Alodokter ระดมทุนเพิ่มเติมจากรอบ Series C จาก MDI Ventures

ข่าวทั่วไป Thursday November 12, 2020 16:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Alodokter ระดมทุนเพิ่มเติมจากรอบ Series C จาก MDI Ventures

แอปการแพทย์ทางไกลชั้นนำของอินโดนีเซียจะนำเงินทุนไปใช้ปรับปรุงแพลตฟอร์มให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นในราคาย่อมเยากว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของชาวอินโดนีเซียหลายล้านคน

Alodokter ซูเปอร์แอปการแพทย์ทางไกลชั้นนำของอินโดนีเซีย ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนจาก MDI Ventures ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมลงทุนในเครือ Telkom Indonesia โดยเป็นการระดมทุนเพิ่มเติมจากรอบ Series C ซึ่งระดมทุนไปได้ 33 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2562 และนักลงทุนรายเดิมหลายรายได้เข้าร่วมลงทุนด้วย ได้แก่ Sequis, Golden Gate Ventures, Heritas และ Hera Capital

Donald Wihardja ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MDI Ventures กล่าวว่า "ในฐานะธุรกิจร่วมลงทุนของ Telkom Group เราตระหนักถึงหน้าที่ของตนเองในการนำสุดยอดนวัตกรรมจากบริษัทสตาร์ทอัพมานำเสนอให้แก่ Telkom และเติบโตไปพร้อมกัน ในปีนี้เราได้รับเงินทุนก้อนใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมจาก Telkom และได้รับมอบหมายให้นำนวัตกรรมใหม่ ๆ ไปนำเสนอให้แก่รัฐวิสาหกิจแห่งอื่นนอกเหนือจาก Telkom โดยเฉพาะในภาคส่วนที่มีความสำคัญอย่างการดูแลสุขภาพ ด้วยความเป็นผู้นำของ Alodokter รวมถึงการที่มีผู้ใช้บริการการแพทย์ทางไกลเพิ่มมากขึ้น เราหวังว่าจะช่วยส่งเสริมความแพร่หลายของแอปนี้ทั่วประเทศอินโดนีเซีย"

Suci Arumsari ประธานกรรมการของ Alodokter กล่าวว่า "เม็ดเงินลงทุนที่เราได้รับจาก MDI เป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับคุณภาพชีวิตประชากรหลายล้านคนทั่วอินโดนีเซีย เงินลงทุนนี้จะช่วยสานต่อพันธกิจด้านบริการสาธารณะของ Telkom Indonesia รวมถึงการดำเนินธุรกิจของ Alodokter เพื่อสนับสนุนการดูแลสุขภาพ เราจะใช้เงินทุนนี้เพิ่มความสามารถของเราในการให้บริการแก่ชาวอินโดนีเซีย รวมถึงปรับปรุงแพลตฟอร์มสุขภาพดิจิทัลของเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นในราคาย่อมเยากว่าเดิม"

แพลตฟอร์ม Alodokter เชื่อมโยงแพทย์กว่า 30,000 คน รวมถึงโรงพยาบาลและคลินิกกว่า 1,500 แห่ง กับผู้ป่วยชาวอินโดนีเซียหลายล้านคน โดยมีการนำเสนอบริการการแพทย์ทางไกลอันหลากหลาย เช่น การนัดพบแพทย์ออฟไลน์ บริการประกันสุขภาพ และข้อมูลการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ Alodokter ยังเตรียมเปิดตัวบริการใหม่ e-pharmacy ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และกำลังสร้างโซลูชันครบวงจรในจุดเดียวที่สมบูรณ์ที่สุดในโลก เพื่อให้ประชาชนจัดการสุขภาพของตนเองได้อย่างสมบูรณ์

Similarweb และ Apptopia ระบุว่า Alodokter เป็นแพลตฟอร์มสุขภาพที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในอินโดนีเซียทั้งผ่านแอปและเว็บบนมือถือ โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานประจำกว่า 27 ล้านรายต่อเดือน หรือกว่า 10% ของชาวอินโดนีเซียใช้บริการ Alodokter อย่างน้อยเดือนละครั้ง เทรนด์บริการสุขภาพดิจิทัลเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยแรงขับเคลื่อนจากกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นหญิงสาว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 70% ของผู้ใช้งานแอปนี้ทั้งหมด

Nathanael Faibis ซีอีโอของ Alodokter กล่าวว่า "เคล็ดลับความสำเร็จของเราคือการให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศทางการแพทย์ เราสร้างแอป Alodokter เพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้แก่ชาวอินโดนีเซียทุกคน เราเชื่อว่าการให้บริการทางการแพทย์คุณภาพสูงในราคาย่อมเยาคือสิ่งที่ดึงดูดผู้ป่วยหลายล้านคนให้มาใช้บริการ กลยุทธ์นี้ได้ผลดีและเราภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือประชาชนหลายล้านคนทุกวัน"

ทั้งนี้ MDI Ventures เป็นธุรกิจร่วมลงทุนในเครือ Telkom Indonesia ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ปูทางไปสู่การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวระหว่าง Alodokter, MDI Ventures และ Telkom Group ในขณะที่แพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกล Alodokter กำลังขยายบริการเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของชาวอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับ Alodokter

Alodokter คือซูเปอร์แอปเพื่อการดูแลสุขภาพชั้นนำของอินโดนีเซีย ซึ่ง Nathanael Faibis และ Suci Arumsari ร่วมกันพัฒนาขึ้นในปี 2557 เพื่อให้บริการโซลูชันดิจิทัลครบวงจรแก่ผู้ป่วย ทั้งการแพทย์ทางไกล การนัดพบแพทย์ ข้อมูลทางการแพทย์ และบริการประกันสุขภาพ ในฐานะแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกลชั้นนำของอินโดนีเซีย Alodokter มีผู้ใช้งานประจำกว่า 27 ล้านรายต่อเดือน และมีแพทย์ที่มีใบอนุญาตกว่า 30,000 คนบนแพลตฟอร์ม

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1332789/4__Suci__3_2.jpg
คำบรรยายภาพ: Suci Arumsari ประธานกรรมการของ Alodokter


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ