Shanghai Electric เริ่มดำเนินการเชื่อมหม้อไอน้ำสำหรับโรงไฟฟ้า Thar Coal Block-1 2x660MW พร้อมให้การฝึกอบรมช่างเชื่อมในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 2020 17:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

บริษัท Shanghai Electric ("บริษัท) (SEHK: 02727, SSE: 601727) ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการครบวงจรชั้นนำระดับโลก บรรลุความสำเร็จอีกขั้นด้วยการเริ่มกระบวนการบัดกรีพื้นผิวถ่ายเทความร้อนของหม้อไอน้ำสำหรับโครงการโรงไฟฟ้า Thar Coal Block-1 2x660MW ในปากีสถาน พร้อมกันนี้ยังจัดให้มีการแข่งขันบัดกรีในหมู่ช่างเชื่อมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมแรงงานท้องถิ่นให้แสดงความสามารถของต้นเองภายใต้การแสวงหาความสมบูรณ์แบบด้วย

การแข่งขันบัดกรีซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นช่างเชื่อมชาวจีนและปากีสถานที่ทำงานอยู่ในไซต์งานก่อสร้างจำนวน 8 ราย ได้ถูกจัดขึ้นให้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมที่ดำเนินอยู่ต่อเนื่อง โดยรางวัลชนะเลิศ 3 อันดับแรกตกเป็นของช่างเชื่อมชาวจีน 1 ราย และช่างเชื่อมชาวปากีสถานอีก 2 ราย

เฉียน เสี่ยวเล่ย ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโครงการ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นช่างเชื่อมของเราทำภารกิจการบัดกรีที่ยากลำบากในการแข่งขันได้สำเร็จ และเราก็มองว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพ"

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จภายใน 40 นาที รวมถึงภารกิจเช่น สลับเครื่องเชื่อม แก้จุดบกพร่องของการเชื่อม เชื่อมแผ่นประกบและแผ่นแนวดิ่ง โดยพวกเขาจะได้รับการประเมินใน 12 หัวข้อหลัก อาทิ การทำการเชื่อม ความสูงที่เหลือของจุดเชื่อม ความแตกต่างของความกว้าง การเสียรูปเชิงมุม และการสร้างจุดสัมผัสจุดเชื่อม ซึ่งสอดคล้องกับข้อกำหนดในหลักการเชื่อมสากล

โครงการนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งอุปกรณ์ ในขณะที่บริษัทกำลังเริ่มกระบวนการบัดกรีพื้นผิวถ่ายเทความร้อนของหม้อไอน้ำ

ทั้งนี้ การแข่งขันดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ Shanghai Electric กำลังขยายธุรกิจในปากีสถาน ที่ซึ่งบริษัทสามารถเอาชนะความท้าทายในการก่อสร้างโครงการ จากปัญหาอุปสรรคในด้านสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมในปากีสถานที่มีการพัฒนาน้อยกว่า และขาดแคลนอุปกรณ์รวมถึงวัสดุการก่อสร้าง อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้สำเร็จ

เพื่อให้กระบวนการก่อสร้างเป็นไปอย่างราบรื่น บริษัทได้ให้ความร่วมมือทั้งในด้านบุคคลและซัพพลาย ทั้งยังมีการส่งทีมที่เชี่ยวชาญการติดตั้งไปที่จุดก่อสร้าง โดยทีมดังกล่าวได้เข้าไปทำการตรวจสอบเงื่อนไขของการก่อสร้างด้วยความระมัดระวัง วางแผนการติดตั้งพื้นผิวถ่ายเทความร้อน และทำให้แน่ใจว่าช่างเชื่อมนั้นมีคุณสมบัติที่จะทำงานดังกล่าวได้ ภายหลังจากการประเมินอย่างละเอียดแล้ว Shanghai Electric ก็เริ่มดำเนินการบัดกรีงานหม้อไอน้ำ 1 ยูนิตซึ่งมีจุดเชื่อม 29 จุด ได้เป็นผลสำเร็จและสามารถใช้งานได้จริง

เกี่ยวกับ Shanghai Electric

Shanghai Electric Group Company Limited (SEHK: 02727, SSE: 601727) ออกแบบ ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์พลังงานและอุปกรณ์อุตสาหกรรมเป็นหลัก โดยเน้นที่สามธุรกิจสำคัญ หนึ่งคือธุรกิจอุปกรณ์พลังงาน ซึ่งครอบคลุมการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานก๊าซ อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานลม อุปกรณ์กักเก็บพลังงาน อุปกรณ์เคมีระดับไฮเอนด์ โซลูชันกริดไฟฟ้าและระบบจ่ายไฟฟ้าอัจฉริยะระดับอุตสาหกรรม สองคือธุรกิจอุปกรณ์อุตสาหกรรม ซึ่งครอบคลุมการผลิตและจำหน่ายลิฟต์ มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกลางและขนาดใหญ่ อุปกรณ์การผลิตอัจฉริยะ ชิ้นส่วนพื้นฐานอุตสาหกรรม อุปกรณ์รักษาสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์อุตสาหกรรมก่อสร้าง และสามคือธุรกิจบริการครบวงจร ซึ่งครอบคลุมงานวิศวกรรมและบริการด้านพลังงาน การรักษาสิ่งแวดล้อม และระบบอัตโนมัติ บริการอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม บริการทางการเงิน บริการการค้าระหว่างประเทศ บริการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ และอื่น ๆ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
www.shanghai-electric.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ