Maxonrow สร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทงของไต้หวัน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2020 08:01 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ร่วมกันจัดตั้งศูนย์วิจัยเพื่อคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ

Maxonrow บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน และมหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทงของไต้หวัน ได้ร่วมกันจัดตั้ง "ศูนย์วิจัยบล็อกเชนและการจัดการเทคโนโลยี" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชน ส่งเสริมการใช้งานแบบบูรณาการข้ามโดเมน และสนับสนุนการพัฒนาความร่วมมือในระบบนิเวศอุตสาหกรรมบล็อกเชน โดยพิธีเปิดศูนย์วิจัยได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

"ศูนย์วิจัยบล็อกเชนและการจัดการเทคโนโลยี" ก่อตั้งโดยศาสตราจารย์ Grace Lin จากสถาบันการจัดการเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทง และคุณ Don Hsieh ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีประจำไต้หวัน บริษัท Maxonrow โดย ศ. Grace Lin ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์วิจัยแห่งนี้ ขณะที่คุณ Don Hsieh ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยดังกล่าวยังประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ สถาบันวิชาการ และบริษัทเอกชนชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัท Chunghwa Telecom, สภาหอการค้าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, กลุ่มความร่วมมือบล็อกเชนไต้หวัน, เทศบาลเมืองซินจู และสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยนับเป็นความร่วมมือครั้งแรกที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งจากภาคการเมือง ภาคธุรกิจ และภาควิชาการ

ในตอนนี้ ไต้หวันอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการอนุมัติกฎเกณฑ์ด้านการเงินสำหรับซื้อขายหลักทรัพย์เสมือนจริง STO ขณะที่ความต้องการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนเชิงพาณิชย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวทงมีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ โดยมีนักวิชาการชั้นนำมากมายและมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการวิจัย นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำระดับโลกด้านอิเล็กทรอนิกส์ สารสนเทศและการสื่อสาร ออปโตอิเล็กทรอนิกส์ และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง   

ด้วยการสร้างความร่วมมือกับ Maxonrow บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนซึ่งมีจุดแข็งด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยี True Asset Issuing (TAI) ศูนย์วิจัยดังกล่าวจะให้ความสำคัญในภาคส่วนต่อไปนี้

- อุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์
- การผลิตทางการเกษตรและการประมง รวมถึงการบริหารการขาย
- การใช้งานเทคโนโลยีทางการเงิน
- ระบบโซ่ความเย็นและโลจิสติกส์อัจฉริยะ
- โรงงานอัจฉริยะยุคอุตสาหกรรม 4.0
- การจัดการพลังงานหมุนเวียน
- ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยข้อมูลองค์กร

เนื่องจากเทคโนโลยีบล็อกเชนมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง การปรับตัวอย่างรวดเร็วและการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่นจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญขององค์กรในปัจจุบัน ศูนย์วิจัยแห่งนี้จะช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการพัฒนาอนาคตร่วมกัน และสร้างความร่วมมือในระบบนิเวศที่มีการสื่อสารกันในระดับสูงระหว่างผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและนักวิชาการ ทั้งนี้ "ศูนย์วิจัยบล็อกเชนและการจัดการเทคโนโลยี" มุ่งมั่นที่จะบรรลุศักยภาพที่แท้จริงของการใช้งานบล็อกเชน ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำในอนาคตอันใกล้นี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.maxonrow.com

เกี่ยวกับ Maxonrow

Maxonrow คือบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งสร้างโลกดิจิทัลที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ บริษัทใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการมากมาย โดยมุ่งเน้นไปที่การยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในกระบวนการดิจิทัล ทั้งระบบการจัดการเอกสาร (DMS) บริการแปลงข้อมูลเป็นโทเคน (FT & NFT) และโซลูชันกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบยืนยันตัวตน นอกจากนี้ บริษัทยังทำงานเชิงรุกร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานรัฐทั่วโลก เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เหมาะสมให้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้มีโอกาสเจริญก้าวหน้า ทั้งนี้ Maxonrow ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากบล็อกเชนโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพด้านการกำกับดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ