/World Bank Fall Meetings ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ ประกอบด้วยตัวแทนจากธนาคารกลางและหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ทั่วโลก เช่น หัวหน้าฝ่ายสถิติของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ตลอดจนผู้ว่าการธนาคารกลางและผู้แทนจากญี่ปุ่น แคนาดา สิงคโปร์ สเปน สาธารณรัฐเช็ก อาร์เมเนีย แอฟริกาใต้ บราซิล เม็กซิโก และเปรู ผู้เข้าร่วมประชุมได้หารือเกี่ยวกับความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของการกำหนดนโยบายที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ด้านการสร้างความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจผ่านนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยี

ในการเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจที่เป็นสากลร่วมกันของหน่วยงานระดับโลกเหล่านี้ นายแอดกินส์ เจิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายอัลกอริทึมของ TCSA ได้นำเสนอทฤษฎีเศรษฐศาสตร์มหภาคเชิงนวัตกรรมและโซลูชันเทคโนโลยีข้อมูล เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายทางเศรษฐกิจทั่วโลก

ทั้งนี้ เพื่อต่อสู้กับความโกลาหลที่เพิ่มขึ้นและสร้างกรอบเศรษฐกิจโลกที่สามารถเติบโตจากภายในอย่างยั่งยืน ทีมวิจัยของ TCSA บรรลุความก้าวหน้าพื้นฐานที่สำคัญ 2 ประการในการแสวงหา "สมองข้อมูลเศรษฐกิจ" (economic data brain) สำหรับผู้กำหนดนโยบายระดับโลก ได้แก่

ประการแรก TCSA พัฒนากรอบเศรษฐกิจมหภาคระบบอัลกอริทึมและดิจิทัลเต็มรูปแบบ ที่สามารถสอดประสานและรวมระบบเศรษฐกิจ ระบบข้อมูลการคลัง และระบบข้อมูลการเงิน/เงินตรา กรอบงานนี้พัฒนาต่อยอดขึ้นจากมาตรฐานทางสถิติระหว่างประเทศที่มีอยู่ เช่น "SNA, GFS และ MFSMCG"

ประการที่สอง TCSA เอาชนะอุปสรรคทางเทคโนโลยีของการประมวลผลชุดข้อมูลระดับประเทศที่มีความละเอียดมากและในปริมาณมหาศาล หลายประเทศได้นำเสนอแนวคิดเรื่อง "สมองข้อมูลเศรษฐกิจ" ระดับประเทศ แต่ไม่สามารถเอาชนะปัญหาการขาดแคลนพลังการประมวลผลและต้นทุนการลงทุนได้ ระบบข้อมูลของ TCSA จึงสร้างโครงสร้างอัลกอริทึมที่ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นพื้นฐานของเครือข่ายข้อมูลรุ่นต่อไปที่มีประสิทธิภาพสูง เน้นตรรกะ และประหยัดต้นทุน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าฝ่ายกิจการทั่วโลกของ TCSA ได้จัดตั้งคณะทำงานหลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ รัสเซีย สเปน และอารบิก เพื่อให้บริการคำปรึกษาที่ก้าวล้ำแก่หน่วยงานต่างๆ ทางด้านเศรษฐกิจ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1317155/aaa0298c3c3f29d69a21c26b619a02b.jpg

คำบรรยายภาพ: การประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลก ซึ่งจัดโดย RBWC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ