รองประธานฝ่ายกิจการทั่วโลกของ TCSA ได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุม "Dialogue of Continents" จัดโดย RBWC

ข่าวทั่วไป Friday November 13, 2020 11:43 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

รองประธานฝ่ายกิจการทั่วโลกของ TCSA ได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุม

Leanne Zeng รองประธานฝ่ายกิจการทั่วโลกของ Thousand Cities Strategic Algorithms Cloud Technology (TCSA) ได้เข้าร่วมการอภิปรายในหัวข้อ "การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลรูปแบบใหม่ของตลาดการเงินระหว่างประเทศ และอนาคตของระบบการเงินระหว่างประเทศ" เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การอภิปรายนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานเสวนา Dialogue of Continents ซึ่งจัดโดยสถาบัน Hamburg Institute of International Economics และคณะกรรมการ Reinventing Bretton Woods Committee (RBWC)

ประธานการอภิปราย ได้แก่ Ousmene Mandeng ที่ปรึกษาอาวุโสของ Accenture ร่วมด้วยคณะผู้อภิปราย ซึ่งประกอบด้วย Jean Pierre Landau อดีตรองผู้ว่าการธนาคารกลางฝรั่งเศส, Rod Garratt ประธานภาควิชาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานตาบาร์บารา, Harold James ศาสตราจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์และวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน และ Livio Stracca รองอธิบดีฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ธนาคารกลางยุโรป โดยคณะผู้อภิปรายได้ร่วมกันถกประเด็นร้อน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาที่มีอยู่ในระบบการเงินทั่วโลก ตลอดจนข้อดีที่สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางและสกุลเงินดิจิทัลของเอกชนมีต่อระบบการชำระเงินระหว่างประเทศและบริการทางการเงินแบบทั่วถึง

Zeng ได้รับเชิญให้แบ่งปันมุมมองและความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของ Digital Currency Electronic Payment (DCEP) ที่สร้างขึ้นโดยธนาคารกลางจีน, ความหมายของสกุลเงินหยวนดิจิทัลต่อการชำระเงินข้ามพรมแดน และการทำให้เงินหยวนเป็นสกุลเงินสากลที่ได้รับการยอมรับในประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วม Belt and Road Initiative รองประธาน Zeng ยังได้เผยด้วยว่า แม้การเกิดขึ้นของสกุลเงิน Libra จะเป็นตัวกระตุ้นให้แวดวงการเงินเร่งศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล แต่แท้จริงแล้ว ธนาคารกลางจีนได้เริ่มต้นการวิจัยในเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว

ในฐานะที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกของจีน DCEP ผสานรวมหน้าที่การทำงานของสกุลเงินดิจิทัลและการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ขณะเดียวกัน DCEP รองรับการชำระเงินแบบออฟไลน์ด้วย โดยมีบทบาทอย่างมากต่อบริการทางการเงินแบบทั่วถึง รวมทั้งการทำให้สกุลเงินหยวนมีความเป็นสากล DCEP มีการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับกระแสเงินในแบบเรียลไทม์ จึงทำให้เป็นสกุลเงินดิจิทัลอ้างอิงที่เป็นประโยชน์สำหรับการวางแผนและการดำเนินนโยบายการเงิน ตลอดจนการปรับปรุงความโปร่งใสในการจัดทำนโยบาย สกุลเงินดิจิทัลจะช่วยให้ธนาคารกลางได้รับข้อมูลการทำธุรกรรมและข้อมูลพฤติกรรมในแนวทางที่สอดคล้องกัน ดำเนินการกำกับดูแลการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อสู้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และแม้แต่นำเงินดิจิทัลมาใช้เป็นกรณีพิเศษในช่วงที่เกิดภาวะฉุกเฉิน

ประธานการประชุมยังได้เชิญให้ Zeng แนะนำโซลูชันที่ก้าวล้ำของ TCSA ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลการเงินที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ TCSA ประสานข้อมูลการเงิน การคลัง และเศรษฐกิจระดับประเทศ แล้วรวมเข้าไว้ในคลังสมองข้อมูลเศรษฐกิจระดับชาติ โซลูชันนี้จะยกระดับความเป็นผู้นำของรัฐบาลเกี่ยวกับทรัพยากรเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งจะช่วยปรับปรุงกรอบเวลาและความแม่นยำในการตัดสินใจทางด้านเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1332892/DOC.jpg


แท็ก USA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ