โครงการบรรเทาความยากจนของ "ซิโนเปค" ช่วย 8 อำเภอในจีนหลุดพ้นจากความยากจน สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของยูเอ็น

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2020 17:06 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

โครงการบรรเทาความยากจนของ

บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์ปอเรชัน หรือ ซิโนเปค (HKG: 0386) ประกาศว่า อำเภอปกครองตนเองตงเซียงในมณฑลกานซูหลุดพ้นจากความยากจนแล้ว โดยเป็นอำเภอสุดท้ายจาก 8 อำเภอที่ได้รับความช่วยเหลือจากซิโนเปคภายใต้โครงการบรรเทาความยากจน (fixed-point poverty alleviation and pairing program)

Logo

7 อำเภอที่หลุดพ้นจากความยากจนไปก่อนหน้านี้ประกอบด้วยอำเภอเฟิงหวงและอำเภอลู่ซีในมณฑลหูหนาน, อำเภอหยิงชางและอำเภอเยว่ซีในมณฑลอานฮุย, อำเภอ Yopurga ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์, อำเภอ Baingoin ในเขตปกครองตนเองทิเบต และอำเภอเจอกู่ในมณฑลชิงไห่

ซิโนเปคได้พัฒนาแผนการบรรเทาความยากจนอย่างแม่นยำตรงจุดตามลักษณะเฉพาะและจุดเด่นของแต่ละอำเภอ

ในการบรรเทาความยากจนผ่านการพัฒนาอุตสาหกรรม ซิโนเปคได้ปรับแผนให้เข้ากับเงื่อนไขและความสามารถตามธรรมชาติของท้องถิ่นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเฉพาะทาง เช่น การส่งเสริมควินัวที่ผลิตในอำเภอตงเซียง ผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง "Sunshine Bazaar" ในซินเจียง และโครงการ "Easy Joy-Zhuoma Spring" ที่นำน้ำดื่มธรรมชาติจากทิเบตมาสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ

ในการบรรเทาความยากจนผ่านการบริโภค ซิโนเปคได้ช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์จากโครงการบรรเทาความยากจนเข้าสู่ตลาดระดับประเทศผ่านร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน 27,000 แห่ง และแพลตฟอร์มออนไลน์ 7 แพลตฟอร์ม โดยซิโนเปคมีส่วนร่วมเชิงรุกอย่างเต็มที่ และตลอดสองปีที่ผ่านมา ซิโนเปคได้ช่วยขายผลิตภัณฑ์คิดเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านหยวน (91.40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ในการบรรเทาความยากจนผ่านการจ้างงาน ซิโนเปคได้จัดมหกรรมจัดหางานในภูมิภาคที่ยากจน โดยตั้งเป้าว่า "การจ้างงานหนึ่งคนช่วยให้ทั้งครอบครัวพ้นจากความยากจน" นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มฝึกอาชีพเพื่อบรรเทาความยากจน โดยนำเสนอทักษะวิชาชีพและการฝึกอบรมด้านการเกษตรอย่างสม่ำเสมอ

ในการบรรเทาความยากจนผ่านการศึกษา ซิโนเปคได้สร้างโรงเรียน 68 แห่งในหลายพื้นที่ จัดซื้ออุปกรณ์การสอนมากกว่า 30,000 ชิ้น และมอบทุนมากกว่า 20 ล้านหยวน (3.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนั้นยังเปิดชั้นเรียน Spring Buds and Resilient สำหรับนักเรียนที่ยากไร้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ยากจนอย่างต่อเนื่อง

ในการบรรเทาความยากจนผ่านการแพทย์ ซิโนเปคได้ดำเนินโครงการสวัสดิการสาธารณะ Sinopec Lifeline Express Health อย่างต่อเนื่องนาน 16 ปี โดยมอบแสงสว่างให้แก่ผู้ป่วยต้อกระจกกว่า 46,000 คนในพื้นที่ยากไร้ นอกจากนั้นยังนำทรัพยากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาล Peking Union Medical College Hospital (PUMC) ไปสู่พื้นที่ยากจนซึ่งต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วน พร้อมเดินหน้าปรับปรุงบริการทางการแพทย์ในท้องถิ่น และจัดทำแผนการบรรเทาความยากจนอย่างแม่นยำตรงจุด

ขณะเดียวกัน ซิโนเปคมุ่งมั่นปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยการดำเนินโครงการเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีหลายโครงการ ทั้งในส่วนของการขนส่ง ประปา ไฟฟ้า ท่อส่งน้ำ การอนุรักษ์น้ำ และการปรับปรุงอาคารบ้านเรือนที่ทรุดโทรม เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาในการทำงานและการดำรงชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งน้ำดื่ม ไฟฟ้า การขนส่ง และที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น โครงการเหล่านี้ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ยากจนและวางรากฐานเพื่อขจัดความยากจน

จาง อวี้จัว ประธานบริษัทซิโนเปค กล่าวว่า "ซิโนเปคจะรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงจังและทำงานอย่างเป็นรูปธรรมในทุกด้านเพื่อรับบทบาทสำคัญในการบรรเทาความยากจน เราจะเดินหน้าช่วยเหลืออำเภอที่ยากไร้ในโครงการบรรเทาความยากจนของเราต่อไปโดยไม่ถอนการสนับสนุน เราจะรวบรวมผลสำเร็จที่ได้มาอย่างยากลำบากและผลักดันการฟื้นฟูชนบทต่อไป โดยร่วมมือกับชาวบ้านในท้องถิ่นเพื่อมุ่งสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม"

ซิโนเปคมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการบรรเทาความยากจนมาตั้งแต่ปี 2531 โดยได้ลงทุนไปแล้วกว่า 2.4 พันล้านหยวน (365.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ ปัจจุบัน บริษัทในเครือซิโนเปค 67 แห่งกำลังดำเนินโครงการสนับสนุนในหมู่บ้าน 709 แห่ง โดยมีพนักงาน 1,945 คนร่วมต่อสู้ในแนวหน้าเพื่อบรรเทาความยากจน

ซิโนเปคบรรลุผลสำเร็จอันน่าทึ่งในการบรรเทาความยากจนอย่างแม่นยำตรงจุดและต่อเนื่อง ซึ่งนำไปสู่การสร้างต้นแบบการบรรเทาความยากจนของซิโนเปค ซึ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการบริโภค กระตุ้นการจ้างงานด้วยอุตสาหกรรม รวมถึงกระตุ้นให้เกิดกำลังการผลิตในพื้นที่ยากจน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.sinopecgroup.com/group

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1346896/1.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1346911/2.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1346912/3.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/960416/SINOPEC_Logo.jpg


แท็ก ยูเอ็น   logo  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ