HUAWEI CLOUD ขึ้นแท่นผู้นำด้านการพัฒนาคลาวด์สาธารณะและแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานในจีน

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 2020 10:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อไม่นานมานี้ Forrester หนึ่งในบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรม ได้เผยแพร่รายงาน The Forrester Wave(TM): Public Cloud Development and Infrastructure Platforms in China, Q4 2020 ซึ่งเป็นการประเมินผู้จำหน่ายระบบคลาวด์สาธารณะรายหลักในประเทศจีน โดยใช้เกณฑ์การพิจารณา 3 ประการ ได้แก่ กลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในปัจจุบัน และสถานะในตลาด โดยผลปรากฏว่า HUAWEI CLOUD ติดกลุ่มผู้นำ (Leader) ด้านการพัฒนาคลาวด์สาธารณะและแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานในจีน และครองอันดับ 1 ของกลุ่มในด้านกลยุทธ์ (แกนนอน) อันเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ที่เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ และระบบนิเวศที่สมบูรณ์

HUAWEI CLOUD ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ มีความสามารถในการประมวลผลหลายสถาปัตยกรรม และผสานคลาวด์-เอดจ์-ดีไวซ์ (cloud-edge-device) ที่ได้รับขุมพลังจากสถาปัตยกรรม QingTian นอกจากนั้นยังนำเสนอสามบริการที่ช่วยบูรณาการเทคโนโลยีสุดล้ำบนคลาวด์เข้ากับธุรกิจของลูกค้า ได้แก่ HUAWEI CLOUD ROMA สำหรับจัดการวงจรชีวิตของแอปพลิเคชัน, DAYU สำหรับประมวลผลข้อมูล และ ModelArts สำหรับใช้งาน Vertical AI ขณะเดียวกันยังมีการนำเสนอสองแพลตฟอร์มสำหรับเผยแพร่แอปพลิเคชัน ได้แก่ HUAWEI CLOUD Marketplace และ Huawei AppGallery ซึ่งช่วยให้แอปพลิเคชันของ HUAWEI CLOUD และของพันธมิตรสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและผู้ใช้งานทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังให้การสนับสนุนทางธุรกิจเพื่อรองรับบรรดานักพัฒนาและบริษัทสตาร์ทอัพด้วย

จากการสัมภาษณ์ลูกค้าเพื่อนำมาประกอบการประเมินพบว่า ลูกค้าต่างชื่นชม DevCloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DevOps ของหัวเว่ยที่นำผลการวิจัยและพัฒนาตลอด 30 ปีมาใช้ส่งมอบ CI/CD และ PaaS ให้แก่โค้ดเดอร์ นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังมีบริการและโซลูชันคลาวด์ครอบคลุมมากที่สุดเจ้าหนึ่ง โดยมีความก้าวหน้าเป็นพิเศษในด้านโซลูชัน 5G และกลยุทธ์ที่เน้นเทคโนโลยีคลาวด์ จึงเป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับองค์กรที่กำลังมองหาโซลูชันที่ครอบคลุมและบริการระดับมืออาชีพเพื่อรองรับระบบคลาวด์แบบไฮบริด

ณ เดือนกันยายน 2563 HUAWEI CLOUD เปิดตัวบริการคลาวด์กว่า 210 บริการ และโซลูชันคลาวด์กว่า 210 โซลูชัน นอกจากนั้นยังสร้างความร่วมมือกับองค์กรในท้องถิ่นเพื่อให้บริการ Availability Zone (AZ) รวม 45 แห่ง ใน 23 พื้นที่ทั่วโลก HUAWEI CLOUD มีพันธมิตรกว่า 18,000 ราย ขณะที่นักพัฒนาแอป 1.5 ล้านรายทั่วโลกก็ใช้เครื่องมือของ HUAWEI CLOUD ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันมากกว่า 3,500 แอปบน HUAWEI CLOUD Marketplace ซึ่งสร้างรายได้ต่อปี 1 พันล้านหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ