โน้ตบุ๊กที่ผ่านการรับรองความยั่งยืนเพิ่มเป็นประวัติการณ์ ตอบรับความต้องการผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Wednesday December 2, 2020 15:06 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ผลิตภัณฑ์ไอทีที่มีความยั่งยืนเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มีโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ ที่ได้รับการรับรองตามหลักเกณฑ์ความยั่งยืนระดับโลกอย่าง TCO Certified เพิ่มจำนวนขึ้นถึง 50% ในปี 2563

"ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 3500 รุ่นจากกว่า 25 แบรนด์ที่ผ่านการรับรองการตรวจสอบอย่างเป็นอิสระว่ามีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งทำให้การเลือกผลิตภัณฑ์ไอทีที่ได้รับการรับรองกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าที่เคย" Clare Hobby, Director of Purchaser Engagement ที่ TCO Development ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลัง TCO Certified กล่าว

"หมวดผลิตภัณฑ์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของเราคือ โน้ตบุ๊ก โดยในปี 2563 เราได้เห็นโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่ผ่านการรับรองมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2562 ดังนั้น ผู้บริโภคจึงมีตัวเลือกมากมาย สิ่งนี้เป็นผลสะท้อนมาจากการแสดงความคิดเห็นของผู้ซื้อที่ต้องการผลิตภัณฑ์ไอทีที่ใส่ใจปัญหาต่างๆ เช่น สภาพภูมิอากาศ เนื้อหาที่เป็นอันตราย และสภาพการทำงานที่โรงงาน เหล่าแบรนด์ไอทีจึงพิสูจน์ความมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อทั่วโลกด้วยการยื่นขอการรับรอง TCO Certified ให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแบรนด์" Clare Hobby กล่าวเพิ่มเติม

ระบบการตรวจสอบอิสระที่อยู่เบื้องหลัง TCO Certified นับได้ว่าแข็งแกร่งมากที่สุดในตลาดสินค้าไอที โดยแต่ละปี ผู้ตรวจสอบอิสระใช้เวลาประมาณ 20,000 ชั่วโมงในการประเมิน ทดสอบผลิตภัณฑ์ และตรวจสอบความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงงาน ซึ่งเชื่อมโยงโดยตรงกับผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ที่ได้รับการรับรอง

"แค่ตรวจสอบการไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์นั้นยังไม่เพียงพอ ความรับผิดชอบของอุตสาหกรรมและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องคือกุญแจสำคัญสำหรับการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง และนั่นคือหนึ่งในคุณลักษณะพิเศษของ TCO Certified" Clare Hobby อธิบาย

"ไอทีเป็นหมวดผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนมากอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นการตรวจสอบอย่างเป็นอิสระจึงมีความสำคัญมากสำหรับการตรวจวัดความก้าวหน้าที่แท้จริง สำหรับเราแล้ว นี่ไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นสิ่งที่ต้องมีเสมอ โดยเราจะตรวจสอบการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองของเรา" เธอกล่าวต่อไป

ดังนั้น ผู้ซื้อจึงได้รับการรับประกันด้วยการใช้ TCO Certified อย่างมั่นใจ รวมถึงการหลีกเลี่ยงการฟอกเขียว (greenwash) เพราะ TCO Certified ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องเสียงเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการตรวจพิสูจน์ หรือการรับรองจากผู้ผลิต

"เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้เห็นการพัฒนาดังกล่าว โดยปัจจุบันมีหลายผลิตภัณฑ์จากหลากแบรนด์ให้ผู้ซื้อได้เลือกสรรมากขึ้น" Clare Hobby กล่าวสรุป

ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ได้ผ่านการรับรองได้ใน Product Finder

มุ่งสู่ผลิตภัณฑ์ไอทีที่ยั่งยืน

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 25 ปี TCO Certified คือการรับรองชั้นนำของโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ไอทีที่ผลิตตามหลักความยั่งยืน หลักเกณฑ์ที่ครอบคลุมของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อผลักดันความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ เราตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเป็นอิสระทั้งก่อนและหลังการรับรอง โดยครอบคลุมผลิตภัณฑ์ 11 หมวดหมู่ เช่น จอแสดงผล คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่

ติดต่อ

Cassandra Julin
+46(0)702866861
press@tcodevelopment.com
Press Room

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1340921/TCO_Development.jpg


แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ