LUXROBO ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมค่าย Korea Creative STEAM ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 9, 2020 10:08 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

LUXROBO ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมค่าย Korea Creative STEAM ครั้งแรกในประเทศไทย

สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการศึกษาจากเกาหลี LUXROBO ประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมค่าย Korea Creative STEAM Camp ครั้งแรก ร่วมกับ เอดู พาร์ค (Edu Park) ซึ่งเป็นพันธมิตรในประเทศไทย ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

กิจกรรมค่าย Korea Creative STEAM Camp ได้รับการริเริ่มขึ้นเพื่อช่วยประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนค้นพบวิธีการใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาการศึกษาให้ก้าวหน้า พร้อมสร้างคุณค่าร่วมกัน กิจกรรมเปิดฉากด้วยการแข่งขันวิทยาศาสตร์ ต่อด้วยคณิตศาสตร์ และการเขียนโค้ด โดยใช้เครื่องมือทางการศึกษาที่พัฒนาขึ้นสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 120 คน จากห้าโรงเรียนในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ที่มีความสนใจในโอกาสทางการศึกษาที่หลากหลาย

โดยในการแข่งขันเขียนโค้ดนั้น LUXROBO ได้ให้การสนับสนุนตัวต่อหุ่นยนต์แบบแยกส่วนและชิ้นส่วนเคลื่อนไหว ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ MODI โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กนักเรียนชาวไทยทุกวัยและภูมิหลัง LUXROBO ทำงานร่วมกับเอดู พาร์ค องค์กรด้านการศึกษาของไทยที่มุ่งยกระดับการศึกษาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในประเทศ รวมถึงการเขียนโค้ด ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในยุคปัจจุบัน ให้ทัดเทียมในระดับสากล 

เด็กหญิงพรพรรณ สุขประเสริฐ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดวรพรตสังฆาวาส กล่าวในระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมว่า "หนูไม่เคยคิดที่จะเรียนวิธีการเขียนโค้ดมาก่อน! กิจกรรมสนุกและตื่นเต้นมาก หนูรู้สึกว่าได้เรียนรู้อะไรมากมายโดยที่ไม่ต้องนั่งเรียนในห้องเรียน"

ขณะที่ครูอรุณโรจน์ นิโรรัมย์ จากโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากที่สุดที่ได้เห็นนักเรียนของเราสนุกกับการเขียนโค้ด ดิฉันหวังว่าโอกาสนี้จะจุดประกายความสนใจในการเรียนเขียนโค้ดให้กับเด็ก ๆ และนำไปสู่การสร้างอนาคตที่แตกต่างของพวกเขา ในขณะที่เราหวังว่าจะขยายโครงการนี้เพิ่มเติม"

คุณจินตนา พรรักษมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอดู พาร์ค จำกัด กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่ได้แนะนำวิธีการใหม่ ๆ ในการสอนเขียนโค้ดอย่าง LUXROBO MODI ให้กับโรงเรียนในประเทศไทย เอดู พาร์ค มุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสสำหรับเด็กไทยผ่านความร่วมมือของเรากับ LUXROBO"

Jayme Brown ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาทั่วโลกของ LUXROBO กล่าวว่า "LUXROBO ภูมิใจที่ได้แนะนำโปรแกรมการเรียนเขียนโค้ดที่ง่ายและสนุก ขณะเดียวกันก็สะท้อนถึงความมุ่งมั่น กระตือรือร้นของเกาหลีในด้านการศึกษา ที่ LUXROBO เราลงทุนอย่างจริงจังในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีค่าสำหรับเยาวชนทั่วโลก"

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อระบบการศึกษาของไทย โดยทำให้ช่องว่างความเหลื่อมล้ำที่มีอยู่ยิ่งขยายกว้างขึ้นในช่วงวิกฤตโรคระบาดใหญ่ครั้งนี้ และเนื่องจากการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการศึกษาในอนาคต LUXROBO จึงมีความมุ่งมั่นต่อการสอนวิทยาการหุ่นยนต์ วิทยาศาสตร์พื้นฐาน และการเขียนโค้ด เพื่อที่นักเรียนจะได้สามารถพัฒนาทักษะในการแก้ปัญหา ความคิดสร้างสรรค์ และการคิดเชิงคำนวณ

LUXROBO มุ่งขยายการดำเนินงานในประเทศไทยผ่านทางพันธมิตรในประเทศอย่าง เอดู พาร์ค นอกจากนี้ บริษัทยังสนับสนุนการศึกษาในภูมิภาคร่วมกับองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือซีมีโอ (SEAMEO) โดยกิจกรรมค่าย STEAM Camp ครั้งแรกนี้ เกิดจากความร่วมมือกับเอดู พาร์ค, สำนักงานพาณิชย์เกาหลี (KOTRA), สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และศูนย์การศึกษาเกาหลี

เกี่ยวกับ LUXROBO

LUXROBO ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2014 เป็นบริษัท Start Up ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านการศึกษาที่เกี่ยวกับ Coding ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยภารกิจหลักของ LUXROBO คือการมุ่งเน้นที่จะสร้างอนาคตที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์และการ Coding โดยใช้สื่ออุปกรณ์ MODI เพื่อให้ทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีการเขียน Code โดยไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ภาษาโปรแกรมที่ยุ่งยากเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ทุกคนจะสนุกกับการเขียน Code โดยใช้วิธี Drag and Drop หรือวิธีการลากและวางที่เรียบง่าย พร้อมกับรูปแบบกิจกรรม Plug and Play ที่จะช่วยจุดประกายความสนใจในการศึกษาเกี่ยวกับหุ่นยนต์ (Robot) ของนักเรียนอย่างแท้จริง! อีกทั้ง LUXROBO ยังมีความมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือกับประเทศในทวีปยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมุ่งมั่นในการพัฒนารูปแบบการศึกษา STEM / STEAM สำหรับนักเรียนทั่วโลกซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายหลักของ UNESCO ในการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน 

เกี่ยวกับ เอดู พาร์ค (Edu Park)

เอดู พาร์ค (Edu Park) เป็นองค์กรผู้นำทางด้านการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนให้มีความรู้ทัดเทียมกัน และมีความสามารถทัดเทียมในระดับสากล ผ่านเนื้อหา (Contents) และสื่อพัฒนาทักษะ (Manipulatives & Kits) จากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผลการประเมินนานาชาติ PISA ในอันดับต้น ๆ และได้รับการยกย่องว่าเป็นระบบการศึกษามีประสิทธิภาพดีที่สุดในโลก โดยมุ่งเน้นให้เด็กเรียนรู้อย่างมีความสุขก่อให้เกิดความเข้าใจโดยไม่ต้องท่องจำ พันธกิจหลักของเอดู พาร์ค (Edu Park) คือการสร้างสรรค์การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพให้กับผู้เรียนด้วยหัวใจของความทุ่มเทและเสียสละของผู้สอน ใช้สื่อการเรียนการสอนที่มีผลสัมฤทธิ์สูงจากต่างประเทศ และนำเสนอด้วยวิธีการที่แตกต่างและหลากหลายอย่างล้ำสมัย เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง และมีความสามารถทัดเทียมในระดับสากล ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.edupark.co.th

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1360904/image1.jpg
คำบรรยายภาพ: ผู้เข้าร่วมกิจกรรม KOSEA STEAM Camp ครั้งที่ 1 จัดขึ้นที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยฐานวิทยาศาสตร์  จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ