Hong Leong Bank ขึ้นแท่นธนาคารแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้ความรู้เรื่องการเงินและสิ่งแวดล้อมแก่เด็ก ๆ ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Wednesday December 9, 2020 13:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Hong Leong Bank ขึ้นแท่นธนาคารแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้ความรู้เรื่องการเงินและสิ่งแวดล้อมแก่เด็ก ๆ ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัล

Hong Leong Bank (HLB) เปิดตัวโครงการธนาคารดิจิทัล "Earth Hero" เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมพร้อมฝึกพฤติกรรมทางการเงินที่ดีไปในตัว โดยผสานการให้ความรู้เรื่องการเงินและสิ่งแวดล้อมเข้ากับแพลตฟอร์มธนาคารผ่านมือถือส่วนบุคคลแบบอินเทอร์แอคทีฟ HLB Pocket Connect ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อคนรุ่นใหม่ที่เกิดมาพร้อมเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

Domenic Fuda กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ HLB กล่าวว่า "Earth Hero" เป็นผลพวงมาจากความพยายามของทางธนาคารในการขยายโครงการด้านความยั่งยืน ด้วยการส่งเสริมให้ทุกคนเข้าถึงบริการทางการเงินและมีความรู้เรื่องการเงินผ่านผลิตภัณฑ์และบริการของทางธนาคาร

"ในฐานะสถาบันการเงิน เราตระหนักถึงบทบาทของตนเองในการสร้างและรักษาระบบนิเวศชุมชนและสิ่งแวดล้อม เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นธนาคารแห่งแรกในมาเลเซียและภูมิภาคที่ได้ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่มีความรู้ทางการเงินและมีความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมผ่านแพลตฟอร์ม HLB Pocket Connect ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการให้ความรู้ทางการเงินในรูปแบบที่สนุกสนาน พร้อมรางวัลที่จับต้องได้และเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้คำแนะนำของพ่อแม่โดยร่วมมือกับองค์กรทางสังคม-สิ่งแวดล้อม"

ภายใต้โครงการ "Earth Hero" แพลตฟอร์ม HLB Pocket Connect จะมอบ "ภารกิจ" ที่สนุกสนานให้เด็ก ๆ ทำ ซึ่งเชื่อมกับพันธกิจการฟื้นฟูป่าด้วยการปลูกต้นไม้ 2,500 ต้นในบอร์เนียว โดยร่วมมือกับองค์กรเพื่อสังคม APE Malaysia

เป้าหมายคือการสอนให้เด็ก ๆ รู้ว่าสิ่งที่เลือกทำมีผลกระทบต่อโลกของเรา เมื่อทำภารกิจเสร็จสมบูรณ์ เด็ก ๆ จะได้ปลูกต้นไม้เสมือนจริง เมื่อปลูกต้นไม้เสมือนจริงครบ 20 ต้น HLB จะปลูกต้นไม้จริงให้ 1 ต้น เด็ก ๆ จะได้รับประกาศนียบัตรพร้อม GPS บอกพิกัดต้นไม้ที่ปลูกในนามของเด็ก ๆ

Galvin Yeo ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Personal Financial Services for Deposits & Digital ของธนาคาร HLB กล่าวว่า "เด็ก ๆ คือผู้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแต่กำเนิด และสนใจเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มมือถือแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีภารกิจและกิจกรรมน่าสนุก แพลตฟอร์ม HLB Pocket Connect สอนให้เด็ก ๆ มีความเข้าใจและความรับผิดชอบในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและรู้คุณค่าของเงิน โดยมีพ่อแม่คอยช่วยเหลือ ที่สำคัญกว่านั้น เราภูมิใจที่ได้คิดนอกกรอบและนำเสนอแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลที่ทันสมัย สนุกสนาน น่าสนใจ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Earth Hero" ได้ที่ www.hlb.com.my/earth

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1360833/HLB_Image_EarthHero.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ