Infineon จับมือ Tribe เสริมแกร่งระบบนิเวศบล็อกเชนในสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 4, 2020 16:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Infineon จับมือ Tribe เสริมแกร่งระบบนิเวศบล็อกเชนในสิงคโปร์

Infineon ประกาศสร้างความร่วมมือกับ Tribe ผู้สร้างระบบนิเวศบล็อกเชนรายแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสิงคโปร์ ซึ่งผนึกกำลังหน่วยงานรัฐ องค์กรเอกชน และบริษัทบล็อกเชน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและความร่วมมือ โดย Infineon จะแบ่งปันความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาอย่างยาวนานด้านโซลูชันการรักษาความปลอดภัยฮาร์ดแวร์ และจะช่วยเหลือบริษัทที่ต้องการใช้งานบล็อกเชนให้ได้รับประโยชน์จากโซลูชันความปลอดภัย SECORA(TM) Blockchain ของ Infineon ทั้งนี้ บริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังพัฒนาแอปพลิเคชันโดยใช้ SECORA(TM) Blockchain จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Infineon เพื่อพัฒนา time to market และประสบการณ์ลูกค้า ในฐานะพันธมิตรของ Infineon Co-Innovation Space

"นอกเหนือจากอุตสาหกรรมฟินเทคแล้ว บล็อกเชนกำลังขยายความครอบคลุมไปยังภาคส่วนอื่น ๆ เช่น โลจิสติกส์ การคุ้มครองแบรนด์ ออนไลน์ช็อปปิง และเกม เป็นต้น โครงการ OpenNodes ของ Tribe ช่วยให้เราเข้าถึงระบบนิเวศบล็อกเชนที่คึกคัก และเปิดโอกาสให้เราได้แสดงศักยภาพของโซลูชันความปลอดภัย SECORA(TM) Blockchain" Goh Say Yeow รองประธานฝ่าย Connected Secure Systems บริษัท Infineon Technologies Asia Pacific Pte Ltd. กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมกับ Tribe และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกันในหลายโครงการ เช่น การสนับสนุนโครงการ OpenNodes ในฐานะสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ และการทำงานร่วมกับ Tribe Academy เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีพรสวรรค์ด้านเทคโนโลยี ผมตั้งตารอที่จะแสวงหาโอกาสในธุรกิจบล็อกเชนร่วมกับบรรดาผู้เล่นสำคัญในระบบนิเวศ"

"การผลักดันความร่วมมือในระบบนิเวศคือจุดแข็งของ Tribe และเรากำลังพยายามพัฒนาศักยภาพของบล็อกเชน ตลอดจนส่งเสริมการใช้งานบล็อกเชนในหลากหลายอุตสาหกรรม ในขณะที่โซลูชันบล็อกเชนมีการใช้งานมากขึ้น การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นเกณฑ์การพิจารณาที่สำคัญและเป็นปัจจัยที่สร้างความโดดเด่นให้กับบริษัทบล็อกเชน ทั้งนี้ Infineon เป็นพันธมิตรที่มีความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนและเสริมสร้างความมั่นใจในเทคโนโลยีนี้" Joseph Lim หัวหน้าฝ่ายการพัฒนาธุรกิจสากล บริษัท Tribe กล่าว "เราหวังว่าจะช่วยผลักดันสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาบล็อกเชนและการใช้งานจริง โดยเรากำลังเดินหน้าตรวจสอบและอุดช่องโหว่ของอุตสาหกรรม"

โซลูชันบล็อกเชนของ Infineon

ในฐานะผู้นำด้านบล็อกเชน Infineon ได้พัฒนา SECORA(TM) Blockchain ซึ่งเป็นโซลูชัน Java Card(TM) ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนการใช้งานระบบบล็อกเชนด้วยความปลอดภัยสูงสุด โดยช่วยให้ออกแบบระบบบล็อกเชนให้กับลูกค้าได้อย่างปลอดภัยและง่ายดายมากขึ้น เนื่องจาก SECORA(TM) Blockchain เปรียบเสมือน "ตู้นิรภัย" ที่เก็บข้อมูลยืนยันตัวตนผู้ใช้ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของผู้ใช้และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบบล็อกเชน ทั้งนี้ ความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยอันครอบคลุมของ Infineon ช่วยสร้างความปลอดภัยซึ่งจำเป็นต่อการปกป้อง private blockchain key ขณะเดียวกัน การผนวกการรักษาความปลอดภัยฮาร์ดแวร์เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการใช้งานบล็อกเชน เช่น โทเคน อุปกรณ์สวมใส่อิเล็กทรอนิกส์ และอื่น ๆ ทำให้ private key ต้านทานการโจมตีได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

การวางจำหน่าย

SECORA(TM) Blockchain พร้อม SPA Package จำหน่ายในปริมาณมาก และรองรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Etherium และ Bitcoin

เกี่ยวกับ Tribe

Tribe คือแพลตฟอร์มแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสิงคโปร์เพื่อสร้างความเป็นกลาง ความร่วมมือ และการเติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชน โดยประกอบด้วยโครงการ OpenNodes, Tribe Accelerator และ Tribe Academy ซึ่งร่วมกันกำหนดแนวทางในการสนับสนุนอุตสาหกรรมบล็อกเชนอย่างครอบคลุมมากขึ้น Tribe ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานรัฐ องค์กรเอกชน บริษัทบล็อกเชนชั้นนำ และบริษัทสตาร์ทอัพที่อยู่ในช่วง late stage เพื่อสร้างชุมชนที่ส่งเสริมความร่วมมือและการพัฒนาบล็อกเชน ทั้งนี้ พันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Tribe ประกอบด้วย Enterprise Singapore, IMDA, BMW Group Asia, ConsenSys, IBM, Intel, Nielsen, PwC, R3, Temasek ฯลฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://tribex.co/

เกี่ยวกับ Infineon

Infineon Technologies AG คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันเซมิคอนดักเตอร์ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นวัตกรรมไมโครอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทคือกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม ในปีงบการเงิน 2562 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน) บริษัทมียอดขาย 8 พันล้านยูโร และมีพนักงานราว 41,400 คนทั่วโลก ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการบริษัท Cypress Semiconductor Corporation ในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเมษายน 2563 ส่งผลให้ Infineon ติดกลุ่มท็อป 10 บริษัทเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ของโลก

Infineon จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ต (ชื่อย่อหุ้น: IFX) และจดทะเบียนในตลาด OTCQX International Premier ในสหรัฐอเมริกา (ชื่อย่อหุ้น: IFNNY) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infineon.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1325952/Blockchain.jpg
คำบรรยายภาพ: ในฐานะโซลูชันฮาร์ดแวร์ SECORA Blockchain มีจุดแข็งเหนือกว่าโซลูชันอื่นอย่างชัดเจน เพราะสามารถต้านทานการโจมตีทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ขณะเดียวกัน การโจมตีต้องใช้ความพยายามและเงินทุนสูงมากจนไม่คุ้มค่าที่จะทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ