การแข่งขันแฮนด์บอลชายหาด "Beautiful Sanya Lishan Distillery Cup" ชิงแชมป์ประเภทชาย-หญิง เปิดฉากแล้วที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 17, 2020 10:06 —Asianet Press Release

การแข่งขันแฮนด์บอลชายหาด

การแข่งขันแฮนด์บอลชายหาด "Beautiful Sanya Lishan Distillery Cup" Beach Handball Invitational ประจำปี 2020 โดย SABGOC ได้จัดขึ้นที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน เมื่อวันที่ 12-13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีทีมอานฮุยคว้าชัยไปครองในประเภททีมหญิง ขณะที่แชมป์ประเภททีมชายตกเป็นของทีมชานตง สำหรับการแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็นประเภทหญิงและชาย มีทีมที่เข้าร่วมจากมณฑลอานฮุย เจียงซู ชานตง และภูมิภาคอื่น ๆ ของจีน

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ครั้งที่ 6 (SABGOC) เปิดเผยว่า ในการแข่งขันประเภททีมชายที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทีมชานตงสามารถเอาชนะทีมอานฮุยไปได้ 2-0 คะแนน จนคว้าตำแหน่งแชมป์ประเภททีมชายมาได้สำเร็จในการแข่งขันนี้ โดยในช่วงเปิดเกม ทีมอานฮุยเข้าบุกอย่างหนักหน่วง ขณะที่ทีมชานตงงัดแทคติกออกมาโต้กลับ ซึ่งผู้รักษาประตูได้ทำคะแนนโดยตรงในขณะที่ผู้เล่นทีมอานฮุยไม่ทันเข้ามายังตำแหน่งแนวป้องกัน โดยในช่วงครึ่งหลังทั้งสองทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ และในช่วงท้ายของการแข่งขัน ทีมอานฮุยมีคะแนนตามหลังทีมชานตงเพียงคะแนนเดียว แต่หวัง เหวินจุน ก็ยังพลาดโอกาสทำคะแนนจากการโยนลูกฟรีคิกให้กับทีมอานฮุยไปอย่างน่าเสียดาย "เราชนะจากการเล่นเป็นทีมเวิร์กและการตั้งรับ และยังพิสูจน์ให้เห็นถึงระดับการฝึกซ้อมที่เราทำอย่างสม่ำเสมอ" ซุน เหาหนาน ผู้เล่นจากทีมชานตงกล่าว

สำหรับการแข่งขันประเภททีมหญิง ทีมอานฮุยสามารถเอาชนะทีมเยาวชนหญิงของจีนไปได้ 2-0 คะแนน และคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยทีมอานฮุยสามารถเอาชนะไปได้อย่างง่ายดายโดยอาศัยความสูงและประสบการณ์ของผู้เล่น ซึ่งสมาชิกในทีมหลายคนติดทีมชาติและมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 22 ปี เฉิง เฉียว รองเลขาธิการสมาคมแฮนด์บอลจีน เปิดเผยว่า แฮนด์บอลชายหาดเป็นกีฬาที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมจากทักษะลีลาการโยนลูกบอลของผู้เล่น เช่น จังหวะการโยนลูกโค้งแบบ 360 องศาให้ลอยไปในอากาศเพื่อเก็บ 2 แต้ม

ทางด้านโจว จุน รองนายกเทศมนตรีเมืองซานย่า เผยว่า การแข่งขันซีรีส์ "Beautiful Sanya 2020" จัดขึ้นเพื่ออุ่นเครื่องอันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ครั้งที่ 6 โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ครั้งที่ 6 จะพยายามอย่างเต็มกำลังในการดำเนินงาน พร้อมทั้งปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างรอบคอบ

ที่มา: SABGOC

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=376886

คำบรรยายภาพ: การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภททีมหญิง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ทีมอานฮุยเอาชนะทีมเยาวชนของจีนไป 2-0 คะแนน คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ จาง เทียนจี ผู้เล่นของทีมอานฮุย บุกเข้าทำคะแนนในการแข่งขัน


แท็ก ซานย่า   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ