งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020: ยกระดับความเชื่อมโยงด้านการเงิน การมีส่วนร่วม และแบ่งปันผลประโยชน์ของโครงการ CCI-ILSTC

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 2020 18:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020: ยกระดับความเชื่อมโยงด้านการเงิน การมีส่วนร่วม และแบ่งปันผลประโยชน์ของโครงการ CCI-ILSTC

งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020 (CCIFS) เปิดฉากขึ้นที่สิงคโปร์และนครฉงชิ่งของจีน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ในธีม "ยกระดับความเชื่อมโยงด้านการเงิน การมีส่วนร่วม และแบ่งปันผลประโยชน์ของโครงการ CCI-ILSTC" โดยงานประชุมปีนี้ซึ่งถูกจัดขึ้นทั้งในแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ได้รวบรวมเหล่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการเงินจากจีน, สิงคโปร์ และกลุ่มประเทศอาเซียนเกือบ 200 คน มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการเงิน, การเงินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, เศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนมุมมองความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเพื่อการเปิดตลาดพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล และเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อทางการเงิน ตลอดจนการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Tang Liangzhi รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฉงชิ่งและนายกเทศมนตรีเทศบาลนครฉงชิ่งได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมนี้ โดยระบุว่า ภายใต้โครงการสาธิตความเชื่อมโยงเชิงยุทธศาสตร์ (CCI) จีน-สิงคโปร์ (ฉงชิ่ง) ตลอดหลายปีมานี้ นครฉงชิ่งได้ทุ่มความพยายามอย่างหนักในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการเงินกับสิงคโปร์แบบ "จุดต่อจุด" และอำนวยความสะดวกในด้านการเชื่อมต่อแบบ "ตัวต่อตัว" ระหว่างภาคตะวันตกของจีนกับกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศขึ้นในแผ่นดินฝั่งตะวันตกของจีนและในประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหลาย CCIFS ไม่ได้เป็นเพียงโครงการสำคัญของ CCI เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีความร่วมมือระหว่างประเทศที่จะมาอำนวยความสะดวกในด้านการแลกเปลี่ยนทางการเงินระหว่างภาคตะวันตกของจีนกับอาเซียนด้วย และในโอกาสนี้ นายกเทศมนตรี Tang ยังแสดงความคาดหวังที่จะได้ร่วมมือกับเหล่าบรรดามิตรสหายในภาคการเงินทั้งจากจีนและต่างประเทศเพื่อคว้าโอกาสในการบรรลุข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่ครอบคลุม พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการพัฒนาฉงชิ่งให้กลายมาเป็นศูนย์กลางด้านการเงินบนผืนแผ่นดินจีน และสร้างระเบียงการค้าทางบก-ทางทะเลระหว่างประเทศแห่งใหม่ (ILSTC) ผ่านการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวางและส่งเสริมโครงการ CCI ให้เกิดผลลัพธ์เป็นรูปธรรมในที่สุด

Josephine Teo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและรัฐมนตรีคนที่สองของกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ กล่าวในพิธีเปิดงานว่า ทั้งจีนและอาเซียนต่างก็มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคง และเราก็หวังว่าจะใช้การประชุมนี้เป็นโอกาสในการกระชับความร่วมมือด้านการเชื่อมต่อทางการเงิน และการทำงานร่วมกันในการสำรวจและพัฒนา ILSTC เพื่อปลดปล่อยศักยภาพด้านการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1342449/China_Singapore_Chongqing_CCIFS.jpg

คำบรรยายภาพ: งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020 (CCIFS) เปิดฉากที่นครฉงชิ่ง และประเทศสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ